Top 5 món hot trend đặc sản Rạch Giá Kiên Giang và địa chỉ mua

Ngày cập nhật:21/05/2019

Rạch Giá là thành phố biển trực thuộc tỉnh Kiên Giang (trước đây là một tỉnh), không chỉ được biết đến là vùng đất của văn hóa và du lịch nổi tiếng ở Đồng bằng sông Cửu Long mà còn níu chân du khách ở lại với những đặc sản của Rạch Giá ngon và hấp dẫn.


Mục lục

Đặc sản Kiên Giang là món gì ngon?? Nhóm PasGo xin chia sẻ Top 5 món hot trend đặc sản Rạch Giá ngon ngất ngây chỉ có ở Rạch Giá - Kiên Giang và địa chỉ mua. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

1/ Nước mắm Phú Quốc là đặc sản Rạch Giá, Kiên Giang nổi tiếng từ lâu.

Nước mắm Phú Quốc thương hiệu nổi tiếng trong nước và nhiều nước trên thế giới.

Là một huyện đảo thuộc Tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được biết đến với một loại đặc sản nổi tiếng đó là “nước mắm Phú Quốc”. Nước mắm Phú Quốc có truyền thống đã trên 200 năm, bởi vậy nước mắm Phú Quốc không những nổi tiếng ở Việt Nam, các nước láng giềng: Campuchia, Thái Lan mà cả ở thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ cũng biết đến thương hiệu nước mắm Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc cho món ngon Rạch Giá thêm đậm đà

Nước mắm ngon phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu.

Được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm tươi ngon của biển đảo Phú Quốc, loại cá cơm cho nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu và Cơm Than.

Người ta trộn 2 phần cá với 1 phần muối rồi đem ủ chượp trong những thùng gỗ lớn theo một quy trình quản lý rất nghiêm ngặt khoảng 1 năm, hoàn toàn không chứa chất phụ gia và chất bảo quản, càng để lâu hàm lượng đạm càng cao nhưng nước mắm ít thơm và màu bị sậm hơn.

Đặc sản ở Rạch Giá này làm từ những con cá cơm tươi ngon.

Nước mắm truyền thống bậc nhất của huyện đảo Phú Quốc mua ở đâu?

Tại Phú Quốc bạn có thể mua nước mắm ở khắp các cửa hàng tạp hóa và chợ lớn nhỏ trong huyện. Nhưng để mua được nước mắm Phú Quốc ngon chính hãng thì bạn hãy tham khảo, tìm hiểu các hãng nước mắm Phú Quốc chính hãng trước khi mua mang về làm quà.

2/ Xôi xiêm – đặc sản Rạch Giá nổi tiếng có nguồn gốc từ Thái Lan.

Xôi xiêm – đặc sản “gây nghiện” của Rạch Giá, Kiên Giang.

Xôi xiêm vốn có xuất xứ từ Thái Lan du nhập vào từ những năm 40, 50 của thế ký trước, và nhanh chóng trở thành món ăn đặc sản của Rạch Giá – Kiên Giang.

Mùi thơm, dẻo của nếp Thái, cộng với cái ngon của trứng gà thả vườn, hương sữa đặc trưng, hương đường Thốt Nốt ngọt đậm, đường cát Thái Lan ngọt trong, chan thêm nước cốt dừa xiêm và quệt ít sầu riêng tỏa mùi thơm lừng. Chưa ăn đã thấy thèm!

Đặc sản xôi xiêm bạn không nên bỏ lỡ khi đến vùng đất Rạch Giá.

Mua xôi xiêm ở đâu ngon nhất Kiên Giang?

Là món ăn dân dã nên bạn có thể ăn xôi xiêm ở tất cả các hàng quán ven đường hoặc cửa hàng ở đây. Tuy nhiên để ăn được món xôi xiêm ngon ở Kiên Giang thì bạn có thể đến Quan Thánh Miếu (khu phố 3, phường Bình San). Ở Hà Tiên, còn có hai người bán xôi xiêm có tiếng khác là bà Luối gần khách sạn Việt Toàn (đường Lam Sơn, phường Bình San) và chị Hình Bích Châu gần nhà thờ và gánh xôi xiêm của bà Bảy Xiếu.

3/ Nấm tràm – Đặc sản Rạch Giá làm quà vô cùng ấn tượng.

Nấm tràm là loại đặc sản Rạch Giá – Kiên Giang chỉ có ở mùa mưa.

Nấm tràm không phải lúc nào cũng có sẵn, để được ăn nấm tràm tươi thì du khách phải đến vùng đất này vào mùa mưa (từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm), khi lá cây tràm rụng và hình thành lớp mùn để tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Nấm Tràm Rạch Giá ngon có vị đăng đắng đặc trưng.

