Làm bánh mì bơ tỏi với chảo, không có lò nướng vẫn ngon

Ngày cập nhật:24/12/2016

Không cần tới lò nướng hay lò vi sóng, bạn vẫn tự làm được những lát bánh mì vàng ươm, giòn rụm thơm nức mùi tỏi và ngậy vị bơ cho cả nhà ăn sáng dễ ợt đó!


Mục lục

Những bữa sáng thời chưa lập gia đình

Hồi còn độc thân vui tính, mình lười nấu nướng nên ít khi ăn bữa sáng, hoặc là ghé qua Pepperonis ngay gần nhà để ăn cho tiện. Khi thì suất cơm rang hải sản, khi thì rủ đứa bạn chia nhau chiếc bánh pizza thơm lừng, khi thì làm đĩa mì Ý ngậy vị xốt, đậm đà vị thịt băm,… Nhưng nhanh gọn mà ngon nhất thì mình hay gọi bánh mì nướng bơ tỏi.

Nhà hàng pepperonis huỳnh thúc kháng 1

Những bữa ăn đáng nhớ ở Pepperonis

Bánh mì khô vốn không phải là món ăn yêu thích của mình, thế nhưng sau khi phủ lên một lớp bơ vàng nhạt, ngầy ngậy và đượm trong hương thơm của tỏi, thì mình lại có thể ăn hoài không chán! Chính điều này đã giữ chân mình đến với Pepperonis hầu như mỗi ngày.

Sau này lập gia đình thì mình bớt lười hơn, mỗi ngày đều chịu khó làm bữa sáng cho cả nhà. Bánh mì bơ tỏi là 1 trong những món mình hay làm nhất, vì nhanh, gọn mà vẫn ngon. Dù nhà mình không có lò nướng hay lò vi sóng, thế nhưng món này làm bằng chảo chống dính cũng ngon lắm các bạn ạ!

Nhà hàng pepperonis huỳnh thúc kháng 2

Nguyên liệu đơn giản nhưng thành phẩm cũng ngon lắm!

Chuẩn bị nguyên liệu

+ 2 lát bánh mì, 100g bơ thực vật, 2 tép tỏi, 10g đường

+ Nhân kẹp (xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói,… tùy bạn), tiêu, rau mùi

Nếu bạn dùng bánh mì gối thì bỏ viền đi và cắt đôi mỗi lát. Rau mùi, tỏi rửa sạch, băm nhỏ. Phần nhân (ở đây sẽ ví dụ thịt hun khói, các loại nhân khác các bạn linh hoạt sơ chế cho phù hợp) thì cắt mỗi miếng thịt cho vừa vặn với lát bánh.

Làm nóng chảo rồi vặn lửa về mức vừa, đun chảy bơ, bỏ tỏi băm vào phi thơm. Tỏi thơm thì cho rau mùi và đường vào, đảo đều tay trong chừng 2 phút thì tắt bếp.

Làm nóng 1 chiếc chảo khác với ngọn lửa vừa, thả các lát bánh mì vào, áp chảo cho nóng giòn thì lấy ra, quét đều sốt bơ lên cả 2 mặt, mỗi mặt rán thêm chừng 2 phút nữa là được.

Nhà hàng pepperonis huỳnh thúc kháng 3

Dùng chảo chống dính "nướng" bánh mì cũng ngon ra trò!

Bạn dùng bánh mì kẹp nhân, thêm tương ớt/tương cà tùy ý thích, có thể ốp thêm quả trứng để ăn kèm cho ngon hơn, sau cùng rắc ít rau mùi băm và tiêu bột lên cho thơm là được.

Thỉnh thoảng đổi bữa với Pepperonis

Người ta hay quen nhắc đến Pepperonis là nhắc đến pizza – những chiếc pizza đế mịn đều, nóng giòn nhẹ mà vẫn được độ xốp hoàn hảo, vàng ngậy phô mai phủ trên lớp nhân thơm nưng nức đã làm nên thương hiệu của nhà hàng ăn nhanh này. Tuy nhiên, Pepperonis trong mình không chỉ là những chiếc pizza đủ loại kích cỡ, hương vị mà còn là những chiếc xúc xích “khổng lồ” nướng sem sém bên ngoài, nóng rẫy, thơm lừng hay những lát hành vòng tròn quay, vàng ruộm, cắn một miếng vị thơm thấm vào tận từng tế bào vị giác. Hai món này ăn cùng bánh mì nướng bơ tỏi ngon đến lạ lùng!

Nhà hàng pepperonis huỳnh thúc kháng 4

Thỉnh thoảng, bạn hãy cùng thư giãn đôi chút cùng những bữa ăn nhẹ nhàng ở Pepperonis nhé!

Hôm nào đó, bạn hãy cùng gia đình mình ghé đến Pepperonis để cùng chia sẻ những món ăn nhanh mà vẫn bổ này nhé, nhất là các bé đảm bảo sẽ rất thích nơi này cho xem!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 40% của Pepperonis

Địa chỉ Pepperoni’s: Số 13 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa

Hoài Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0