3 bí quyết làm bánh ướt thịt nướng thơm ngon đậm đà

Ngày cập nhật:15/11/2016

Bánh ướt thịt nướng tưởng chừng là món dễ làm bởi nguyên liệu hầu như đều sẵn có, tuy nhiên, để làm món này ngon cần có 3 bí quyết mà không phải ai cũng biết!


Mục lục

Đến Ân Nam tìm cho ra bí quyết của bánh ướt thịt nướng chuẩn vị Đà Nẵng ngon khó cưỡng

Tìm khắp Sài Gòn chắc cũng chả có ai ghiền món xứ Trung mà chưa từng nghe qua tên Ân Nam Quán. Ân Nam Quán không chỉ nổi tiếng với gà lên mâm từng sốt xình xịch trên các trang ăn uống mà còn khiến người ta nhớ đến bởi cái chất đậm đà gợi nhớ gợi thương của miền Trung gió cát mặn mòi…

Bộ sậu thần sầu nổi tiếng của Ân Nam Quán gồm có 6 “tướng”: Gà lên mâm, cá lóc nướng lá chuối, bánh tráng thịt heo Đà Nẵng, chả cá om măng, lẩu cá thác lác và cuối cùng là bánh ướt cuốn thịt heo nướng.

nhà hàng ân nam quán tú xương 1

Gà lên mâm danh bất hư truyền của Ân Nam Quán

Bánh ướt thịt nướng tưởng chừng là món dễ làm bởi nguyên liệu hầu như đều sẵn có, mua sẵn bánh ướt, mua sẵn rau sống, dưa ghém, mua thêm xiên thịt nướng là chén no bể bụng. Nhưng thiệt ra, để làm món này thơm, ngon, chuận vị cần có 3 bí quyết mà chắc chắn không phải ai cũng biết!

nhà hàng ân nam quán tú xương 2

Và những món đặc sản miền Trung nổi tiếng...

Bạn đã từng nếm thử bánh ướt cuốn thịt nướng của Ân Nam chưa? Những lá bánh ướt mỏng manh, láng mướt, trắng ngần như lọc nguyên qua 1 tầng ánh nắng cuốn gọn gàng lấy phần nhân đầy đặn, có màu vàng nâu cánh gián đậm đà của thịt nướng đượm lửa, có màu trắng ngần tinh khôi của giá đỗ, có màu xanh ngăn ngắt của rau,… Vị bùi, vị béo, vị thanh mát, vị giòn,… tất cả cùng hòa quyện với hương nước chấm đậm đà, vị nghe cứ êm mượt mà lan tỏa từ đầu lưỡi cho tới cổ họng, vương vấn mãi không thôi…

nhà hàng ân nam quán tú xương 3

Bánh ướt thịt nướng quyến rũ và e ấp, như chút tình người Đà Nẵng vấn vương...

Chúng mình hãy cùng đi tìm 3 bí quyết làm nên hương vị khó quên của món bánh ướt cuốn thịt nướng lừng danh Ân Nam Quán nha!

1, Chọn bánh ướt ngon

Để món bánh ướt cuốn thịt nướng ngon đầu tiên cần chọn được lá bánh ướt ngon, vừa mỏng vừa mịn, trắng ngần màu gạo nhưng vẫn đủ độ dai.

nhà hàng ân nam quán tú xương 4

Đầu tiên phải chọn được bánh ướt ngon

2, Bí quyết ướp và nướng thịt

- Nạc thăn ngon đem rửa sạch và thái lát mỏng, đem ướp cùng 1 muỗng súp mật ong, 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ mắm, 1 muỗng súp mè trắng, thêm hành tím và tỏi băm nhuyễn, vài giọt dầu mè, ít hạt tiêu, trong khoảng 3 – 4h để gia vị ngấm sâu vào thịt. Bước tẩm ướp là 1 bước vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến hương vị thịt sau này.

nhà hàng ân nam quán tú xương 5

Thịt nướng là 1 nửa linh hồn của món ăn

- Khi nướng thịt , bạn lưu ý để lửa than cháy nhỏ, tránh ngoài khét mà trong sống. Nên xếp đều thịt lên vỉ nướng rồi nướng sẽ đỡ cháy hơn là xiên thịt. Trong quá trình nướng bạn nhớ thi thoảng rưới hoặc dùng chổi nướng phết chút nước ướp lên thịt để đỡ bị khô, cháy.

3, Bí quyết pha nước chấm

Nước chấm chính là phần hồn của món ăn, nơi gửi gắm hết tâm tình và nỗi lòng người Đà Nẵng. Nước chấm không ngon, không hợp vị thì dù bánh ướt, thịt nướng có ngon bao nhiêu cũng không bật được hương vị thơm ngon ấy lên.

Công thức nước mắm ngon đạt chuẩn cho món bánh này đơn giản chỉ cần có nước cốt chanh + mắm ngon + đường + nước lọc theo tỷ lệ 1:1:1:2 rồi cho tỏi, ớt băm nhỏ vào là được.

nhà hàng ân nam quán tú xương 6

Mọi thứ đều ngon nhưng thiếu đi bát nước chấm hợp vị cũng đổ sông đổ bể!

Với 3 bí quyết này, bạn cũng có thể tự tay làm món bánh ướt cuốn thịt nướng ngon đúng chuẩn không thua Ân Nam Quán ở nhà để chiêu đãi cả gia đình rồi! Tuy vậy, muốn ăn ngon cũng phải bỏ đôi chút khổ công, làm có hơi lích kích nhưng thưởng thức thì ngon tuyệt!

Đến với Ân Nam Quán thử bánh ướt cuốn thịt heo nướng 1 lần, chắc về rồi bạn cũng còn nhớ hoài không quên cái hương vị nửa thanh mát nửa đậm đà hoà quyện vô cùng ấy. Ghé Ân Nam Quán rồi thì nhớ nếm chả cá om măng, chả mỡ béo ngậy, mít non trộn hến hay vịt quay cối đá,… nữa nghen!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận ưu đãi mới nhất của Ân Nam Quán nha!

>> Khám phá ngay ưu đãi hấp dẫn của Ân Nam Quan TẠI ĐÂY

----------------------

Thùy Chi tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0