Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội

Ngày cập nhật:01/03/2019

Ngoài ý tưởng tổ chức và cách trang trí sinh nhật thì bánh sinh nhật là một phần rất quan trọng của buổi tiệc sinh nhật. Cùng PasGo tìm hiểu các loại bánh sinh nhật đẹp, ngon, giá hợp lý tại Hà Nội ngay.


Mục lục

Nhắc đến bánh sinh nhật, đa phần mọi người thường hay nghĩ đến bánh gato cốt bông lan nhưng bánh sinh nhật chẳng hề nhàm chán như vậy bởi có đến trên 5 loại đặc biệt bạn có thể thử trong ngày sinh nhật của mình đấy nhé.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 1

1. Bánh Gato truyền thống

Là loại bánh sinh nhật quen thuộc nhất, bánh gato truyền thống có cốt bông lan xốp nhẹ kèm theo lớp mứt siro hoa quả và được bọc ngoài bởi lớp kem thơm, ngậy, không quá ngọt cũng không quá nhạt. Hiện tại, mẫu mã các loại bánh ngày càng sáng tạo, hương vị bánh cũng dần thay đổi để phù hợp với xu thế.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 2

Nếu bạn vẫn thích một chiếc bánh gato truyền thống trong ngày sinh nhật của mình thì có thể tham khảo một số hương vị thơm ngon, không dễ ngán như: bánh sữa chua, bánh trà xanh, cacao, hoa quả tổng hợp,...

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 3

2. Bánh tiramisu

Có xuất xứ từ nước Ý, trong những năm gần đây Tiramisu đã trở thành một trong những loại bánh sinh nhật được ưa chuộng nhất. Phần cốt bánh xốp mềm, đậm vị cafe và rượu rum kết hợp phần kem béo ngậy giữa các lớp cốt bánh cực hợp, dễ ăn. Kích cỡ bánh cũng được tăng lên để phù hợp với tiệc sinh nhật đông người. Hơn nữa, nếu khéo tay bạn có thể tự làm Tiramisu tại nhà, tham khảo công thức tại đây.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 4

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 5

Cận cảnh cốt bánh thơm ngon của Tiramisu

3. Bánh Mousse

Một trong những ứng viên “ngon – độc – lạ” trong các loại bánh sinh nhật nên thử là bánh Mousse. Thuộc dòng bánh lạnh nên Mousse ăn rất mát, vị đa dạng như: trái cây, trà xanh, socola,... kết hợp kem tươi béo ngậy, mang hương vị mới lạ khó cưỡng.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 6

Điểm đặc biệt của loại bánh này là cách làm đơn giản, nhanh gọn và không cần sử dụng lò nướng. Bạn có thể thử tay nghề của mình với công thức bánh Mousse dâu tây của PasGo tại đây nhé!

4. Bánh kem lạnh

Bánh kem lạnh – cái tên đã phần nào nói lên được sự độc đáo của loại bánh này. Thay vì phần cốt bánh bông lan thông thường, bánh sử dụng nguyên liệu chính là kem mát lạnh. Kem được đổ vào khuôn bánh, cho vào ngăn tủ lạnh, sau khi đông lại thì được xếp lại với nhau và trang trí thành một chiếc bánh lớn.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 7

Nhìn có vẻ bình thường nhưng ẩn giấu bên trong chiếc bánh là “bí mật ngọt ngào” mà bất cứ ai cũng muốn nhận được vào ngày sinh nhật

Tuy loại bánh này ngon, lạ nhưng lại yêu cầu điều kiện bảo quản khắt khe và chỉ phù hợp với các bữa tiệc sinh nhật trong phòng bật điều hòa.

5. Bánh Cheese Cake (Bánh phô mai)

Có nguyên liệu khá giống với bánh Mousse, tuy nhiên Cheese Cake sử dụng thêm kem phô mai (cream cheese) có vị chua nhè nhẹ. Đây là thành phần chính tạo nên độ ngon và lạ của loại bánh sinh nhật này.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 8

6. Các loại bánh sinh nhật khác

Ngoài 5 loại kể trên, bánh sinh nhật còn có nhiều phiên bản độc đáo khác như:

- Bánh tart/pie: loại bánh có vỏ bột bên ngoài, bên trong là nhân trái cây/phô mai/socola,... Đây là loại bánh cực kì phù hợp với người không thích bánh nhiều tinh bột.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 9

- Bánh su kem: Là loại bánh khá quen thuộc, có vỏ mỏng bên ngoài và nhân kem tươi/ custard bên trong. Khi gắn nhiều chiếc với nhau theo dạng khối trụ, hình tháp bằng kem hoặc đường tan chảy, su kem sẽ trở thành loại bánh sinh nhật cực thú vị nhé.

Các loại bánh sinh nhật ngon, chất lượng tại Hà Nội 10

- Bánh gà rán: Đây đích thị là loại bánh sinh nhật cho “tín đồ xôi thịt”. Nhìn khá "dị" nhưng món này lại siêu ngon bởi cốt bánh là sandwich kết hợp lớp “kem” là khoai tây nghiền và gà rán kèm sốt mặn quyến rũ.

Các địa chỉ bánh sinh nhật tham khảo

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo các địa chỉ bánh sinh nhật sau để lựa chọn cho mình chiếc bánh hoàn hảo trong ngày sinh nhật:

- Chuỗi Fresh Garden – website: http://freshgarden.vn/

- Chuỗi Poemecake – website: http://www.poemecake.com.vn/

- Giao Bánh Nhanh – website: https://giaobanhnhanh.com/

- Chuỗi Paris Gateaux – website: http://parisgateaux.vn/

- Chuỗi IT Cream & Bakery – Facebook: https://www.facebook.com/tiembanhit/

- Jamứt – Facebook: https://www.facebook.com/JamutSao/

- Patisserie Lapin - Facebook: https://www.facebook.com/PatisserieLapin/

- Anh Hòa Bakery – website: http://banhngotphap.vn/

Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể tham khảo địa chỉ bánh sinh nhật uy tín Tại đây.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0