Mẹo hầm xương nhanh nhừ trong ngọt nước chị em nên biết

Ngày cập nhật:20/07/2017

Để có một nồi nước hầm xương trong, ngọt nước vừa khó mà lại vừa dễ. Sẽ là khó nếu như bạn không biết những mẹo hầm xương dưới đây của PasGo. Xem ngay.


Mục lục

Nước hầm xương rất giàu dinh dưỡng như các amino axit (nền tảng của protein) và các chất khoáng. Các chất dinh dưỡng trong nước hầm xương tồn tại trong trạng thái sinh học, giúp cơ thể bạn có thể hấp thu chúng một cách dễ dàng. Điều này là vô cùng quan trọng vì lượng chất dinh dưỡng bạn ăn vào sẽ không quan trọng bằng lượng chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn hấp thu được.

Mẹo hầm xương 1

Để có được một nồi nước dùng trong, thơm ngon không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé. Bởi nếu bạn chỉ đơn thuần đặt nồi xương lên bếp và nấu thì nước dùng rất dễ bị đục và hôi.Vài mẹo nhỏ dưới đây của PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ giúp bạn có được một nồi nước xương như ý.

Để có nồi nước dùng ngon bạn cần chọn xương mới, tươi, ngon, còn mùi thơm của thịt tự nhiên.

Mẹo hầm xương 2

Tùy vào loại và số lượng xương, mục đích, điều kiện nhiên liệu của gia đình bạn để chọn thời gian ninh phù hợp nhé. Để có được nồi nước xương nhanh nhừ, nước trong, thơm ngon, bạn cần phải chú ý ở tất cả các khâu, từ chọn xương, sơ chế xương đến khi hầm.

1. Mẹo hầm xương để nước dùng trong, ngọt nước

Mẹo hầm xương 3

- Làm sạch xương trước khi ninh xương rất quan trọng. Bước này sẽ giúp nước xương trong hơn, ít bọt và thơm ngon hơn. Cách làm sạch xương rất đơn giản, bạn phải chặt miếng xương nhỏ ra sau đó rửa xương bằng nước muối loãng. Nên luộc sơ xương rồi bỏ phần nước luộc lần đầu đi vì nước này bị đục, nhiễm mùi hôi của xương sẽ khiến cho nước dùng không được trong, thơm ngon.

- Sau khi đã chần qua xương thì bạn cho vào nồi nước và chút muối rồi đặt lên bếp đun. Khi nước sôi trở lại, giảm nhỏ lửa và vớt bọt.

Mẹo hầm xương 4

- Trong quá trình hầm xương, bạn chú ý hớt bọt thường xuyên để nước xương được trong hơn.

Mẹo hầm xương 5

- Thời gian hầm xương tối thiểu là 1 giờ đồng hồ, nhưng tốt nhất là nên đun tới khi thịt bám quanh xương chín mềm thì nước sẽ ngọt ngon nhất. Nhưng cũng không nên hầm quá lâu vì đó cũng là 1 lí do làm cho nước dùng bị đục và có vị chua.

- Trong quá trình ninh xương không nên đậy vung.

- Bạn nên cho vào nồi nước xương một ít củ hành tím đã nướng chín cũng có tác dụng làm nồi nước xương trong và thơm ngon hơn.

Mẹo hầm xương 6

- Nếu muốn có nước hầm xương và nhiều chất dinh dưỡng thì bạn có thể thêm rau củ như cà rốt, củ cải, hành tây… Như vậy bạn không cần ninh xương tới 7 tiếng mà chỉ cần 1-2 tiếng, tùy theo số lượng xương.

Mẹo hầm xương 7

- Bạn không nêm nếm nước xương bằng bột nêm vì loại gia vị sẽ khiến cho nồi nước dùng bị đục. Thay vào đó, hãy nêm bằng muối. Bạn cũng có thể sử dụng rau củ như cà rốt, hành tây, củ cải... làm cho nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên thay vì cho bột ngọt.

2. Mẹo xử lí khi nước dùng bị đục

Mẹo hầm xương 8

- Lược nước dùng qua một xoong khác với một khăn vải mỏng rồi đun lại.

- Nếu ninh xương gà mà bị đục thì bạn có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn.

Mẹo hầm xương 9

- Lấy lòng trắng trứng, đánh tan cho vào nồi nước dùng và khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, khi đó nước dùng sẽ trong trở lại.

- Cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô (nấm hương) hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.

Giờ thì các bạn đã biết cách hầm xương để chế biến những món ngon cho gia đình rồi phải không nào? Cùng chia sẻ mẹo hầm xương này của PasGo - ứng dụng đặt bàn tiên phong đến với các chị em khác nhé!

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0