Mách chị em mẹo ướp sườn bò thơm mềm ngon nhất

Ngày cập nhật:02/10/2023

Thịt bò thì có nhiều cách ướp, nhưng cách này sẽ cho bạn miếng thịt mềm mại, thơm lừng và phủ 1 màu vàng bóng loáng, thử 1 lần nhất định sẽ mê!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị làm sốt ướp: Tương, tiêu, tỏi tươi, bột tỏi, đường, dầu mè, hành tây, hành lá, sả băm, mật ong, hành tím, rượu đỏ và 1 trái lê

nhà hàng sing bbq giảng võ 1

Bạn có muốn món sườn nướng của mình thật thơm ngon, thấm vị và mềm mại không?

Các bạn pha nước sốt ướp theo công thức này nhé:

+ 150ml nước tương, 1 thìa café mật ong, 3 thìa café rượu đỏ, 6 thìa café dầu mè

+ 3 thìa café bột tỏi, 2 thìa café tiêu, 80g đường, 2 thìa café mè rang, 2 nhánh hành hoa băm nhỏ, nửa củ hành tây bào nhuyễn, 1 quả lê bào nhuyễn, 4 củ hành khô băm nhuyễn, 5 thìa café sả băm

Tất cả đem trộn đều lên với nhau cho tan hết rồi ướp thịt, để qua đêm cho ngấm.

nhà hàng sing bbq giảng võ 2

Cách pha nước sốt ướp sườn

Sau 1 đêm thì bỏ thịt ra, trộn đều với dầu ăn rồi đem đi nướng. Để thịt thơm hơn thì khi cả 2 mặt của thịt bắt đầu vàng, bạn bỏ vài nhánh hành lá xắt khúc vào nướng chung cùng thịt tầm 5 phút nhé!

Dành cho những bạn mê mẩn thịt bò nướng…

Mình là một trong những người cực kỳ mê mẩn các món bò, đặc biệt là thịt bò nướng. Thế nên đi ăn nướng, yêu cầu của mình đối với món bò đầu tiên phải là ngon và nhiều đã, các loại thịt khác có thể bàn đến sau!

nhà hàng sing bbq giảng võ 3

Các món thịt bò của Sing BBQ rất được chăm chút

Nếu bạn nào cũng cùng sở thích thịt bò như mình thì có thể tham khảo quán lẩu nướng quen mà minh thích đến – Sing BBQ. Thực đơn nướng của Sing BBQ cực kỳ chú trọng vào thịt bò, sau đó đến thịt lợn, ngoài ra thì sẽ có cả thịt gà, thịt đà điểu và hải sản, nhưng không nhiều bằng thịt bò, lợn được.

Chỉ riêng các món bò nướng, Sing BBQ đã có đến 12 món rồi, với đủ kiểu sốt cho bạn lựa chọn, ví như sốt Sing (bạn hãy thử xem, ăn đồ nướng kiểu Singapore có khác gì với nướng kiểu Thái, Nhật, Hàn,… chúng mình thường ăn không nhé!), sót Gabi kiểu hàn, sốt tiêu thơm cay, sốt đặc biệt đậm đà là lạ, ai thích tươi thì chọn nướng muối, thịt lúc ấy sẽ được tôn lên vị tươi ngon tự nhiên 100%, đượm vị đến từng thớ thịt!

nhà hàng sing bbq giảng võ 4

Thưởng thức đã nướng thì làm chút lẩu cho ấm bụng

Bàn về các món bò ở Sing BBQ, bạn thích ăn không quá khô cũng không quá ngấy thì thịt ba chỉ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Một món thịt ba chỉ mà đổi các loại sốt ướp khác nhau thôi cũng đã đủ để khiến bạn ăn đến no bụng rồi, nếu muốn còn có thể cuốn thêm nấm kim châm ăn cho thêm bùi, thêm tươi nữa!

Dẻ sườn bò thì dành cho những ai thích vị thịt non, mềm, ngọt lịm. Chính món này là món ăn khiến mình mê mẩn nhất ở Sing BBQ. Nếu làm theo công thức trên kia, miếng sườn nướng của bạn cũng sẽ hao hao giống vị món này ở Sing BBQ đấy!

nhà hàng sing bbq giảng võ 5

Ngoài thịt bò, các món thịt, hải sản khác của Sing BBQ cũng rất tươi!

Đùi bò thịt săn, chắc, dai hơn một chút nhưng cắn cũng đã hơn. Đưa miếng thịt được nướng thơm lừng, thớ nào ra thớ đấy vào miệng, vừa nhai thôi đã thấy vị thơm, chắc ngất ngây rồi! Thịt cổ bò ngoài phần thịt chắc còn điểm cả vị béo ngầy ngậy của lớp mỡ, ăn cùng dưa ghém chua chua, cuốn rau sống, chấm tương ớt thì ngon phải biết!

Cuối năm nay, tiệc tùng lẩu nướng, nếu yêu các món bò được tẩm ướp thơm mềm mà vẫn không làm mất đi vị ngọt tự nhiên của thịt, mời các bạn thử ghé qua tham khảo Sing BBQ xem sao nhé!

Vũ Hải.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0