Rau củ chấm kho quẹt - Món dân dã đậm chất miền Nam Bộ

Ngày cập nhật:24/08/2016

Quán Bụi là một nhà hàng mang hương Việt của Hoa hậu Mai Phương Thúy. Cùng khám phá những hương vị ẩm thực Việt với những món ăn dân dã nhưng lại khiến nhiều người mê nhé!


Mục lục

Kho quẹt mà một món ăn khá phổ biến ở vùng đất Nam Bộ. Ngày xưa, khi những người nông dân ở vùng Nam Bộ còn quá nghèo đói, họ còn chẳng có được những bữa ăn đầy đủ. Chính vì vậy, món kho quẹt đã ra đời để ăn kèm với rau luộc cho tiết kiệm.

Vậy mà đến nay, thì kho quẹt lại trở thành một món ăn đặc sản được rất nhiều người dân ở các vùng miền yêu thích. Ngoài để chấm với rau luộc, kho quẹt còn được dùng với cơm cháy cũng rất ngon.

Kho quẹt Quán Bụi, hút cả khách Tây lẫn khách ta

Chính bởi cái vị ngon không hề dân dã của một món ăn dân dã, món kho quẹt đã xuất hiện ở rất nhiều các nhà hàng lớn nhỏ. Trong đó, không thể không kể đến Quán Bụi của hoa hậu Mai Phương Thúy.

Nếu ai đã từng một lần ăn món kho quẹt chắc chắn có thể nghiền mãi thôi. Đôi khi, chỉ là dĩa rau luộc chấm cùng thôi nhưng dư vị của món ăn sẽ còn lưu lại rất lâu. Bởi vậy, bất kể là người già, cho đến người trẻ, bất kì ai cũng đều thích món ăn dân dã này.

Quán Bụi Ngô Văn Năm ảnh 1

Kho quẹt chấm rau củ đưa cơm

Quán Bụi Ngô Văn Năm của hoa hậu Mai Phương Thúy là một trong những nhà hàng món Việt nổi tiếng hàng đầu Sài Thành. Người ta biết đến Quán Bụi bởi bà chủ chân dài nổi tiếng, nhưng cái để người ta nhớ đến Quán Bụi lại là những món ăn đặc sắc nơi đây.

Quán Bụi nằm trên con phố Ngô Văn Năm ồn ào và náo nhiệt ở trung tâm quận 1, một nơi tập trung khá đông người nước ngoài và các nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản, tuy nhiên, Quán Bụi vẫn chiếm được một vị trí nhất định cho riêng mình.

Quán Bụi Ngô Văn Năm ảnh 2

Không gian đậm chất xưa

Ai đến Quán Bụi cũng đều ấn tượng với không gian đậm chất xưa thời bao cấp với những chiếc bát mang những nét hoa văn ngày xưa, những bộ bàn ghế mộc mạc, những bức tranh treo tường mang đậm dấu ấn Indochina.

Thực khách đến với Quán Bụi thường gọi những món nem cua bể giòn giòn thơm lừng mùi hải sản, thịt kho dừa thơm ngậy, cá chẻm sốt chua ngọt,… và không ai có thể bỏ qua món rau luộc chấm kho quẹt cho được.

Quán Bụi Ngô Văn Năm ảnh 3

Rất nhiều người đã tìm đến Quán Bụi để thưởng thức món Việt

Bởi nấu theo công thức truyền thống nên kho quẹt tại Quán Bụi luôn mang hương vị đậm đà khiến bao người mê. Đầu bếp tại Quán Bụi cũng ít nhiều bật mí bí quyết làm nên món kho quẹt đúng chuẩn Nam Bộ.

Có thể bạn quan tâm

   • Tổng hợp 20 địa chỉ buffet ngon tphcm mà bạn đang tìm kiếm

   • Bỏ túi 20 địa chỉ ăn buffet giá rẻ tphcm

Cách chế biến kho quẹt ngon đúng điệu Nam Bộ

Kho quẹt Nam Bộ được nấu từ tôm khô và thịt ba chỉ và nhiều loại gia vị khác. Tôm khô được ngâm nước ấm trong khoảng từ 20 – 30 phút cho mềm. Còn thịt ba chỉ cũng phải chọn những loại thật ngon, có đủ 3 chỉ nạc, mỡ đều nhau.

Thịt ba chỉ được rửa sạch, xắt miếng nhỏ cỡ 1cm hoặc đem thái hạt lựu. Sau đó cho thịt vào chảo xào nhỏ lửa để thịt tiết bớt mỡ và chuyển sang màu vàng bắt mắt.

Quán Bụi Ngô Văn Năm ảnh 4

Cách chế biến kho quẹt ngon đúng điệu

Khi thịt đã được màu vàng như ý, đầu bếp sẽ múc thịt vào bát để tiếng, lấy một phần mỡ trong chảo, thêm chút hành, tỏi băm nhỏ vào phi vàng rồi xào tôm đến khi săn lại.

Khi tôm xào săn xong sẽ được cho vào niêu đất cùng với thịt ba chỉ đã rán vàng. Thêm chút đường hoa tan với mắm, bỏ vô thêm một chút tiêu, chút ớt đã băm nhỏ và đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn hợp sánh lại là được.

Rau luộc tại Quán Bụi để chấm với kho quẹt cũng khá đa dạng. Thường là các loại thập cẩm như bầu, bí xanh, cà rốt, súp lơ, bông cải xanh,…. Chính vì vậy mà món ăn này cũng được rất nhiều phụ nữ lựa chọn và thêm vào chế độ ăn kiêng của mình.

Quán Bụi Ngô Văn Năm ảnh 5

Kho quẹt được chấm cũng nhiều loại rau củ luộc

Rau được luộc chín vừa độ, vẫn giữ được độ giòn và ngọt, chấm với nước kho quẹt đậm đà đúng là chẳng món sơn hào hải vị nào có thể sánh nổi. Khách đến với Quán Bụi Ngô Văn Năm của Mai Phương Thúy không chỉ là người Sài Gòn mà còn có cả những Việt kiều xa quê muốn tìm lại hương vị ngày xưa hoặc những người nước ngoài muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam.

Quán Bụi Ngô Văn Năm ảnh 6

“Hội chân dài” cũng thường xuyên ghé quán

Quán Bụi không chỉ là một quán ăn bình dân thỏa mãn sự đam mê nấu nướng của nàng hậu siêu hot mà còn đóng góp một phần không nhỏ trong việc lưu giữ và quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt. Hãy đến với Quán Bụi để thưởng thức hương vị kho quẹt đúng điệu nhé!

Địa chỉ: số 17A Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh

>>> Nhận ưu đãi cực lớn từ Quán Bụi của Mai Phương Thúy tại đây

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0