Mới lạ với món lẩu khô ấm sực bổ dưỡng đón gió mùa

Ngày cập nhật:24/11/2016

Lẩu cũng có thể ăn khô, không cần nước dùng? Nghe dù lạ nhưng đây lại là 1 món ăn cực bổ dưỡng và ngon miệng, lại rất dễ thực hiện đến từ Nhật Bản đó bạn!


Mục lục

Ngày gió lạnh đi ăn lẩu khô

Mình biết đến lẩu khô 1 cách rất tình cờ. Hôm đó tên bạn phi qua đón ở chỗ làm, ân cần rủ rê: “tôi với bà qua Chen By NamChen ăn thử món mới lẩu dê khô đi, đang giảm giá 20% nhân dịp ra mắt”

Chen By NamChen thì mình cùng hội bạn đi ăn nhiều rồi, nhưng mỗi lần đến cũng chỉ là ăn nướng Nhật Bản, lẩu cháo chim hay lẩu Thái đặc biệt, chứ lẩu khô thì đúng là lần đầu được nghe thấy!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 1
Bình thường mình tới Chen By NamChen chỉ toàn ăn đồ nướng

Đặc biệt nhất của lẩu khô là nồi lẩu phải làm bằng sắt để giữ được nhiệt độ cao, bên trong đựng 1 chút hỗn hợp sốt gia vị đặc trưng Nhật Bản, nhúng rau và thịt vào hỗn hợp sốt, làm chín rồi ăn. Nhờ vậy mà nước ngọt và chất dinh dưỡng của thịt và rau sẽ không bị thôi ra nước dùng mà ngược lại, được ngấm sốt, gia vị đậm đà hơn, lại được làm nóng trực tiếp trên mặt đáy nồi sắt nên vừa mềm lại vừa thơm ngây ngất! Nhờ thế lẩu khô ăn không cần nước cũng không hề ngấy, thơm ngon gấp bội!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 2

Lẩu khô lạ ở Việt nhưng lại là món ngon rất nổi tiếng bên Nhật

Nếu ăn đúng kiểu Nhật Bản, bạn sẽ được nhà hàng đưa cho 1 bát trứng sống, đánh tan, thịt và rau làm chín xong nhúng qua đó rồi mới ăn, cực kỳ béo, bùi và ngậy, lại bổ dưỡng. Tuy vậy, người Việt mình không quen ăn đồ tươi sống nên phần này có thể biến tấu thành đem trứng đập vào thịt, trộn đều rồi mới “nhúng” lẩu.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 3

Lẩu khô đã được "Việt hóa" đôi phần...

Nhân dịp gió mùa về, nếu có thời gian, bạn hãy cùng người thân, bè bạn tới Chen By NamChen thử món lẩu khô trứ danh Nhật Bản xem sao nhé. Để phòng sau này thèm lẩu khô mà muốn tự tay nấu ở nhà, mình đã mày mò công thức làm lẩu khô kiểu Nhật, xin chia sẻ lại cùng các bạn!

Nguyên liệu cho 1 nồi lẩu khô

+ Thịt bò, đậu, váng đậu, rau củ tùy sở thích (nấm, rau cải thảo, hành tây, cải cúc, cà rốt,…), trứng gà, mỡ bò

+ Thành phần quan trọng nhất của lẩu khô là nước sốt Sukiyaki thay cho nước dùng, nguyên liệu gồm: 50g cá bào, 100g phổ tai, 1 thìa canh nước tương Kikkoman shoyu, 1 thìa canh rượu ngọt Mirin, ½ thìa canh rượu sake, 1 thìa café đường trắng, 1 thìa canh hạt nêm

+ Làm nước chấm cần có: Sốt Ponzutake, củ cải trắng bào nhuyễn đem trộn lên là được.

(Các món này các bạn chịu khó lượn lờ chỗ thực phẩm Nhật Bản trong siêu thị để kiếm nhé!)

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 4

Nguyên liệu lẩu khô chỉ cầu kỳ nhất khoản nước sốt

Đầu tiên, bạn đem phổ tai rửa sạch, luộc chừng 10 phút rồi cho cá bào vào, đun vừa sôi là nhấc ngay xuống.

Đem nước dùng vừa thu được lược qua rây 1 vài lần để lấy nước trong, đem đun sôi thì nên tiếp hạt nêm, tương, rượu ngọt Mirin, đường và rượu sake vào, khuấy đều cho tan. Nêm nếm thêm gia vị nếu bạn ăn mặn/nhạt cho vừa khẩu vị.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 5

Nhớ cho thêm nước sốt liên tục khi ăn lẩu kẻo bị cháy nhé bạn!

Thịt, rau đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn, bày lên, để cho ráo nước. Thịt bò bày ra đĩa, đập trứng gà vào, trộn cho đều.

Làm nóng chảo gang (thay cho nồi sắt nông lòng và rộng nếu nhà bạn không có) trên bếp, cho mỡ bò vào chảo, di đều mặt chảo rồi cho thịt bò, rau, nấm vào, làm chín tái chừng 50 – 60 % thì rưới 1 ít nước sốt vừa chuẩn bị vào, chờ nước sốt sôi chừng 1 phút cho nguyên liệu ngấm đều sốt thì có thể gắp vào bát thưởng thức cùng sốt chấm.

Trong khi ăn, nếu chảo bị khô thì bạn cho thêm chút nước sốt vào nhé, đừng để bị cháy sém.

Món này tự làm thì không khó, chỉ khó khoản kiếm nguyên liệu thôi, lười lười như mình thì thường tặc lưỡi rủ bạn ra Chen By NamChen luôn, ăn uống no say ngon lành mà không cần phải vất vả!

>>> Xem ngay ưu đãi của Nhà hàng Chen By NamChen ngay nhé !

Địa chỉ Chen By NamChen: 18 Đoàn Trần Nghiệp, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

Ngọc Linh.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0