Cách làm gỏi xoài tôm khô thơm ngon càng ăn càng nghiện

Ngày cập nhật:25/07/2017

Vừa đậm đà vừa thanh ngọt, món gỏi xoài tôm khô là món khoái khẩu của rất nhiều người. Cùng PasGo học cách làm món gỏi đơn giản này nhé!


Mục lục

Các món gỏi luôn có sức hấp dẫn đặc biệt trong mâm cơm gia đình bởi sự thanh mát, dịu nhẹ của gỏi dễ dàng “đánh tan” cái ngấy của các món thịt cá nhiều chất đạm. Cũng như các loại khác, gỏi có rất nhiều cách chế biến khác nhau và mỗi loại đều mang hương vị thơm ngon và sức hút riêng. Một trong những món gỏi đơn giản, dễ làm và ngon miệng là gỏi xoài tôm khô. Chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp là bạn đã có ngay món gỏi đặc sắc này rồi.

Nguyên liệu làm món gỏi xoài tôm khô:

(Cho 3,4 người ăn)

- Xoài: 1 quả lớn (khoảng 400 gr)

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Tôm khô (loại nhỏ): 150 gr

- Lạc rang: 50gr

- Rau răm, húng quế

- Tỏi: 3 tép, ớt: 1 – 2 quả, chanh: 1 quả (tùy khẩu vị)

- Nước mắm, đường

Lưu ý:

- Chọn xoài ương vì xoài ương cho vị chua rôn rốt vừa miệng. Nếu chọn xoài xanh thì xoài quá chua còn nếu chọn xoài chín thì xoài lại quá ngọt và không giòn.

- Bạn có thể mua lạc rang sẵn, tôm khô, xoài ở tạp hóa, siêu thị.

Cách làm món gỏi xoài tôm khô:

Bước 1:

- Tôm khô ngâm nước khoảng 10 phút để tôm nở rồi rửa sạch, vớt ra bát để ráo. Nếu mua tôm to thì sau khi rửa bạn thái nhỏ tôm.

- Xoài, cà rốt gọt vỏ, nạo sợi to vừa.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, băm nhỏ.

- Rau răm, húng quế rửa sạch, thái nhỏ.

- Lạc rang giã sơ.

Bước 2:

- Phi thơm ½ lượng hành, tỏi băm, cho tôm vào xào săn. Cho thêm 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe đường vào chảo, đảo đều để tôm ngấm đều gia vị.

- Pha 3 thìa canh nước mắm ngon và 1,5 thìa canh đường, 1 thìa canh nước lọc, khuấy đều cho đường tan hết rồi cho ớt, hành tỏi băm còn lại vào bát.

Bước 3:

- Trộn đều xoài, cà rốt, tôm và nước mắm trong bát lớn, nêm nếm cho vừa miệng. Chú ý đổ nước mắm từ từ để nguyên liệu thấm đều gia vị.

- Cho lạc, rau răm, húng quế vào sau cùng, trộn nhẹ nhàng để các nguyên liệu không bị nát.

- Bày gỏi ra đĩa, trang trí bằng vài cọng rau răm, húng quế.

Lưu ý:

- Nếu bạn mua tôm khô có vị mặn sẵn thì khi xào không cần cho nước mắm hoặc nếu thích giữ nguyên mùi vị của tôm khô thì bạn chỉ cần rửa tôm bằng nước đun sôi để nguội và bỏ qua bước xào tôm.

- Khi trộn gỏi, bạn có thể vắt thêm chanh nếu xoài không đủ độ chua.

Yêu cầu thành phẩm:

- Gỏi xoài tôm khô rực rỡ bắt mắt, bốn vị chua cay mặn ngọt hài hòa, đậm đà, vừa miệng. Món gỏi xoài tôm khô tựa như bản hòa ca của tôm khô ngọt bùi, xoài ớt chua chua cay cay hòa với vị đậm đà của nước mắm, cái giòn tan của lạc rang, thêm chút cơm hay bánh tôm thì vô cùng hoàn hảo.

Xoài là một trong những nguyên liệu “đầu bảng” trong món gỏi. Với món này, xoài được chế biến theo cách đơn giản và lạ miệng kết hợp tôm khô nhiều dinh dưỡng, tạo nên món ăn ngon lành và bổ dưỡng, rất đáng thử trong bữa cơm gia đình. Còn ngần ngại gì mà bạn không làm ngay món gỏi xoài tôm khô chiêu đãi cả nhà nào. Chúc bạn thành công nhé!

Các món gỏi, đặc biệt là gỏi xoài tôm khô, thường được các nhà hàng dùng làm món khai vị, vừa tạo cảm giác ngon miệng vừa kích thích vị giác bắt nhịp cho những món ăn tiếp theo. Tại Sài Gòn, bạn có thể tận hưởng một bữa tiệc đậm màu sắc Việt như thế tại nhà hàng Wrap & Roll. Là nhà hàng đầu tiên chinh phục thực khách bằng phương pháp gói và cuốn, Wrap & Roll luôn tìm tòi, sáng tạo để nuôi dưỡng và làm thăng hoa các món ăn truyền thống, đưa tới cho thực khách môt trải nghiệm ẩm thực Việt độc đáo, hiện đại mà không mất đi hồn túy quê hương.

Mâm cuốn sum vầy - đong đầy hạnh phúc

Lẩu cua đồng chả hoa, bắp bò – một trong những món thu hút thực khách của nhà hàng

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - để nhận nhiều ưu đãi từ nhà hàng Wrap & Roll nhé!

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Wrap & Roll tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0