Rượu sim có tác dụng gì mà bà vợ nào cũng ủ sẵn vài hũ trong nhà?

Ngày cập nhật:28/02/2024

Công dụng của rượu sim thì nhiều lắm. Rượu sim không chỉ tốt cho người già, trẻ nhỏ mà còn tốt cho phụ nữ mang thai nữa đấy. Đặc biệt, rượu sim Phú Quốc còn có vị ngọt, rất ngon, nồng độ thấp chỉ khoảng 12-30%, ai cũng có thể uống được.


Mục lục

Tác dụng của rượu sim tốt cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai

Sim được trồng ở vùng nào? Sim ở đâu là ngon nhất?

Sim là một loại cây thuốc, trong sách đông y có tên gọi là sơn mẫn, cương nẫm, đào kim nương, hồng sim… thường được dùng để ngâm rượu. Sim ngon nhất là loại sim rừng, một loại trái cây hoang dã có nhiều ở các vùng núi đồi trọc nước ta. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất chính là sim rừng Phú Quốc. Vì nơi khác sim chỉ có vào tháng 7 nhưng sim Phú Quốc lại có quanh năm nên quả lúc nào cũng tươi và ngon nhất. Hơn nữa Phú Quốc còn chế biến ra nhiều đặc sản như Mật sim, rượu sim, rượu vang sim…

Sim ngon nhất là được trồng ở Phú Quốc

Vậy rượu Sim loại nào ngon nhất?

Rượu sim được làm từ quả sim lên men. Chính vì quả sim Phú Quốc có quanh năm, luôn tươi nên rượu sim Phú Quốc là đặc sản được rất nhiều người yêu thích. Rượu sim Phú Quốc nổi tiếng nhất là có 4 loại: rượu sim sơn Phú Quốc, rượu sim bảy gáo Phú Quốc, rượu sim rừng Phú Quốc, rượu sim Thành Long, rượu vang sim Phú Quốc. Giá rượu sim Phú Quốc mỗi loại đều khác nhau, tùy vào nồng độ.

Sim ngon nhất là sim Phú Quốc 

Những tác dụng không ngờ từ rượu sim

Nhiều người cho rằng, uống rượu không hề tốt cho sức khỏe và chỉ có cánh đàn ông yêu thích. Tuy nhiên, rượu sim lại được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và ngâm ủ. Bởi vì, rượu sim có nồng độ cồn thấp chỉ từ 12- 40%, có vị ngọt, hơi cay tương tự như rượu nho nên rất dễ uống và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Rượu sim không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, chị em cũng có thể uống

Rượu sim giúp kích thích tiêu hóa

Chỉ cần một lượng nhỏ rượu sim, khoảng 100ml sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn rất nhiều đấy. Hơn nữa, rượu sim còn giúp trung hòa lượng chất béo, chữa đầy bụng, đặc biệt có tác dụng đối với người lớn già.

Rượu sim giúp chữa thiếu máu lúc mang thai

Y học đã chứng minh, chất màu tím trong trái sim tín có chứa antoxyanozit, có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, giúp tăng hàm lượng cholesterol có lợi và giảm cholesterol có hại, hỗ trợ ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu, thiếu máu.

Rượu sim giúp giảm nhức mỏi

Rượu sim có tác dụng bổ máu, nhất là đối với người già và phụ nữ mang thai, băng huyết. giúp lưu thông khí huyết, cải thiện tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ lên dùng 1 ly thôi nha, uống nhiều sẽ gây biến chứng không tốt cho sức khỏe đấy.

Rượu sim giúp chống lão hóa.

Ngoài hương vị thơm ngon, những thành phần từ sim rừng còn có tác dụng chữa bệnh. Nhất là quả sim chín, trong sim chín có nhiều sắc tối như antoxyanozit, tanin, đường, có khả năng giúp cơ thể chống ung thư, lão hóa, chống tia tử ngoại, chống viêm…Các chị em cũng lưu ý là để chống lão hóa thì cũng chỉ nên uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 ly rượu sim cùng bữa ăn thôi nha.

Rượu sim giúp giảm xơ vữa động mạch

Do rượu sim giúp tăng cường lượng cholesterol tốt cho cơ thể nên có thể ngăn chặn được tình trạng tắc nghẽn mạch máu, giảm thiểu xơ vữa động mạch. Ngoài ra, đối với nam giới, còn hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý.

Công dụng của rượu sim thật bất ngờ phải không?

Hơn nữa cách ngâm rượu sim Phú Quốc cũng rất đơn giản, nên các chị em có thể dễ dàng ủ sẵn trong nhà.

Để biết cách ngâm rượu sim Phú Quốc, bạn xem TẠI ĐÂY nha!

Minh Phương

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0