10 loại thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch của bạn

Ngày cập nhật:13/12/2016

Cơ thể con người luôn phải chống lại các vi khuẩn, vi rút tấn công hàng ngày, hàng giờ. Một trong những điều quan trọng để đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh là bạn có một chế độ ăn uống thích hợp.

Pepperonis - Trần Phú, Hà Đông ưu đãi lên đến 40%
Top 5 nhà hàng sân vườn đẹp, nổi tiếng nhất ở Quận 1


Mục lục

Dưới đây là những loại thực phẩm mang công dụng tuyệt vời giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

1. Tỏi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có tính kháng khuẩn và kháng virus. Tỏi giúp kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể người và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào các món ăn như một gia vị.

2. Bưởi

Bưởi đào có hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C là một thành phần thiết yếu để chống lại cảm lạnh thông thường và các bệnh tật khác. Bưởi có chưa một lượng lớn các bioflavonoids chính là thể hiên qua sắc hồng qua múi bưởi. Các bioflavonoids là một loại dinh dưỡng thự vật cần thiết cho cơ thể bạn. Cùng với hàm lượng vitamin C cao, nó gúp hệ thống miễn dịch của cơ thể được tăng cường.

3.Súp lơ

Các loại rau họ cải như súp lơ xanh rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Đây là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Hàm lượng cao Choline cũng được tìm thấy ở loại rau này và vi chất này sẽ giúp giữ cho các tế bào của bạn hoạt động đúng chức năng, đồng thời hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, tống các vi khuẩn ra khỏi cơ thể bạn, đồng nghĩa với giảm bệnh tật trong cơ thể. Glutathione là một loại vitamin chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong ông cải trắng, rất tốt cho việc đẩy lùi bệnh tật.

Có thể bạn quan tâm

   •Góc Hà Nội - thưởng thức đủ món gà ngon bày trên mẹt lá

   •Danh sách nhà hàng buffet ngon tại TpHCM

   •Danh sách nhà hàng hải sản ngon, ưu đãi hot tại TpHCM

4. Nấm

Vi chất selenium và chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong nhũ nấm. Ngoài ra nấm chứa vitamin B và nicacin cao nên đóng một vai trò quan trọng trog việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn nấm, bạn đã xây dựng được hệ thống miễn dịch hoàn hảo để kháng virus và kháng khuẩn.

5. Quả mọng

Đây là loại quả phổ biến trong các thực đơn giảm cân. Nhưng siêu thực phẩm này cũng vô cùng phong phú chất chống oxy hóa – một sự trợ giúp hữu hiệu cho hệ thống miễn dịch.

6. Các loại rau củ có màu sắc tươi sáng

Các chất chống oxy hóa quan trọng nhất có thể hỗ trọ cho hệ thống miễn dịch cơ thể lá carotenoids. Khi lựa chọn rau có màu xanh, đỏ, vàng và cam, đều là những loại rau cuer có chứa nhiều chất carotenoids. Hãy đưa những loại rau củ có màu sắc này vào mâm cơm nhà bạn.

7. Sữa chua

Sữa chua có chứa vi khuẩn sống giúp bảo vệ đường ruột chống lại bất kì căn bệnh tiêu hóa nào, đồng thời xây dựng một hệ miễn dịch mạnh mẽ. Nó giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Một số vi chất đã được tìm thấy trong sữa chua giúp chống lại một số bệnh nhất định, thậm chí cả ung thư.

8. Lòng đỏ trứng

Đây là thực phẩm có hàm lượng cao protein, kẽm, selen và các khoáng chất rất quan trọng khác. Tất cả những điều này đã chứng tỏ lợi ích của lòng đỏ trứng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe. Luu ý rằng lòng đỏ trứng cũng có lượng cholesterol cao nên khi sử dụng ở mức độ vừa phải mới đem lại lợi ích cao. Lòng đỏ trứng cũng có thể giúp chống lại cảm lạnh thông thường và các thiếu sót khác liên quan đến khả năng miễn dịch.

9. Hàu

Hàu có nguồn khoáng chất rất dồi dào, đặc biệt là kẽm – một vi chất tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm chứa một số thành phần kháng virus, rất cần thiết khi bạn cố gắng để chống lại bệnh tật xâm nhập. Nó cũng giúp làm giảm bớt bất kì mức độ nghiêm trọng của vết thương và đông máu.

10. Hạt khô

Không chỉ giàu hàm lượng protein, hạt khô cũng tràn đầy chất béo lành mạnh mang tính sống còn với chế độ ăn uống tốt. Hạt khô còn giàu omega 3, axit béo, vitamin E và chất chống oxy hóa phong phú – thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm bảo vệ hệ thống miễn dịch tốt nhất. Bằng cách ăn các loại hạt một cách thường xuyên, bạn cũng sẽ thấy rằng chúng có thể hỗ trợ cuộc chiến chống các bệnh mãn tính.

NT

Nguồn: webtretho

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0