Công thức nấu những món ngon với thịt lợn ăn không bao giờ ngán

Ngày cập nhật:29/02/2024

Món ngon với thịt lợn là món gì? Một câu hỏi tưởng chừng như dễ lại đang khiến các chị em nội trợ loay hoay. Đó là do cách nấu ăn của chúng ta đang đi vào một lối mòn khiến các món ăn không còn hấp dẫn và đã đến lúc thay đổi cách nấu ăn của mình. Đặc biệt là với một loại thực phẩm vô cùng phổ biến, giàu dinh dưỡng, giá cả phải chăng như thịt lợn thì chị em nội trợ có thể thỏa sức chế biến ra những món ăn đẹp mắt, thơm ngon. Nào bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu những món ngon từ thịt lợn và các chế biến nhé!


Mục lục

  1. Món ngon với thịt lợn: Thịt kho

Nói đến thịt kho chắc hẳn các bạn đang nghĩ tới món thịt kho tàu có kèm trứng cút hoặc trứng vịt. Nhưng hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn một món thịt kho khác đó là thịt kho tiêu. Thịt kho tiêu kèm với 1 bát cơm trắng dẻo nóng hổi trong những ngày đầu đông sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Đây là một món ăn đơn giản ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Nguyên liệu bạn cần có:

  • 300 - 500 gam thịt heo tùy là khẩu phần ăn trong gia đình. Việc lựa chọn loại thịt là thịt nạc nay thịt ba chỉ cũng tùy thuộc vào sở thích (tuy nhiên khi chọn thịt ba chỉ, miếng thịt sau khi kho sẽ mềm, bóng, bắt mắt hơn).
  • Gia vị gồm có: Nước mắm, Muối (bột canh/ hạt nêm), bột ngọt, đường và tiêu.
  • Hành tím, tỏi (bạn có thể loại chúng ra khỏi nguyên liệu nếu các thành viên trong gia đình không muốn ăn). Và nếu gia đình bạn thích ăn cay có thể cho thêm ớt nhé.

Món ngon với thịt lợn: Thịt kho tiêu

Thịt ba chỉ kho tiêu siêu tốn cơm

Cách chế biến:

  • Sơ chế nguyên liệu: Hành tỏi sau khi gọt vỏ đem băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt cuống, bỏ hạt và sắt nhỏ. Thịt lợn đem rửa sạch, chần sơ qua với nước nóng hoặc ngâm nước muối 15 phút. Sau đó, sắt miếng con chì hoặc với kích thước theo thói quen gia đình. Tiếp đó thêm 1 thìa hành tỏi vừa băm, ½ thìa hạt nêm, 2 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa bột ngọt, và ½ thìa tiêu xay, trộn đều để ngấm gia vị.
  • Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, chúng ta làm nước màu để món ăn ra có hương vị đặc trưng màu sắc bắt mắt hơn. Cho chảo lên bếp đun nóng, sau đó cho 3 thìa đường vào và đảo đều, để lửa ở mức nhỏ nhất cho đường tan ra. Đảo đều liên lục cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì đổ 1 bát nước con vào, khuấy đều rồi tắt bếp.
  • Bắc bếp rồi cho thịt đã ướp vào xào săn lại, sau 30p thì cho bát nước màu vừa làm vào và đậy kín vung rồi đem kho. Sau khi thấy nồi thịt đã sôi bạn để lửa ở mức nhỏ nhất và đun liu liu cho đến khi phần nước thịt sánh lại, dậy mùi thơm thì cho ớt vào. Đun thêm 1 lúc thì bạn rắc thêm nửa thìa tiêu đen vào đảo đều rồi tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong một món ngon với thịt lợn.

  1. Món ngon với thịt lợn: Thịt heo xóc tỏi

Nếu đã quá chán với các món truyền thống từ thịt lợn như: Thịt luộc, thịt rang, thịt băm,... bạn có thể thử món thịt heo xóc tỏi.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Thịt ba chỉ, bạn có thể chọn thịt nạc nếu như bạn không thích ăn mỡ.
  • Bột bắp.
  • Tỏi và ớt.
  • Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, đường, ớt bột,... ( Bạn hãy loại trừ ớt và bột ớt nếu gia đình bạn không ăn cay).

Thịt heo cháy tỏi ăn là nghiền

Thịt heo xóc tỏi ăn là nghiền

Cách chế biến:

  • Đầu tiên, rửa sạch thịt và để ráo, cắt quân chì hoặc cắt theo thói quen của gia đình. Sau đó nên nếm một ít muối, tiêu, ít mắm, ớt bột và ướp trong 15p.
  • Phủ 1 lớp bột bắp cho miếng thịt đã ướp, có như vậy miếng thịt sau khi chiên bên ngoài sẽ giòn và bên trong vẫn giữ được độ mềm của thịt, không bị bắn dầu. Chiên cho đến khi miếng thịt vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu.
  • Tỏi và ớt sau khi băm nhỏ cho vào dầu chiên vàng, sau đó gạn dầu và cho thịt vừa chiên vào đảo đều.

