Những ý tưởng trang trí sinh nhật công ty tạo được dấu ấn khó quên

Ngày cập nhật:27/02/2024

Việc tổ chức và trang trí sinh nhật công ty luôn khiến cho cả sếp và nhân viên đều phải đau đầu. Bởi đây không đơn giản chỉ là tổ chức một bữa tiệc thông thường, nó còn là khoảng thời gian ngắm nhìn lại chặng đường mà công ty đã trải qua.


Mục lục

Thấu hiểu điều đó, trong bài viết dưới đây PasGo sẽ gợi ý cho bạn đọc những ý tưởng trang trí sinh nhật công ty giúp tạo được dấu ấn khó quên.

1. Tại sao trang trí sinh nhật công ty cần có kế hoạch trước?

Trang trí sinh nhật công ty là khâu quan trọng

Đối với mỗi người nhân viên, khi được giao trọng trách tổ chức sinh nhật cho công ty thì việc lên kế hoạch trước sẽ vô cùng cần thiết. Trong đó, khâu trang trí là một phần không thể bỏ qua giúp bữa tiệc trở nên thu hút, nổi bật, tạo được bầu không khí sôi nổi.

Vì vậy, việc trang trí sinh nhật công ty không chỉ quan trọng mà còn mất khá nhiều công sức và thời gian. Bạn sẽ phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng trước rồi mới tiến hành thực hiện được. Tùy theo quy mô công ty, địa điểm tổ chức, khách mời, hình thức, ngân sách… mà sẽ có những cách trang trí khác nhau cho phù hợp.

2. Hướng dẫn cách lên kế hoạch trang trí sinh nhật công ty

Có thể đối với nhiều người, việc lên kế hoạch trang trí bữa tiệc sinh nhật của công ty sẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên nó sẽ đòi hỏi cách bao quát, sự chu đáo và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Hơn nữa, việc này cần được thực hiện tối thiểu trước 2 tuần, thậm chí là cả tháng.

Dưới đây PasGo sẽ chia sẻ với bạn cách lên kế hoạch trang trí sinh nhật công ty sao cho đạt hiệu quả nhất:

  • Xác định tổng số người sẽ tham gia, bao gồm cả nhân sự công ty và khách mời.
  • Địa điểm tổ chức sinh nhật ở đâu (văn phòng, ngoài trời hay trong nhà hàng).
  • Bữa tiệc sinh nhật có hình thức như thế nào (tiệc thông thường, buổi gala lớn, prom…).
  • Dự kiến thời gian tổ chức vào ngày nào, có đúng sinh nhật công ty không hay ngày khác để thuận tiện cho mọi người.
  • Dự kiến ngân sách, tổng chi phí cho khâu trang trí là bao nhiêu để tránh những trường hợp bị tổn thất.
  • Sau khi lên kế hoạch, bạn sẽ cần thống nhất những thông tin chính xác để việc trang trí tiệc sinh nhật công ty được diễn ra thuận lợi.

3. Tổng hợp những ý tưởng trang trí sinh nhật công ty

Một không gian được trang trí nổi bật, phù hợp với chủ đề và hình thức của bữa tiệc không chỉ thu hút mà còn giúp tạo nên bầu không khí thân thiết, sôi nổi, tràn ngập ý nghĩa.

Tuy nhiên, mỗi địa điểm tổ chức khác nhau sẽ có ảnh hưởng lớn tới khâu trang trí. Hãy cùng PasGo tìm hiểu ngay sau đây.

3.1. Trang trí sinh nhật công ty tại văn phòng

Trang trí sinh nhật công ty tại văn phòng đơn giản

Có nhiều công ty nhỏ thường chỉ có nhu cầu tổ chức sinh nhật ngay tại văn phòng. Chính vì vậy mà khâu trang trí sẽ không quá khó khăn. Thông thường, họ ưu tiên sử dụng các phụ kiện trang trí như: Bóng bay sinh nhật, chữ tạo hình dán trên tường, dây kim tuyến…

Bên cạnh đó cũng không thể thiếu vài lọ hoa để bàn, những bức ảnh đáng nhớ trong cả quá trình đã trải qua… Tiệc liên hoan có thể là món ngọt hoặc món mặn tùy theo nhu cầu, sở thích của số đông.

