Tự làm xúc xích hồ lô chiên thơm ngon an toàn

Ngày cập nhật:22/09/2017

Xúc xích hồ lô chiên với vẻ ngoài nhỏ xinh, đáng yêu và hương vị thơm ngon, dễ nghiền là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.


Mục lục

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những món xúc xích, lạp xưởng hình trụ dài bình thường thì hãy thử làm món xúc xích hồ lô chiên đơn giản dưới đây nhé. Với bề ngoài tròn tròn, dễ thương tựa như những viên kẹo hồ lô, xúc xích hồ lô chiên sẽ là món ăn vặt, ăn chơi đầy thú vị cho cả gia đình đấy. Nhất là khi nhà có trẻ nhỏ thì các mẹ đừng bỏ qua món này nhé, đảm bảo bé nào cũng thích mê luôn.

Nguyên liệu làm xúc xích hồ lô chiên:

- Thịt nạc: 300 gr

- Thịt ba chỉ: 300 gr

- Ruột non: 200 gr

- Tỏi: 1 tép

- Hành tím: 1 củ

- Đường: 1 thìa canh; Muối: 1 thìa cafe

- Tiêu xay: ½ thìa cafe

- Hạt nêm: 1 thìa cafe, bột ngọt: 1 thìa cafe, ngũ vị hương: 1 thìa cafe

- Rượu mai quế lộ: 1 thìa canh

- Màu thực phẩm màu đỏ: 1 giọt

- Muối trắng, giấm

Cách làm xúc xích hồ lô chiên:

Bước 1: Sơ chế, tẩm ướp thịt

- Thịt nạc, thịt ba chỉ rửa sạch, cắt bỏ phần bì rồi dùng khăn lau khô.

- Băm sơ thịt heo hoặc thái hạt lựu. Tỏi, hành tím bóc vỏ, băm thật nhuyễn rồi cho vào bát to.

- Cho tiếp thịt băm và các gia vị đường, muối, tiêu, màu thực phẩm, rượu (trừ giấm, muối trắng)... vào bát, trộn thật đều và ướp khoảng 15 phút. Sau đó bạn vo lấy 1 viên nhỏ, chiên thử xem đã vừa miệng chưa. Nếu còn nhạt thì bạn có thể nêm nếm thêm gia vị.

- Ướp tiếp trong khoảng 1 tiếng.

Lưu ý: Tuyệt đối không xay hay băm nhuyễn thịt vì làm như vậy, xúc xích sẽ bị xác không ngon. Ở ngoài hàng, thịt có thể được xay nhuyễn và tẩm hàn the nên vẫn giòn còn khi tự làm ở nhà, mình không cho hàn the để đảm bảo sức khỏe nên bạn cần chú ý cách băm thịt.

Bước 2: Làm vỏ hồ lô

Trong khi đợi thịt ngấm gia vị, bạn tiến hành làm vỏ hồ lô từ ruột non.

- Ruột non đem cắt bỏ phần mỡ, lộn trái, bóp với 1 nắm muối trắng cho sạch.

- Rửa sạch ruột non, cắt thành đoạn dài 3 gang tay, dùng dao cạo sạch tới khi ruột chỉ còn là một lớp màng mỏng, trong suốt.

- Rửa lại ruột non với nước, ngâm ruột non với 2 thìa canh dấm và 1 thìa canh muối trắng khoảng 30 phút rồi xả lại nước lạnh cho sạch. Dùng tay vuốt cho ruột non ráo nước rồi hong hoặc lau khô.

Bước 3: Dồn xúc xích

- Chuẩn bị một cái phễu nhỏ hoặc cắt lấy phần miệng chai nhựa, luồn 1 đầu ruột non vào phễu, 1 đầu buộc thật chặt bằng chỉ.

- Dồn thịt vào ruột non qua miệng phễu, dồn từ từ đến 2/3 đoạn ruột thì dừng lại. Dùng tay vuốt cho ruột căng ra, chỗ nào nổi bong bóng thì lấy kim châm. Bước này sẽ giúp ruột không bị nứt trong quá trình chiên, nướng.

- Chia thịt thành từng viên nhỏ, xoắn chặt hoặc dùng chỉ cột lại. Lưu ý, bạn nên dành một khoảng trống nhỏ khoảng 1 cm giữa các viên để khi chiên, vỏ hồ lô không bị bung ra.

- Cho xúc xích hồ lô vào xửng, hấp chín sơ ( mở nắp thường xuyên để hồ lô không bị nứt). Sau 10 phút hấp, bạn lấy hồ lô ra, để nguội rồi cắt thành các viên tròn riêng biệt.

- Nếu ăn ngay, bạn cho vào chảo dầu nóng chiên vàng đều hoặc nướng bằng than hoa. Nếu chưa ăn, bạn cho xúc xích hồ lô vào túi sạch, bảo quản trong ngăn đá.

Điểm đặc biệt của món xúc xích hồ lô chiên là hương vị đậm đà, mềm ngọt, thơm lừng ăn là nghiền cùng với vẻ ngoài độc đáo dễ thương. Món này vừa ngon vừa dễ làm, dễ bảo quản, tội gì mà không thử nhỉ. Chúc bạn thành công nhé!

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn đường phố như hồ lô chiên vừa có cơ hội nếm thử những món ẩm thực Á – Âu sang chảnh trong không gian sôi động, ấn tượng của nhà hàng YOLO Pub & Cafe.

Đúng như cái tên YOLO – You live only once, YOLO Pub & Cafe là nơi gắn kết đam mê đầy thú vị cho những tâm hồn trẻ, cùng “quẩy hết mình” trong những giai điệu sôi động và tận hưởng nhạc hay, món ngon và không gian đã mắt sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được ưu đãi từ Yolo Pub & Cafe nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về YOLO Pub & Cafe tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0