Cách trị rụng tóc bằng cỏ cây cực hay của bà nội 70

Ngày cập nhật:09/09/2016

Sau trận ốm, tóc tôi rụng tả tơi tưởng chừng sắp hói. May nhờ làm theo cách trị rụng tóc của bà nội, chỉ sau vài lần gội mà giờ tóc con đã mọc tua tủa, tóc dày và dài hơn trước rất nhiều, lấy tay kéo ra cũng chẳng bị rụng cả nắm như xưa nữa.

 Osaka BBQ - buffet lẩu nướng băng chuyền hot nhất ở Times City
 Top 10 nhà hàng buffet Nhật Bản lọt top nhất định phải ghé của dân sành Hà Nội


Mục lục

Cách đây 6 tháng, bị dính trận ốm sống dở chết dở cộng với stress liên miên, tóc tôi bỗng rụng rất nhiều. Cứ mỗi lần chải đầu là lại lôi ra cả nắm. Đôi lúc tôi sờ lên đầu mà tưởng mình sắp hói đến nơi. Vì sợ sau này phải mang tóc giả, tôi quyết tâm bỏ hết dầu gội, dưỡng toàn hóa chất mà chuyển sang gội bằng cây cỏ trong nhà theo công thức  gia truyền nội dạy, chỉ có bồ kết và vỏ bưởi thôi, nhưng mà hiệu quả ra phết!

Nội tôi tuy gần 70 nhưng tóc vẫn rất dày và sờ mượt như tơ, tóc vẫn đen nhánh mặc dù chẳng uống hà thủ ô bao giờ. Thậm chí nhiều cô gái trẻ trong làng còn phải ghen tỵ.

Trong bồ kết có chứa 10% saponin, chính là chất nước màu vàng, có khả năng tạo bọt, có công dụng chính là kháng viêm và tẩy sạch. Từ ngàn xưa các cụ đã biết sử dụng bồ kết để dưỡng tóc, trị sạch gàu, nấm tóc, giảm gãy rụng, và kích thích mọc tóc, đen mượt hơn, trơn bóng hơn.

Từ mái tóc rụng để lộ cả mảng da đầu, giờ tóc tôi đã mọc dày hơn, và dài ra nhanh chóng. Tuy chưa bằng ngày xưa (cái thời còn được mệnh danh là công chúa tóc mây) nhưng đây cũng là một sự phục hồi kinh ngạc

Có thể bạn quan tâm

   • Buffet Việt - địa chỉ ăn buffet làm tắc cả đoạn đường Tăng Bạt Hổ

   • Top 5 nhà hàng buffet tôm hùm đắt xắt ra miếng ở Hà Nội

Cách trị rụng tóc bằng bồ kết này cần:

–bồ kết bẻ nhỏ: 1 nắm

–vỏ bưởi đã phơi khô: 1 quả

–chanh: 1 quả

– 1 cái túi vải rút

Cách trị rụng tóc bằng bồ kết:

Bước 1: Sau khi mua bồ kết ở chợ về, tôi bỏ những quả hỏng rồi cất nơi khô mát. Trước lúc gội đầu, tôi lấy chừng 1 nắm tay bồ kết, bẻ nhỏ rồi nướng sơ qua trên bếp để nó thơm hơn và dễ tiết ra chất dưỡng tốt cho tóc. Lượng bồ kết này mọi người cứ lấy tùy thuộc vào độ dài và dày của tóc mình.

Bước 2: Nướng xong, tôi cho bồ kết vào một cái túi vải rút nhỏ, thả vào nồi nước chứa chừng 2 lít rồi đun trong 30 phút, để cho bồ kết tiết ra hết chất.

Bước 3: Khi nấu gần xong, tôi thả vỏ  bưởi vào nấu chung thêm chừng 5-10 phút nữa rồi bắc ra. Mọi người nhớ là nấu vỏ bưởi sau nhé, vì tinh dầu bưởi rất dễ bay hơi.

cách trị rụng tóc ảnh 1

Bước 4: Bỏ hết xác bồ kết và vỏ bưởi đi, hòa thêm nước nguội vừa đủ dùng vào. Dùng lược chải nhẹ nhàng cho tóc mượt và xối nước bồ kết nhiều lần lên tóc, nhớ hứng chậu ở dưới nhé! Vừa xối vừa massage cho nước chất bồ kết thấm sâu vào chân tóc.

cách trị rụng tóc ảnh 2

Bước 5: Sau khi gội nhiều lần bằng nước bồ kết, tôi lấy 1 chậu nước sạch, vắt thêm vào 1 quả chanh và xả lại lần cuối. Cuối cùng tôi lấy khăn bông thấm cho tóc bớt ướt rồi để khô tự nhiên.

Kết quả sau vài lần gội:

Chỉ sau 3 tuần gội (cách 1 ngày tôi gội 1 lần), bỏ hết mọi dầu, xả hóa chất và chuyển sang dùng bồ kết và vỏ bưởi, tóc tôi đã hồi phục rất nhiều, trở nên đen và mượt hơn không thể tin nổi, tóc con mọc lên dày tua tủa và kể cả có cầm tóc kéo ra cũng chẳng thấy rụng cả nắm như xưa nữa.

cách trị rụng tóc ảnh 3

Phunuvagiadinh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0