Lẩu riêu cua bắp bò - Tuyệt ngon cho những ngày se lạnh

Ngày cập nhật:18/08/2016

Lẩu riêu cua bắp bò tại Quán Mộc Thái Hà được xếp top 4 nhà hàng lẩu ngon nhất Hà Nội. Trong ngày se lạnh, thưởng thức hương vị lẩu ấm áp thì còn gì tuyệt với hơn.


Mục lục

Khi nhắc đến lẩu riêu cua bắp bò thực những người sành ăn không thể không nhắc đến quán Mộc Thái Hà được. Đây là nơi được xếp vào hàng 4 quán lẩu riêu cua ngon, rẻ bậc nhất tại Hà Nội. Trong một ngày thu se lạnh, mình cũng muốn thử khám phá xem món lẩu riêu cua bắp bò ở đây có gì mà khiến dân tình không tiếc lời khen ngợi đến như vậy.

Thực hư nồi lẩu riêu cua bắp bò tại quán lẩu top 4 Hà Thành

Quán Mộc Thái Hà này mở chưa lâu nhưng đã thu hút được rất nhiều thực khách. Trong đó, món lẩu riêu cua bắp bò của quán đứng đã vượt lên dẫn hàng thứ 4 những nồi lẩu ngon, rẻ, hấp dẫn nhất tại Hà Nội. Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, mà trăm thấy không bằng một thử, mình cùng đồng bọn đã không ngần ngại mà tới Quán Mộc Thái Hà để nếm thử lẩu riêu cua bắp bò lừng danh tại đây.

Nói là đồng bọn cho oai chứ thực chất mình chỉ đi có 2 người. Lẩu riêu ở đây lại có mức giá giao động từ 285k – 385k phù hợp cho từ 3 -5 người ăn no nê. Bởi một set lẩu sẽ bao gồm một nồi lẩu riêu cua to tổ chảng, một đĩa thịt bò đầy ú ụ mà không hề độn thêm rau ở dưới nhé, thêm vào đó là rau sống, rau thơm, rau chuối thái sợi đủ cả và một đĩa bún to đùng.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 1

Một set lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn tại Quán Mộc Thái Hà

Một set 285k thường dành cho 3 người còn 385k thì phải 5 người ăn mới hết. Chúng mình đi có 2 người kể ra hơi khó chọn nhưng đã đến đây rồi thì phải đánh chén một bữa thật no say nên 2 đứa thống nhất gọi suất 285k, tính ra mỗi đứa còn chưa tới 150k.

Với mức giá bình dân như vậy mà không gian tại Quán Mộc Thái Hà lại lịch sự, “ăn đứt” mấy cái tiệm vỉa hè lem nhem lại không được phục vụ chu đáo mặc dù giá thành cũng tương đương.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 2

Chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn khó mà cưỡng lại được

Tuy là một người ham ăn uống, nhưng mình cũng chẳng phải là một người quá dễ dãi, chỉ có những hàng nào ngon thật ngon thì mình mới quay lại lần 2, nếu không chỉ 1 lần là mình sẽ liệt vào blacklist ngay lập tức.

Quán Mộc Thái Hà cũng khiến mình bất ngờ hết tập 1 cho đến tập 2, từ không gian cho tới món ăn đều khiến không chỉ riêng mình mà nhiều người nữa phải ngỡ ngàng.

Có thể bạn quan tâm

   • Xem thêm những quán ăn sinh viên được yêu thích nhất Hà Nội

   • Bỏ túi thêm địa chỉ những quán ăn ngon khu vực quận Hoàn Kiếm cho những buổi xôm tụ bạn bè

Nếm thử hương vị lẩu riêu cua bắp bò lừng danh thiên hạ

Set lẩu bưng ra hấp dẫn ngay với một đĩa bắp bò, sườn sụn tươi ngon, đầy đặn, phần thịt gầu chín tới, bắt mắt. Nhưng phải bật bếp cho nồi lẩu sôi lên, tỏa khói nghi ngút, bạn mới ngấm cảm giác “khó cưỡng”.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 3

