7 mẹo vặt cực hay với đường bạn nên thuộc lòng

Ngày cập nhật:02/08/2017

Đường là loại gia vị thường được sử dụng trong nấu ăn nhưng ngoài tác dụng chính là tạo vị ngọt cho món ăn thì đường còn có nhiều công dụng hữu ích khác nhé!


Mục lục

Được biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình, đường được sử dụng trong rất nhiều món ăn từ các món bánh, chè, cháo cho tới các món canh, kho, xào... Ngoài tác dụng chính tăng hương vị cho món ăn, đường còn nhiều công dụng đặc biệt khá hay ho. PasGo xin chia sẻ với bạn 7 mẹo hay từ đường mà bạn nên biết nhé!

1, Giảm độ mặn của món ăn

Nếu trót cho quá nhiều muối vào một món canh, bạn có thể giảm độ mặn bằng cách đổ thêm nước nhưng nếu món rim, món kho của bạn quá mặn thì phải làm thế nào? Để “chữa cháy” trong những tình huống này, bạn có thể cho một chút đường vào món ăn nhé bởi vì ngoài vị ngọt, đường còn có thể giảm độ mặn của món ăn đấy.

2, Giúp món ăn có màu sắc đẹp hơn

Nếu hay nấu ăn, chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy món “nước hàng”- loại nước màu giúp món ăn có màu sắc bắt mắt và tăng thêm hương vị cho món ăn - nhưng bạn có biết đường là thành phần chính của “nước hàng”. Với những món cá rim, thịt kho tàu... nếu như hết “nước hàng”, bạn có thể dùng thắng một ít đường để tạo hương vị, màu sắc thơm ngon cho món ăn nhé.

3, Bảo quản bánh và phomai

Bảo quản bánh quy, bánh mì, bánh ngọt trong hộp kín có chứa 1, 2 viên đường sẽ khiến bánh tươi ngon lâu hơn. Ngoài ra, để phô mai không bị mốc bạn cũng làm tương tự, cho vài viên đường vào hộp phô mai và bọc kín lại.

4, Khử cay ngứa và làm dịu lưỡi bị bỏng

- Khi gọt khoai tây, băm ớt mà tay bạn bị ngứa, rát thì hãy làm ướt tay rồi lấy một chút đường xoa đều lên phần da bị ngứa rát trong vòng 1 – 3 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé. Đảm bảo bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu nữa.

- Tương tự như vậy, nếu bị bỏng do ăn phải đồ quá cay hoặc quá nóng, bạn có thể ngậm 1 cục đường nhỏ hoặc rắc chút đường lên chỗ bỏng, cảm giác đau đớn sẽ nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, khi ăn đồ cay bạn cũng có thể ăn kèm 1 chút đường để giảm cảm giác cay nóng của đồ ăn.

5, Tẩy tế bào chết

Chăm sóc sắc đẹp là điều chị em vô cùng quan tâm và để có một làn da đẹp thì bước đầu tiên chính là làm sạch và tẩy da chết đều đặn. Bạn có thể mua các loại kem tẩy da chết bán sẵn thì bạn có thể sử dụng luôn đường kết hợp với chanh, mật ong hoặc các loại hoa quả như cà chua, chuối... Vừa rẻ lại vừa lành tính, không chứa chất gây kích ứng da, đây quả thật là loại hỗn hợp tẩy da chết cực hiệu quả, tiện lợi.

6, Tẩy vết ố vàng trên áo và vết dầu nhớt đen

Hiện nay, các loại nước tẩy quần áo, nước tẩy trắng rất được ưa chuộng bởi tác dụng tẩy ố bẩn hiệu quả. Tuy nhiên, thành phần của các loại nước này thường chứa nhiều chất gây hại cho cơ thể. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng các loại nước tẩy này. Với các vết ố vàng, vết bẩn nhỏ trên quần áo, bạn có thể pha đường bằng nước ấm rồi thoa lên vết ố, để khoảng một giờ rồi giặt lại với nước sạch. Vết ố sẽ được tẩy đi nhanh chóng và bạn không phải tiếp xúc với bất cứ chất hóa học độc hại nào.

Bên cạnh đó, nếu tay chân bạn bị dầu nhớt thì có thể sử dụng xà phòng hoặc nước rửa tay trộn với một ít đường rồi rửa như bình thường. Vết bẩn cứng đầu sẽ sạch bay trong vòng một nốt nhạc.

7, Giữ hoa tươi lâu hơn và làm “phân bón” cho cây

- Hoa tươi cắm lọ nhanh bị héo chỉ sau vài ngày nhưng với mẹo nhỏ là cho một chút đường vào lọ thì hoa sẽ tươi lâu gấp đôi bình thường, cành lá cũng cứng cáp, xanh tươi hơn trước

- Với vườn cây xanh tươi, bạn có thể sử dụng đường để làm “phân bón”. Đường sẽ khiến cây cối xanh tươi um tùm.

Trên đây là 7 công dụng hữu ích của đường mà PasGo chia sẻ cho bạn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, mẹo vặt, công thức món ăn bạn hãy truy cập vào trang web của PasGo tại đây nhé!

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0