Cách làm mồng tơi xào tỏi xanh giòn, không ra nước

Ngày cập nhật:29/06/2017

Mồng tơi xào tỏi nghe có vẻ rất đơn giản và không quá đặc biệt nhưng không hẳn vậy đâu. Cùng tìm hiểu bí quyết cách làm mồng tơi xào tỏi xanh giòn ngon nhé.


Mục lục

Rau mồng tơi là thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt thường xuyên có mặt trên bữa ăn của các gia đình trong mùa hè. Mồng tơi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đơn giản.Món rau mồng ơi xào tỏi cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn và bổ sung thật nhiều dưỡng chất cho cơ thể quả là một lựa chọn thông minh của các chị em nội trợ chúng ta. Rau mồng tơi xào tỏi là một món ăn ngon và mang giá trị dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu làm món mồng tơi xào tỏi:

(Cho 4 người ăn)

- Rau mồng tơi: 1 bó vừa

- Tỏi: 1 củ

- Gia vị: muối, hạt nêm, mì chính

- Dầu ăn

cach-lam-mong-toi-xao-toi-xanh-gion-khong-ra-nuoc-1

Cách làm mồng tơi xào tỏi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Trước hết ta cần nhặt rau bỏ những phần lá già và úa. Ngâm rau mồng tơi với nước muối pha loãng rồi ngắt lá, rửa sạch lại rau mồng tơi với nước từ 2-3 lần rồi vớt ra để cho ráo nước.

cach-lam-mong-toi-xao-toi-xanh-gion-khong-ra-nuoc-2

- Tỏi bóc vỏ rồi đập dập.

cach-lam-mong-toi-xao-toi-xanh-gion-khong-ra-nuoc-3

Bước 2: Tiến hành xào rau

- Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào đun nóng già

- Tiếp theo cho tỏi đã đập dập vào phi thơm vàng.

- Sau đó cho rau mồng tơi vào xào cùng, đảo đều tay. Chú ý vặn lửa thật to để rau xanh và giòn và không bị ra nước khi xào.

- Đảo khoảng 1 phút cho rau vừa chín thì nêm vào đó 1 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe mì chính và nếm sao cho mồng tơi xào tỏi vừa ăn với khẩu vị. Tiếp tục đảo đều trên lửa lớn thêm khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

cach-lam-mong-toi-xao-toi-xanh-gion-khong-ra-nuoc-5

Mách nhỏ: Xào trên lửa lớn và đảo đều nhanh tay sẽ giúp rau xanh và giòn hơn.

Món rau mồng tơi xào tỏi sẽ biến bữa ăn của gia đình bạn trở nên thanh đạm hơn, cân bằng hơn giữa các chất và hương vị món ăn. Không những thế với những bạn bị vấn đề về đường tiêu hóa thì rau mồng tơi xào tỏi còn rất có ích nữa đó.

Rau mồng tơi khá dồi dào vitamin và khoáng chất. Nổi bật nhất là hàm lượng sắt, canxi, vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Đây đều là những yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng cũng như có giá trị trong một số vấn đề về sức khỏe.

Rau mồng tơi có lẽ đã rất quen thuộc trong các bữa ăn của người miền Bắc. Bên cạnh món ăn quen thuộc như rau mồng tơi xào thì các món ăn dân gian truyền thống như gà quay xôi nếp, trê đồng nướng riềng mẻ, sụn gà rang muối… cũng là những món ăn đặc sắc không thể bỏ qua khi đến với nhà hàng Quán Quê Hào Nam. Để đáp ứng nhu cầu ăn uống, giao lưu, tâm sự một cách thoải mái nhất của các anh, chị em, thực đơn của nhà hàng được thiết kế rất đa dạng và vô cùng đặc sắc với những món đặc sản quen thuộc của vùng Bắc Bộ.

cach-lam-mong-toi-xao-toi-xanh-gion-khong-ra-nuoc-6

Một điểm cộng lớn nữa góp phần giúp cái tên Quán Quê Hào Nam trở thành một điểm đến quen thuộc trong những buổi tụ tập liên hoan của nhiều người là mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với đa số khách hàng của nhà hàng. Chính vì vậy, nhà hàng luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều thực khách sành ăn đất Hà Thành mỗi khi có dịp được gặp mặt, hàn huyên cùng người thân hoặc chiêu đãi bạn bè.

cach-lam-mong-toi-xao-toi-xanh-gion-khong-ra-nuoc-7

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Quán Quê nhé.

>>> Thông tin chi tiết về những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Quán Quê vui lòng xem TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0