Cách làm cơm cháy chả cá giòn giòn thơm ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:11/07/2017

Cơm cháy chả cá là sự tổng hòa và kết hợp vô cùng mới lạ, hấp dẫn của chả cá thác lác và cơm cháy. Cùng học cách làm cơm cháy chả cá mời cả gia đình nào.


Mục lục

Bạn muốn thay đổi món ăn cho thực đơn của gia đình bằng một món ăn ngon đặc biệt thì món cơm cháy chả cá là sự lựa chọn thích hợp đó nhé. Cơm cháy giòn rụm bên dưới sẽ hòa quyện một cách tuyệt vời vào lớp chả cá bên trên tạo cảm giác dai dai, giòn giòn mùi vị không gì có thể sánh bằng. Vị ngọt, dai của cá thác lác, cay cay của tiêu, ớt, thêm chút thơm của thì là quyện cùng lớp cơm cháy giòn rụm bên dưới hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Nguyên liệu:

- Xôi trắng: 200gr (hoặc cơm cháy khô)

- Cá thác lác: 300gr

- Thì là, ớt, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn, tương ớt, nước mắm

comchay1

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

   • 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Quận 1

Cách làm cơm cháy chả cá:

Bước 1:

- Thì là nhặt bỏ rễ và lá úa sau đó rửa sạch, để ráo nước.

- Ớt rửa sạch, cắt dọc thân rồi bỏ bớt hạt.

- Cá thác lác mua về rửa sạch, cắt miếng nhỏ.

- Cho tất cả thì là, ớt và cá thác lác vào máy xay nhuyễn mịn. Nếu không thích ăn thì là và ớt quá nhỏ có thể xay cá riêng, băm nhuyễn thì là và ớt rồi sau đó mới trộn các nguyên liệu cùng nhau.

comchay2

- Cho vào hỗn hợp chả cá đã xay 1 thìa café hạt tiêu, 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café dầu ăn và 1 thìa canh nước mắm.

Bước 2:

- Viên xôi trắng thành những viên tròn, dẹt đường kính khoảng 2,5 - 3cm. Nếu sử dụng cơm cháy khô thì cũng cắt cơm cháy thành những miếng tròn có đường kính tương tự và chiên sơ qua cho cơm cháy nở.

- Đeo găng tay nilon viên tròn từng viên chả cá lên trên miếng xôi sao cho vừa vặn. Lần lượt thực hiện cho đến khi hết chả cá.

comchay3

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn đủ để chiên ngập miếng chả cá. Đun nóng dầu thì thả miếng cơm cháy chả cá vào chiên vàng đều. Sau đó vớt ra đĩa có giấy thấm dầu

comchay4

Xôi chiên chả cá này ăn nóng cùng tương ớt hoặc ít đồ chua rất ngon. Vị ngọt, dai của cá thác lác, cay cay của hạt tiêu, ớt, thêm chút thơm của thì là quyện cùng lớp cơm cháy giòn rụm bên dưới chắc chắn sẽ hấp dẫn cả gia đình bạn.

Không đơn giản là một món ăn ngon mà cơm cháy chả cá còn có rất nhiều chất dinh dưỡng. Cá thác lác có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương, trừ phong thấp, giảm đau. Với giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng chữa bệnh, cá thác lác là lựa chọn thông mình trong việc chế biến món ngon bổ dưỡng.

Với danh tiếng là nhà hàng cơm Việt Nam, nhà hàng Hoàng Yến Cuisine từ lâu là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích ẩm thực truyền thống Việt Nam. Nét đặc sắc ở Hoàng Yến Cuisine là cũng món ấy, nguyên liệu ấy nhưng mang hương vị rất riêng bởi bàn tay tài hoa của các đầu bếp. Thực khách có thể tự mình khám phá nét duyên của ẩm thực Việt Nam qua những món ăn truyền thống cũng như những món được biến tấu năng động từ những nguyên liệu vốn đơn giản, thuần Việt.

comchay5

Nét đặc sắc khó quên của Hoàng Yến được tạo nên bởi cái hồn trong mỗi món ăn, đúc kết từ niềm đam mê khám phá mỹ vị ẩm thực ba miền của người sáng lập và lưu giữ nét văn hoá trong mỗi tác phẩm. Hoàng Yến luôn chinh phục khách hàng dù là khó tính nhất bằng những món ăn rất riêng từ dân dã như cánh gà chiên nước mắm, thịt kho nước dừa, canh cua rau đay, chả cá cơm cháy,… đến các món sang trọng và tinh tế như tôm càng kho tàu, cơm hấp lá sen, hải sâm cơm cháy, miến cua tay cầm, chả cá Lã Vọng, chả mực Hạ Long

comchay6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới Nhà hàng uy tín, chất lượng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé.

>>> Thông tin chi tiết về các chi nhánh của nhà hàng Hoàng Yến Cuisine xem TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0