Nấm tràm giòn xốp, không chỉ ngọt ngon mà còn có vị đăng đắng đặc trưng. Người ta nghiện nấm tràm, khó quên được món ngon cũng là do cái đắng nhẹ khó hiểu này của nó. Tại các quán ăn ngon ở Rạch Giá Kiên Giang người ta thường chế biến nấm tràm với các món ngon như: gà luộc, chả cá viên nấu nấm tràm, nấm tràm nấu tôm,....

Nấm Tràm Rạch Giá ngon này có vị đắng đặc trưng.

Mua đặc sản nấm tràm Rạch Giá ở đâu của Kiên Giang?

Du lịch Kiên Giang du khách có thể mua nấm tràm khô, nấm tràm tươi ở khu chợ đêm Dinh Cậu đem về làm quà. Với công dụng tuyệt vời của nấm tràm, chắc chắn sẽ là đặc sản Kiên Giang làm quà vô cùng ý nghĩa.

4/ Gỏi cá trích - Đặc sản Rạch Giá ngon nổi tiếng.

Món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Phú Quốc.

Gỏi cá trích là một trong những đặc sản của Rạch Giá nổi tiếng. Thường thì 1 đĩa gỏi cá trích khi được mang ra phục vụ du khách sẽ được phủ một lớp dừa nạo trắng lên trên, sau đó du khách phải trộn đều, dưới lớp dừa là thịt cá tươi, đậu phộng rang, hành tây, xà lách, dưa leo, rau thơm, ớt tươi vô cùng hấp dẫn.

Gỏi cá trích món ngon Rạch Giá lừng danh miền Tây sông nước

Thưởng thức món gỏi cá trích như thế nào?

Để thưởng thức gỏi cá trích, du khách lấy miếng bánh tráng rồi nhúng vào nước cho mềm, cho các nguyên liệu ở trên vào cuộn thật chắc tay, chấm với nước tương nâu bùi bùi đầy dư vị.

Thưởng thức món gỏi cá trích ở đâu kiên Giang ngon?

Du lịch đảo Phú Quốc - Kiên Giang du khách hãy vào khu trung tâm thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc để thưởng thức món ăn lừng danh này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số quán hải sản ngon đặc sản ở Kiên Giang trên blog PasGo.

5/ Bún cá Rạch Giá - Đặc sản Rạch Giá ngon được nhiều du khách tìm thưởng thức.

Món ăn bình dị mang tên “bún cá Rạch Giá”.

Bún cá là món ăn đặc trưng và được ưa chuộng ở miền Tây sông nước. Tuy nhiên tại mỗi vùng miền lại có nhiều nét đặc trưng riêng với hương vị khách lạ. Nếu ở Châu Đốc, du khách sẽ được thưởng thức món bún đậm đà ăn kèm thịt quay, giò lụa thì tại Kiên Giang, món ăn dân dã này lại được ăn cùng tép tươi khá độc đáo.

Bún cá Rạch Giá – Đặc sản Kiên Giang

Ăn bún cá Rạch Giá ngon nhất ở đâu Kiên Giang? Bún cá Rạch Giá - Món ăn này được bày bán ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất vẫn là những quán nổi tiếng nằm trên đường Hàm Nghi hay Mạc Cửu ở thành phố Rạch Giá.

Tô bún có giá từ 20.000 - 30.000 đồng, thực khách có thể gọi thêm đầu cá lóc để ăn thêm.

Ở Rạch Giá – Kiên Giang ngoài 5 hot trend món ngon đặc sản trên, đặc sản Rạch Giá còn có rất nhiều món ngon khác như: Cơm ghẹ, cà xỉu, rượu sim Phú Quốc,.. hay các bánh đặc sản Kiên Giang, như: bánh thốt nốt Rạch Giá, bánh canh ghẹ Rạch Giá,… Nếu có thể, hãy thưởng thức tất cả chúng nhé, để hiểu rõ hơn về bản chất văn hóa, cuộc sống của người dân nơi đây.

Và nếu muốn tìm hiểu thêm về những “thiên đường ẩm thực” tại khắp vùng miền trên dải đất Việt Nam, hãy tham khảo tại Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để bỏ túi cho những chuyến đi của mình nhé! Cảm ơn các bạn.

_Phương Thùy_

Có thể bạn quan tâm: 

Đến Rạch Giá Kiên Giang nhất định phải biết tên 6 quán ăn

Du khách BỊ MÓC TÚI vì 16+ đặc sản Phan Thiết Mũi Né quá ngon này.

Tỉnh Kiên Giang ở đâu? Ăn gì chơi gì ở Kiên Giang?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0