Chàng trai ăn gà thay cơm cả tháng nay đã thành ông chủ

Ngày cập nhật:08/09/2016

Câu chuyện khó ai tin nổi của 4 chàng trai trẻ trong 1 tháng ròng rã dắt nhau đi khắp Hà Nội, ăn gà thay cơm và nhờ thế giờ đã thành bốn ông chủ trẻ giàu có…


Mục lục

1 tháng ăn gà thay cơm, 1 năm vẫn sợ thịt gà

Anh Chung cùng 3 người bạn của mình vẫn còn… rùng mình khi nhớ về một tháng đó – khi mà mỗi bữa đều ăn thịt gà, mỗi ngày đều đi đến tất cả các nơi cung cấp gà trong, ngoài Hà Nội mua gà về làm thịt.

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 1

Anh Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng nghệ sĩ Vân Dung, Xuân Bắc bên mâm cỗ tất niên của đoàn Táo Quân

“Sau 1 tháng đó, chúng mình sợ thịt gà luôn, Tết năm đó chả dám ăn miếng gà nào đã đành, cả năm sau đó cứ nhìn thấy thịt gà là vẫn tránh xa!”

Thế nhưng, 1 tháng ăn gà ròng rã khắp Hà Thành như thế cũng bõ công bõ của, khi 4 chàng trai cuối cùng cũng có thể… thôi kiếp ngày ngày ăn gà vì đã tìm ra nơi cung cấp gà ta, gà lai Đông Cảo chất lượng và vừa ý nhất!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 2

Cuối cùng 4 chàng trai cũng kiếm ra được "tình yêu đích thực" của đời mình

"Mài gà ra tiền", kiếm chục triệu một ngày

Sau khi kiếm được nguồn cung, 4 chàng trai bắt tay ngay vào chuẩn bị công cuộc “mài gà ra tiền” để làm giàu.

Thế là, Quán Sành được dựng lên ở số 8, ngõ 97, Phạm Ngọc Thạch với câu khẩu hiệu mãi về sau đã thành truyền kỳ của giới ăn nhậu Hà Thành: “Ăn ngon ngồi đẹp thì sang bên này”!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 3

Quán Sành thu hút rất đông dân văn phòng

Quán Sành không chỉ là nơi được dân sinh viên, văn phòng quanh vùng yêu thích mà còn được giới nhậu Hà Nội đặt cho biệt danh “Quán nhậu của dân Sành”. Góp phần vào việc tạo nên danh tiếng của quán Sành, phải kể đến việc nơi đây chính là nơi đầu tiên phát triển mẹt bò và mẹt gà trứ danh ngày nay được lưu truyền rộng rãi trong các quán nhậu Hà Nội.

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 4

Cũng là nơi được nhiều người nổi tiếng yêu thích

Chỉ riêng một mẹt gà 480 – 650k, 4 – 6 người ăn no nê thỏa thích cũng đã giúp 4 chàng trai trẻ kiếm cả chục triệu một ngày rồi.

“Dù sao, Gà 7 món cũng là món thuộc top đắt khách nhất, 4 mùa đều bán chạy, cứ đi theo nhóm đông đông là sẽ gọi mẹt bò hay mẹt gà. Cảm thấy công lao ăn gà suốt 1 tháng của mình cũng không uổng!” - anh Chung chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet nướng ngon, rẻ hàng đầu Hà Nội

   • Top buffet hải sản Hà Nội nổi tiếng khắp nơi

“Săm soi” một mẹt gà 7 món của quán Sành

7 món trên mẹt gà mang đến 7 hương vị khác nhau, lấy từ 7 vị trí khác nhau trên thân gà, có thể mượn cụ Nguyễn Du một câu Kiều để hình dung: “Mỗi món một vẻ, mười phân vẹn mười!”

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 5

Mẹt gà thất món vang danh của quán Sành

Chân gà chiên tỏi là món rất tốn rượu, tốn bia. Chân gà tươi nguyên không qua đông lạnh làm nổi bật độ giòn của da, độ dính của lớp sụn, độ dẻo của thịt… Cắn một miếng, vị ngọt của từng thớ thịt ống chân quyện với hương tỏi thơm lừng cả khoang miệng!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 6

Chân gà còn tươi nguyên, chiên giòn rụm, thơm nức mùi tỏi

Cánh gà chiên mắm giòn vừa tới, dai vừa đủ, ngấm nước mắm đậm đà, cùng với chân gà chiên tỏi chính là hai món nhậu tốn bia, đưa rượu nhất mẹt!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 6

Cánh gà chiên nước mắm đậm đà

Nem cuốn xôi thịt dùng xôi dẻo, thơm nấu từ Nếp hảo hạng làm thành áo nem, nhân bên trong là thịt gà băm hành tỏi, thơm nức mùi nấm hương, mộc nhĩ rồi đem chiên vàng ruộm.

Nem này phải ăn lúc nóng, chấm nước mắm và rưới chút sốt gà sền sệt, ăn vào giữa lúc trời se se lạnh thì chẳng gì bằng! Bằng không, bạn cũng có thể đem gói cùng thịt gà, rau sống chấm nước mắm ngon, cũng hấp dẫn không kém!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 8

Nem gà mới lạ, ăn cùng rau sống hay ăn riêng đều ngon

Đùi gà trộn thính câu hồn khách nhậu với vị xanh tươi của lá sung non, vị thơm của lá đinh lăng cuộn lấy vị nồng lá chanh, vị bùi của thính gạo và vị ngọt, săn chắc của thịt đùi gà…

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 9

Đùi gà trộn thính chống ngán cho cả mẹt

Gà muối xông khói có vị lạ miệng khi kết hợp với đồ chấm là mù tạt vàng, nhuộm lấy từng thớ thịt hồng hào còn thơm phức, phảng phất mùi khói lan tỏa… Món này ngon đến độ nhiều bàn ăn hết còn gọi thêm 1 đĩa để nhâm nhi cho thỏa!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 10

Gà muối xông khói - Món lạ miệng mà dễ ăn

Nộm gà chua ngọt là một món dễ ăn. Thịt lườn gà xé phay đều tay, ướp thêm vị thanh tươi của giá đỗ, cà rốt, hành tây, rau thơm, dặm thêm chút nước mắm hòa dấm, chút đường, chút ớt,… Đủ cả mặn, ngọt, chua, cay!

quán sành phạm ngọc thạch mẹt gà 7 món 11

Nộm gà - Món ăn gói trọn mặn - ngọt - chua - cay

Cuối cùng là gà hấp nấm. Nguyên nửa con gà ri chắc lẳn được bọc giấy bạc hấp cách thủy cùng hạt sen, nấm hương. Món này cắn một miếng thì ngọt đến tận chân răng, ăn không chỉ ngon mà còn đại bổ.

Sau 1 tháng ăn gà khắp Hà Nội, có 1 thời gian gần như cả Hà Nội ăn gà của quán Sành mà 4 ông chủ trẻ lại chẳng dám đụng 1 miếng! Tuy vậy, nỗ lực đó của các anh đã mang đến 1 Quán Sành, 1 mẹt gà 7 món nổi tiếng như ngày nay. Các bạn nếu tụ tập bạn bè, đi ăn cùng gia đình thì hãy ghé qua thưởng thức 7 món mỹ thực chỉ trên 1 mẹt đồ ăn này nhé! Nhanh chân vì tháng 9 nhà hàng đang có giảm giá 10% chào thu đó!

>>> Chi tiết giảm 10% (đồ ăn + đồ uống) tháng 9 của Quán Sành

Nguyên Nhi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0