5 món bánh ngọt độc đáo của Malaysia nhất định phải thử

Ngày cập nhật:12/12/2016

Malaysia mang trong mình một nền ẩm thực độc đáo riêng biệt. Những món bánh ngọt của Malaysia đã “đốn tim” biết bao thực khách trên thế giới. 


Mục lục

Hãy cùng PasGo tìm hiểu những món bánh ngọt độc đáo của của đất nước Malaysia xinh đẹp này nhé.

1. Bánh Kuih dalar

Kuih dalar là một loại bánh cuốn ngọt hết sức đặc biệt. Bánh này có hương vị của nước cốt lá dứa và độ ngọt đậm của đường cọ, một loại đường đặt biệt của người Malay. Lá dứa được sử dụng cho món bánh để đảm bảo được màu xanh tự nhiên, ánh lên ánh sáng huỳnh quang đặc trưng, khác hẳng màu nhân tạo. Nhân bánh có vẻ giống như bánh ít dừa của người Việt vậy. Nhân của Kuih dalar có màu nâu và mùi thơm rất bắt..

Những chiếc bánh Kuih dalar được cuôn lại trông như những chiếc ống nhỏ cực kì đáng yêu mà có lẽ bạn sẽ không nỡ ăn.

Có thể bạn quan tâm

   •Quán Ăn Ngon - Hoàng Đạo Thúy, ưu đãi 10%

   •Cách dưỡng ẩm và chăm sóc da mùa đông

2. Bánh Kuih Kosui

Thoạt nhìn bánh này, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến một kiểu bánh Việt nào đó mà bạn đã từng ăn, có thể là bánh da lợn, bánh phu thê chẳng hạn nhưng nó lại không giống vậy. Nó có vị thơm dẻo, lạ miệng và đặc biệt là được ăn cùng với dừa tươi nạo. Một chiếc bánh Kosui ngon là khi nó tràn ngập hương lá dứa và có độ dẻo giòn đầy thuyết phục.

Nguyên liệu không thể thiếu của món bánh này chính là lá dứa, đường, dừa tươi nạo, bột bang. Nững nguyên liệu này làm nên một món bánh có vị rất đặc biệt. Bánh mát mát, có thể giúp bạn xua tan cái nóng hè oi bức. Kuih Kosui sẽ thơm ngon hơn khi được dùng với dừa tươi nạo.

3. Bánh Pulut Intu

Pulut trong tiếng Malaysia có nghĩa là nếp. đay chính là nguyên liệu chính tạo nên món bánh này. Nó trông giống xôi của người Việt nhưng có điều hơi kì lạ. Cách nấu thì như cách chúng ta đồ xôi, nhưng Nếp được nấu chín với nước cốt dừa có thêm ít muối.

Để đảm bảo nếp thật béo, sau khi hấp chín một phần, người ta lại lấy ra, tiếp tục trộn với nước cốt dừa và hấp thêm cho đến khi chín hoàn toàn. Trong lúc hấp, lá dứa cũng được cho vào cho thơm. Người Malay thường nhuộm món bằng hoa Bunga Telang. Khi gói, nếp được cho vào lá chuối, gói khéo như kiểu các vùng quê Việt gói xôi làm quà sáng.

4. Bánh Apam Balik

Nếu Indonesia có bánh crepe lá dứa thì người dân Malaysia cũng đã tạo ra cho riêng mình một công thức mô phỏng pancake phương Tây với một chút phong vị Á Đông.

Bánh có sử dụng bột nở cho tơi phồng và lật đều hai mặt khi rán cho vàng đều, nhưng cải tiến phần sốt bên trên bánh bang caramel sên đường thầu dầu, cùng với nhân dừa nạo, ngô non và đậu phộng.

5. Bánh mì dứa

Bánh mì dứa là kết quả từ sự pha trộn táo bạo đày thú vị giữa bánh pastry đặc trưng của Pháp với nhân chua chua, giòn ngọt từ dứa sên đường hay hiểu đơn giản là khá gần gũi với mứt dứa ngày Tết ở miền Nam nước ta.

Một điều thú vị nữa rằng người Malaysia gọi món này là tart dứa vì hình dáng nhỏ nhắn gọn trong lòng bàn tay, cũng như thói quen tạo hình răng cưa quanh thân bánh giống như tart truyền thống.

Mới chỉ nhìn thôi Những món bánh độc đáo này của Malaysia đã chinh phục được bất kì thực khách khó tính nào rồi đúng không nào. Hương vị nhất định sẽ rất tuyệt vời khi được thưởng thức.

-NT-

Theo lambanh365

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0