  1. Món ngon với thịt lợn: Sườn cây nướng

Một món ngon với thịt lợn mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là sườn nướng. Hãy cùng tìm hiểu cách chế biến để áp dụng ngay nhé

Nguyên liệu cần có:

  • 500 gam sườn heo
  • Hành khô, tỏi, 2 - 3 cây sả.
  • Các loại gia vị: Muối, đường, hạt nêm, dầu hào, tiêu xay, dầu mè.

Món ngon với thịt lợn: Sườn nướng

Sườn nướng khiến bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn

Cách chế biến:

  • Đầu tiên hành và tỏi bóc vỏ và đem băm nhỏ.
  • Đem sườn rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa lại với nước sạch, để ráo rồi chặt thành các miếng dài. Cho sườn vào một cái bát lớn cho 1 thìa đường, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa mật ong, dầu hào, một chút nước mắm, dầu mè và hành tỏi đã băm nhỏ. Trộn đều sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để miếng sườn ngấm gia vị.
  • Sau đó nướng bằng lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu ở 200 độ C. Trong quá trình nướng bạn nên đảo đều 2 mặt và quét thêm nước gia vị để hương vị sườn thêm đậm đà. Sau khi thấy sườn chín vàng cả 2 mặt và dậy mùi thì bỏ ra đĩa, vậy là món sườn cây nướng thơm ngon đã sẵn sàng.

  1. Món ngon với thịt lợn: Thịt ba chỉ xào mắm ruốc

Một món nhanh gọn, dễ chế biến mà vô cùng hấp dẫn từ thịt lợn và đặc biệt tốn cơm đó là món thịt kho mắm ruốc.

Nguyên liệu bạn cần có:

  • 400 gam thịt ba chỉ.
  • 50 gam mắm ruốc (nếu bạn không có mắm ruốc thì bạn có thể dùng mắm tép nhé). Một thìa dầu ăn, 50 gam đường.
  • 2 -3 cây sả, 1 củ hành khô, 1 quả ớt.

Cách chế biến:

  • Thịt ba chỉ đem rửa sạch và cắt nhỏ hình quân chì.
  • Lấy một lượng vừa đủ mắm ruốc, thêm 2 thìa nước sôi khuấy đều. Sau đó thêm 2 thìa đường rồi tiếp tục khuấy cho đến khi tan hết đường. Nếu nhà bạn không quen ăn mắm ruốc thì có thể thay thế bằng mắm tép, thịt rang mắm tép hương vị cũng rất tuyệt vời đó nhé!
  • Bác chảo, phi thơm hành sau đó cho thêm sả thái nhỏ và đảo đều. Khi đã dậy mùi thơm thì cho thịt vào xào săn đến khi ngả vàng. Bước cuối cùng là cho hỗn hợp mắm ruốc đã pha chế sẵn vào và đun liu diu cho đến khi thịt ngấm gia vị và kẹo lại thì tắt bếp, cho ra đĩa thưởng thức.

  1. Món thịt ba chỉ lắc sả tắc ngon không thể cưỡng lại

Thông thường nhắc đến thịt ba chỉ, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những món như: thịt kho tàu, thịt rán, thịt quay,... Chắc có lẽ bạn chưa biết đến một món vô cùng đưa miệng và hấp dẫn đó là món thịt ba rọi lắc sả tắc.

Món ngon với thịt ba chỉ

Món ngon với thịt lợn: Thịt ba chỉ xả tắc

Nguyên liệu bạn cần có:

  • 500 gam thịt ba chỉ.
  • 3 củ sả, một và chiếc lá chanh, 3 - 4 quả quất, 2 quả ớt, nước mắm, đường, bột canh.

Cách chế biến:

  • Thịt ba chỉ rửa sạch, trần qua nước nóng và để ráo nước. Cho thịt vào chảo chiên đều 2 mặt, sau khi đã chín vàng đều thì đem thái vừa ăn và cho vào một hộp đựng thực phẩm có nắp.
  • Sả ớt cắt mỏng, lá chanh thái sợi, quất cắt lát. 
  • Tiếp đến là nêm 1 muỗng bột canh, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muốn nước quất và hộp thịt. Sau đó cho lần lượt sả, ớt, lá chanh, quất đã thái vào. Sau đó đậy nắp hộp, lắc đều và để trong 15 - 20p cho gia vị ngấm đều. Như Vậy là bạn đã chế biến xong một món ngon với thịt lợn siêu hấp dẫn.

Ngoài những món kể trên còn rất nhiều món ngon với thịt lợn như là: Nem rán, sườn xào chua ngọt, thịt heo chiên xù, sườn non sốt me, sườn chiên xóc tỏi, sườn kho dưa chua, sườn om sấu, ba chỉ kho dừa,... Có thể nói các món ngon với thịt lợn đủ để các chị em nội trợ đổi món, đổi vị trong cả tháng.

Các món ngon với thịt lợn vô cùng phong phú và đa dạng từ hương vị, cách chế biến. Mỗi một phần thịt lợn lại có một cách chế biến riêng mang lại hương vị riêng. Hi vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp thực đơn của các chị em ngày càng phong phú, bữa ăn gia đình ngày càng hấp dẫn và tròn vị. Hãy theo dõi web của chúng tôi để có thêm những công thức nấu ăn tuyệt ngon nhé!


----------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0