Từng mảng gạch cua lớn nổi lên trên mặt nồi

Hương thơm cua đồng ngào ngạt, những mảng thịt cua lớn nổi trên bề mặt, người sành chỉ ngửi với nhìn biết ngay riêu thật không pha trộn. Mình thì mới chỉ đạt đến mức háu ăn, chứ chưa đạt tới độ sành nên cũng chưa phân biệt được. Tuy nhiên, mình cũng có thể cảm nhận được phần nào hương vị cua đồng bởi cái mùi hương đã ngấm vào máu thịt khi còn sống ở dưới quê.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 4

Thịt bò thái lát vừa vặn nhúng vào nồi lẩu mang đến hương vị đậm đà

Chỉ cần nhìn thôi cũng có thể cảm nhận được phần nào về độ tươi của nguyên liệu đã khiến mình thực sự rất hài lòng. Đĩa bắp bò được thái đều đặn, màu hồng tươi được xếp gọn gàng, bắt mắt chỉ nhìn thôi cũng có thể cảm nhận được độ tươi ngon rồi.

Thêm vào đó là những đĩa rau xanh mượt, được nhặt sạch sẽ chứ không như một số chỗ mình từng ăn, rau thì còn dập nát, rửa không sạch còn dính cả bèo, đúng là ăn một lần mà sợ tới già luôn ý.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 5

Thịt bắp bò và rau đều đảm bảo được sự tươi ngon

Khi nước lẩu sôi sùng sục, mở vung ra và hít hà cái hương vị cua đồng đặc sệt, tay nhanh chóng nhúng những lát thịt bò vào nồi nước riêu, thịt từ màu đỏ nhanh chóng chuyển sang màu hồng nhạt, mình chỉ thích thịt bò hơi tái, chứ chín quá sẽ làm mất đi độ ngọt của thịt. Khi nhúng thịt qua nước lẩu, thịt mềm như dải lụa ấy chứ không hề bị dai cứng, nhai giòn sừn sựt rất đã.

Điều đặc biệt hơn, lẩu riêu ở đây lại không đại trà như mọi nơi mà nấu bằng dấm bỗng được chọn lựa kỹ càng nên nước dùng chua dịu và dậy mùi, càng khiến khách nóng ruột, thòm thèm. Để rồi khi được thưởng thức từng miếng sườn non,bắp bò giòn sần sật, ngấm trong vị nước lẩu ngon tuyệt, đứa nào cũng phải xuýt xoa, thấy bõ công chờ.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 6

Thịt bắp bò đỏ hồng đảm bảo sự tươi mới

Nước dùng này dùng chan bún cũng rất là ngon. Cho một ít bún vào tô, thêm ít rau chuối thái rối, ít thịt bò vài vài ba miếng đậu phụ sau đó chan nước riêu cua và là được một bát bún riêu cua chẳng khác gì những quán bàn chuyên thứ thiệt.

Hai đứa ăn một nổi lẩu đúng là no kềnh càng không thở nổi luôn. Mọi khi đi ăn ở chỗ khác, ăn xong là còn phải đi nước non chè cháo chán chê, nhưng hôm nay thì chẳng thể nào mà nạp thêm được nữa.

Lâu lắm mới tìm được một địa chỉ mà vừa ngon, vừa rẻ, vừa chất như Quán Mộc Thái Hà. Với những tiêu chuẩn này thì Quán Mộc xứng đáng được liệt vào danh sách vàng mà ai ở Hà Nội cũng cần phải biết.

Quán Mộc Thái Hà ảnh 7

Ai đã thử một lần chắc chắn sẽ quay lại lần 2

Nghe nhân viên nói, nếu đặt qua ứng dụng PasGo.vn thì còn được giảm tới 10% nữa, lần này chưa biết nên còn chưa được nhận, lần sau nhất định sẽ chẳng thể bỏ qua.

>>> Xem ngay chương trình ưu đãi hấp dẫn có 1-0-2 tại Quán Mộc Thái Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0