3.2. Trang trí sinh nhật công ty tại nhà hàng

Hình thức này thường sẽ phù hợp với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên không phải vì thế mà những công ty nhỏ và vừa sẽ không tổ chức tại nhà hàng. Chỉ là họ sẽ không quá quan trọng việc phải rực rỡ, hoành tráng, mặc dù vẫn sẽ cần tới những yếu tố cần thiết.

Đối với các công ty lớn, thường họ sẽ mời thêm cả nhiều đối tác quan trọng tới dự. Nói theo cách khác, bữa tiệc sinh nhật của công ty cũng chính là cách để PR nội bộ đem lại hiệu quả.

Nếu tổ chức tại nhà hàng thì khâu trang trí sinh nhật công ty sẽ cần tới nhiều thời gian và công sức chuẩn bị hơn. Theo đó, trước tiên bạn cần xác định bữa tiệc sẽ có chủ đề gì, hình thức như thế nào.

Sinh nhật công ty hoành tráng

Sân khấu là khu vực rất quan trọng, bạn phải quan tâm tới background sao cho màu sắc và chữ được nổi bật. Phần chữ cũng không được đặt quá thấp, tránh trường hợp khi chụp ảnh chữ bị che mất. Ngoài ra, hoa tươi trang trí, bục phát biểu, âm thanh ánh sáng là những yếu tố không thể bỏ qua.

Trong không gian chung, khâu trang trí cần phải làm sao để mang lại sự thoải mái, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi. Nếu công ty không cần hoành tráng quá mức thì hãy đề cao sự ấm cúng, tạo cảm giác thân thiết cho mọi người.

3.3. Tổ chức sinh nhật công ty ngoài trời

Trang trí sinh nhật công ty ngoài trời

Ngoài việc tổ chức trong nhà hàng, nhiều công ty cũng sẽ có ý tưởng tổ chức ngoài trời. Đây là không gian mở, rộng rãi và thoải mái, có thể kết hợp team building. Về cơ bản, những yếu tố cần thiết sẽ giống như không gian nhà hàng, tuy nhiên sẽ cần tập trung nhiều về ánh sáng và đèn trang trí nếu tổ chức vào buổi tối.

4. Lưu ý quan trọng khi trang trí sinh nhật cho công ty

Để buổi tiệc được diễn ra một cách thành công, hoàn hảo thì bạn cũng cần phải quan tâm tới một số lưu ý dưới đây:

  • Phong cách, hình thức trang trí sinh nhật cho công ty không thể theo ý thích riêng của bạn. Nó sẽ phụ thuộc rất lớn vào tầm quan trọng, độ tuổi… của số đông người tham gia.
  • Chốt được số lượng người và không gian tổ chức càng sớm càng tốt. Nếu không, bạn nên đưa ra con số dự kiến phù hợp để tránh những sự chênh lệch quá lớn đối với 2 yếu tố này.
  • Đối với những bữa tiệc dạng gala, prom… lớn, hoành tráng, bạn còn phải lưu ý tới khâu trang trí tiệc teabreak. Đây là bàn tiệc nhỏ ban đầu, nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho cả buổi lễ.

Trang trí khu vực teabreak

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây của PasGo về những ý tưởng trang trí sinh nhật công ty sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn và doanh nghiệp có 1 buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ, ý nghĩa, ghi đậm dấu ấn đối với tất cả mọi người.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những cách trang trí sinh nhật đối với các buổi tiệc khác trong bài viết sau:

Để bạn có thể nhanh chóng lựa chọn được một Nhà hàng phù hợp với yêu cầu tổ chức sinh nhật Công ty, PasGo Team đã giúp bạn chọn lọc ngay dưới đây:

Bạn đừng quên like, share và tiếp tục theo dõi các bài viết trong chuyên mục Tiệc & Tổ chức tiệc - Blog PasGo để biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi tổ chức tiệc sinh nhật nhé!

---------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0