Tare – Bí quyết để đồ nướng đạt điểm 10 chất lượng

Ngày cập nhật:12/07/2016

Không thể phủ nhận món nướng bình thường đã vô cùng hấp dẫn nhưng Pachi Pachi lại có một bí quyết giúp cho độ ngon của món ăn này tăng lên chạm mốc điểm 10…


Mục lục

Tare – Hương vị tuyệt vời từ đâu mà có?

Những tín đồ món Nhật và cộng đồng người yêu các món nướng chân chính có lẽ đều đã biết đến loại sốt độc đáo đến từ xứ sở hoa anh đào này. Tare cũng là một cái tên quen thuộc mỗi khi bạn muốn ăn đồ nướng theo phong cách Nhật, đặc biệt là ở Pachi Pachi.

nhà hàng pachi pachi sốt tare 1

Tare - Loại sốt đặc sánh, thơm nức quen thuộc cùng các tín đồ thịt nướng

Tare là tên gọi chung để chỉ các loại nước sốt ướp và chấm dành cho thịt nướng với phong cách Nhật, được làm từ 4 thành phần chính là nước tương (miso), đường, mirin và rượu sake (hoặc giấm gạo), còn lại tùy theo sở thích hoặc bí quyết riêng, Tare còn có thể bao gồm cả các nguyên liệu khác như trái cây, mật ong, dầu mè,…

nhà hàng pachi pachi sốt tare 2

Tare có thể dùng để tẩm ướp hoặc chấm thịt nướng

Trong 4 loại nguyên liệu trên, miso là một loại nước sốt đặc, sánh, có màu nâu hoặc nâu sẫm với loại được ủ lâu năm, làm từ đậu nành, gạo, lúa mạch lên men nên rất tốt cho sức khỏe. Miso mang lại vị mặn nhưng thanh, kèm theo mùi thơm của gạo, đậu nành và nấm.

nhà hàng pachi pachi sốt tare 3

Miso - Loại nước tương có vị mặn, thơm đặc trưng, rất tốt cho sức khỏe

Mirin là một loại rượu gia vị mà 95% các bà nội trợ Nhật đều biết, có màu vàng nhàn nhạt, hơi sánh và đặc hơn nước một chút. Mirin có nồng độ đường vào khoảng 40 – 50%, rượu chừng 13 – 15%, thế nên có vị thơm ngọt ngây ngất đặc trưng. Do chất đường trong mirin được tạo ra do quá trình lên men gạo nếp, mạch nha ủ trong rượu vị ngọt của mirin vô cùng tự nhiên và không gắt.

nhà hàng pachi pachi sốt tare 4

Mirin giúp tạo độ bóng, khử mùi tanh và làm gia vị nhanh ngấm hơn

Nếu miso được dùng để tạo vị mặn thì mirin lại làm nên vị ngọt và độ bóng cho thực phẩm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng khử mùi tanh của hải sản và “dọn đường” để gia vị nhanh thấm vào thức ăn mà không làm bể, vỡ hay nhũn các nguyên liệu. Chính vì lý do này nên mirin mới được chọn làm thành phần chính của sốt thịt nướng – vừa khiến thịt bóng, đẹp, vừa giúp gia vị nhanh ngấm, vừa tạo độ ngọt tự nhiên mà không làm thịt bị bở khi nướng, lại còn “tiện thể” giúp khử mùi tanh của hải sản!

nhà hàng pachi pachi sốt tare 5

Mirin tạo độ bóng cho món ăn được tẩm ướp

Công thức chế nên Tare chính là tạo độ cân bằng giữa vị mặn và vị ngọt để đạt đến cảnh giới hỗ trợ cao nhất cho mùi vị thịt khi nướng lên. Nếu ngọt quá sẽ dễ bị ngấy, mặn quá lại không toát lên được hương vị tự nhiên của thịt nướng, tuy nhiên, tùy theo khẩu vị, bạn có thể gia giảm thành phần để tăng hay giảm độ mặn, ngọt cho hợp ý mình nhất.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật thịt nướng và Tare cùng Pachi Pachi 

Pachi Pachi là một trong những nhà hàng hiếm hoi của Sài Gòn mà cái tên Tare đã đi cùng thương hiệu thịt nướng. Nhà hàng này luôn tự hào về món sốt Tare độc đáo với nguyên liệu “chuẩn Nhật” hòa thêm hương vị trái cây tự nhiên.

nhà hàng pachi pachi sốt tare 6

Tare giúp các món nướng của Pachi Pachi không chỉ thơm ngon, ngấm gia vị đều hơn mà còn giúp khử mùi tanh cho hải sản

Với sốt Tare thì món ăn của Pachi Pachi không chỉ “kích thích” vị giác hơn mà còn bắt mắt hơn cũng như bắt khứu giác hơn rất nhiều.
Không còn vị ngai ngái của thịt sống hay vị tanh nồng của hải sản, Tare mang tới cho các loại nguyên liệu nướng một mùi thơm nhẹ của rượu gạo, đậu nành và trái cây. Vị thơm đó sẽ càng rõ hơn và hấp dẫn hơn sau khi được nướng trên lửa đượm.

Nếu bạn để ý sẽ thấy, sau khi nhúng trong Tare, miếng thịt sẽ trơn bóng hơn, mềm mại hơn rất nhiều. Nước sốt Tare bao phủ lấy toàn bộ miếng thịt, trong lúc nướng, một vài giọt nước sốt rơi vào than hồng, làm bùng lên một đốm lửa nhỏ và tiếng tí tách reo vui. Từ đó, cái tên của Pachi Pachi (nghĩa là tiếng reo “Tí tách, tí tách” của thịt nướng) cũng ra đời!

nhà hàng pachi pachi sốt tare 7

Nguyên liệu nướng ngập trong nước sốt Tare hứa hẹn một tiệc nướng hấp dẫn ngay phía sau

Nếu bạn muốn một lần cảm nhận thử đỉnh cao nghệ thuật của món nướng, ngày đẹp trời nào đó hãy dẫn gia đình, bạn thân tới Pachi Pachi, ăn thịt nướng sốt Tare, lắng nghe tiếng tí tách của than hồng xem sao nghen!

>> Đừng bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn của Pachi Pachi để giúp bạn tiết kiệm hơn.

Tặng bạn địa chỉ của nhà hàng Pachi Pachi nè: 52 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Song Vương.

***

Các bài viết hay cùng chủ đề:

Cuộc chiến BBQ của các quán nướng ngon hàng đầu Hà Nội

Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội vào mùa hè

Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc tất niên tốt nhất ở Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0