Làm bún xào mắm tép chưng thịt ngọt, ngon, đậm đà lạ

Ngày cập nhật:25/11/2016

Bún xào có thể chẳng hề lạ với các bạn nhưng bún xào mắm tép chưng thịt lại mang đến vị thơm ngọt, đậm đà lạ lùng khiến bạn 1 khi đã ăn là chẳng muốn ngơi đũa…


Mục lục

Bữa sáng yêu thích bên bờ hồ Tây

Người Hà Nội phần đa biết đến Sum Villa là 1 địa điểm tổ chức tiệc cưới cực kỳ lãng mạn và lộng lẫy bên bờ hồ Tây lộng gió còn mình lại quen thuộc với Sum Villa bởi những bữa sáng giản dị ở tầng 1 và khoảng sân vườn xanh mướt, cực mát mẻ và an tĩnh của nhà hàng.

nhà hàng sum villa đặng thai mai 1

Sum Villa nhìn ra hồ Tây thơ mộng

Mỗi buổi sáng, ngồi trong khu vườn lát nền gạch sạch sẽ của Sum Villa, đôi khi chỉ nhâm nhi tách café thơm với chiếc burger bò Úc hay chén bánh mỳ dài kẹp cá ngừ, thịt bò nướng, miếng bánh pizza đế giòn tan mà bột vẫn dai dai, thơm nức hương phô mai tan chảy đậm đà,… là mình cũng thấy thoải mái, vui vẻ để nhẹ nhàng khởi động ngày mới rồi.

nhà hàng sum villa đặng thai mai 2

Các món ăn của Sum Villa dù Á hay Âu đều có sự sáng tạo rất riêng

Món ngon của Sum Villa thì có nhiều kể hoài cũng chả xiết, nhưng dạo gần đây mình lại đang bị “cảm nắng” món bún xào mắm tép chưng thịt của nhà hàng. Không có cái thú vui xì xụp nước dùng ngọt đậm, bỏng rẫy như bún nước, không quá nhiều gia vị như bún xào kiểu Sing hay kiểu Thái,… mình từng ăn, bún xào với mắm tép chưng thịt dân dã mà đậm đà lạ lùng, vừa bùi vừa thơm vừa ngọt, ăn thích lạ!

Mỗi sáng tới Sum Villa chén vẫn chưa đã nghiền, mình đành lọ mọ đi tìm công thức của món ăn quê nhà giản dị mà ngon không tưởng này để khi nào thèm là có thể phóng vào bếp, làm cho 1 một bát tô lớn chén cho đã!

nhà hàng sum villa đặng thai mai 3

Bún xào mắm tép làm đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền mà chén siêu đã miệng

Chuẩn bị nguyên liệu cho món bún xào mắm tép (cho 500g bún):

+ Bún tươi, thịt nạc vai xay nhỏ, mắm tép, trứng gà, hành hoa, hành, tỏi khô

+ Nước tương, đường, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm,…

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng sân vườn đẹp nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc công ty tốt nhất Hà Nội

Đầu tiên, bạn đập 2 – 3 quả trứng gà vào bát, thêm chừng lưng thìa con bột canh, đánh đều cho tan, tráng trứng thật mỏng rồi bỏ ra đĩa riêng, thái sợi thật nhỏ.

nhà hàng sum villa đặng thai mai 4

Nguyên liệu rất đơn giản

Rửa sạch hành, tỏi khô, thái nhỏ. Lấy chừng 2/3 chỗ đó đem phi vàng giòn, xúc bỏ riêng ra 1 đĩa. Lấy ½ chỗ hành tỏi vừa còn lại sau đó cũng đem phi thơm rồi bỏ thịt xay vào, đảo đều. Khi thịt bắt đầu săn lại thì cho thêm 1 thìa café nước mắm, 1 thìa café đường, 1 thìa café hạt nêm vào đảo cho thịt ngấm đều gia vị. Rót chừng 3 – 5 thìa mắm tép vào chảo thịt, đảo đều cho tới khi thịt có màu vàng nhạt, dậy lên mùi thơm thì xúc ra 1 đĩa riêng.

nhà hàng sum villa đặng thai mai 5

4 bước là xong!

Phi thơm nốt chỗ hành tỏi băm cuối cùng trên chảo chống dính, bỏ bún tươi vào đảo nhanh tay với lửa lớn rồi lần lượt cho thêm trứng thái sợi, thịt chưng vào đảo chung, nêm lại gia vị cho hợp khẩu vị bạn, đảo luôn tay chừng 2 phút nữa rồi cho hành hoa xắt khúc vào đảo cùng thêm chừng 1 phút nữa là bạn có thể tắt bếp rồi.

Món này phải ăn nóng mới ngon và không bị khô, trước khi ăn thì rắc thêm chút hành tỏi phi vàng lên trên và rưới thêm nước tương vào bún ăn sẽ thơm và đậm đà hơn rất nhiều.

nhà hàng sum villa đặng thai mai 6

Mỗi khi nếm thử các món ngon của Sum Villa, bạn hãy thử học hỏi cho bữa cơm nhà mình xem sao

Ngoài là địa điểm ăn sáng cực đẹp và ngon miệng của người dân quanh khu Đặng Thai Mai thì Sum Villa còn là nơi các đôi uyên ương tin tưởng tổ chức hôn lễ của đời mình cũng như các công ty tới tổ chức tiệc buffet liên hoan, bạn hãy thử ghé tới đó ăn sáng và thưởng thức món bún xào mắm tép siêu ngon miệng kia xem sao nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Sum Villa tháng này!

Địa chỉ Sum Villa: Số 10 Đặng Thai Mai, Quận Tây Hồ, hoặc số 100 Quảng An, Quận Tây Hồ.

Quảng An.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0