Cách làm chè củ năng trái cây mát lạnh thanh nhiệt

Ngày cập nhật:12/07/2017

Chè củ năng trái cây là món ăn rất được ưa chuộng ở Thái Lan bởi vị dừa béo ngậy, củ năng thanh mát và vị ngọt lành của trái cây tươi.


Mục lục

Thái Lan nổi tiếng với các món tráng miệng thanh mát được làm chủ yếu từ nguyên liệu thiên nhiên, không sử dụng hóa chất, phẩm màu độc hại. Trong đó phải kể tới món chè củ năng trái cây, vừa đơn giản dễ làm lại vừa ngon lành thanh mát đúng chuẩn món ăn giải nhiệt mùa hè, chẳng trách chè củ năng trái cây lại được yêu thích đến thế. Nếu đã chán những loại chè thập cẩm, chè bưởi, chè ngô quen thuộc thì bạn hãy cùng PasGo ghi lại công thức chè củ năng trái cây ngay nhé!

Nguyên liệu làm món chè củ năng trái cây:

(Cho 3 người ăn)

- Củ năng (hay còn gọi là củ mã thầy): 200gr

- Cơm dừa nạo nhỏ : 100gr

- Nước cốt dừa: 60ml - Bột năng: 100gr

- Lá dứa hoặc lá cẩm: 2 -3 lá

- Mít ngọt, dâu tây, xoài hay bất cứ loại trái cây nào bạn thích

- Đường, muối

Lưu ý: Bạn có thể mua củ năng, bột năng ở chợ hoa quả và các hàng tạp hóa, siêu thị. Nếu không tìm được lá cẩm, lá dứa, bạn có thể dùng màu thực phẩm màu (khoảng 1 thìa canh) đỏ hoặc xanh thay thế.

Cách làm chè củ năng trái cây:

Bước 1:

- Mít, xoài, rửa sạch, gọt vỏ và bỏ hột. Mít xé sợi, xoài thái hạt lựu. Dâu tây rửa sạch, thái nhỏ. Các loại trái cây khác (nếu có) cũng làm tương tự như vậy.

- Củ năng rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu rồi tráng qua nước cho sạch. Nếu mua sẵn củ năng đã gọt vỏ thì vẫn cần rửa qua nước để đảm bảo sạch sẽ.

- Lá dứa/ Lá cẩm rửa sạch, xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt rồi bỏ phần bã đi. Ngâm củ năng vào phần nước cốt vừa chắt trong 30 - 45 phút để củ năng thấm màu từ từ, sau đó vớt ra để ráo. Nếu sử dụng phẩm màu, bạn hoà tan phẩm màu với 50ml nước, cho củ năng vào ngâm khoảng 5 phút để củ năng lên màu tươi, đẹp mắt là được.

- Trộn đều củ năng với bột năng, vẩy thêm một chút nước và cho thêm bột khô để lớp bột dầy hơn. Cho hỗn hợp củ năng và bột vào rổ hoặc rây thưa, rây nhẹ nhàng để phần bột thừa rơi ra ngoài.

Bước 2:

- Đun sôi nước, đổ phần củ năng vừa rây vào nồi. Luộc trong khoảng 1 phút, khi củ năng nổi hết lên thì lập tức vớt ra cho vào bát nước lạnh để củ năng không bị nát và dính vào nhau.

- Đun nóng 200ml nước lọc với 6 thìa canh đường, cơm dừa và 1 thìa cafe muối, nước vừa sôi thì tắt bếp. Có thể gia giảm lượng đường, muối để phù hợp với khẩu vị của bạn.

Bước 3:

- Chia đều phần nước vừa nấu ra ba ly/ bát, cho thêm nước cốt dừa khuấy đều rồi để nguội. Cuối cùng cho lần lượt củ năng, trái cây và đá xay nhuyễn vào dùng kèm.

Món chè củ năng trái cây rực rỡ bắt mắt, mát lạnh thơm ngon với vị giòn giòn dai dai của củ năng và vị ngọt thanh xen lẫn chua dịu của trái cây, dùng trong thời tiết nóng nực thì còn gì tuyệt bằng. Ngoài ra, củ năng còn là vị thuốc quý trong Đông y, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hóa và giảm huyết áp hiệu quả. Hơn nữa, các loại trái cây mít, xoài, dâu tây... vừa ngon lại vừa bổ sung lượng vitamin lớn, có công dụng làm đẹp da, đúng là tiện cả đôi đường. Vậy thì các chị em còn chần chừ gì nữa, thử làm ngay thôi. Chúc chị em thành công nhé!

Nếu đã trót mê đắm món chè củ năng trái cây đậm đà vị Thái này thì bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn với nền ẩm thực Thái đa dạng, phong phú hấp dẫn. Không chỉ có những món tráng miệng mát lành, ẩm thực xứ chùa Vàng còn có vô vàn các món ăn tinh tế, cuốn hút khác, đảm bảo bạn chẳng thể chối từ.

Tại Sài Gòn, nếu muốn thưởng thức hương vị Thái Lan chính cống, bạn hãy ghé thăm chuỗi nhà hàng Lạc Thái – nơi được mệnh danh là thiên đường của món Thái trên đất Sài thành nhé. Cua đút lò, chả tôm chiên, bò tắm nắng, gỏi hải sản, gỏi rau nhút hay canh chua cá tằm, súp gà nước dừa... là những món ăn hấp dẫn đưa bạn vào chuyến phiêu lưu ẩm thực nhẹ nhàng mà ấn tượng.

Sự kết hợp nguyên liệu độc đáo mang tới hương vị ấn tượng vừa quen vừa lạ cho món Thái

Không gian trong lành, tươi mới như buổi mai rực rỡ của nhà hàng Lạc Thái.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn không cần đọc review – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Lạc Thái nhé!

>>>Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0