Độc đáo mứt ớt đỏ tươi dẻo, dai, nồng nàn đậm đà khó tả

Ngày cập nhật:28/11/2016

Mứt ớt đỏ rực, bóng loáng như ngọc lựu gợi nhớ may mắn và ấm áp. Chẳng hề cay như người ta tưởng, vị dẻo dẻo dai dai pha chút hăng nồng của mứt ớt rất lạ miệng!


Mục lục

Tình cờ thu được 1 món ăn vặt ngày Tết

Mình nghiền đồ Thái nên lâu lâu lại ghé qua mấy tiệm đồ Thái ăn uống 1 lần cho đỡ nhớ. Hôm bữa được bạn mời đi ăn ở MAMA Restaurant, thấy thực đơn có 1 món rất lạ là bắp chiên giòn cay dùng cùng mứt ớt, nghe tên đã hấp dẫn nên mình quyết định gọi ăn thử.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 1

Các món Thái của Mama rất ấn tượng

Ngô được chiên giòn, với 1 lớp sốt cay keo lại thành từng “quả bóng” ngô chiên tròn xoe, vàng ruộm, đậm đà. Món này dùng với mứt ớt đỏ rực, bóng loáng như ngọc lựu khiến mình vừa nhìn đã thấy ngay may mắn và ấm áp. Chẳng hề cay như người ta tưởng, vị dẻo dẻo dai dai, ngòn ngọt pha chút hăng nồng của mứt ớt rất lạ miệng, kết hợp với vị bùi bùi béo ngậy của ngô chiên, siêu đậm đà và hợp vị!

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 2

Món mứt ớt đỏ rực, đậm đà, óng ả

Sau đó, nhờ  MAMA mà mình bị mê mệt món mứt ớt đã đẹp mắt còn ăn ngon này luôn! Thế nên mình đã về mày mò cách làm và phát hiện món này thì ra siêu dễ làm! Công thức làm mứt ớt này các bạn có thể để nhâm nhi chống ngán ngày tết hay kết hợp với các món chiên, rán cho bớt ngấy như MAMA làm cũng ổn lắm!

Chuẩn bị nguyên liệu

+ Ớt đỏ Đà Lạt (loại ớt to, không cay), chanh

+ Đường trắng, nước lọc

Đầu tiên, bạn rửa sạch ớt, bổ đôi, cắt hạt và phần màng trắng đem bỏ đi rồi thái theo chiều dọc thành từng miếng có chiều dày 1 – 1,5 cm, đem rửa với nước lạnh vài lần để sạch bớt vị hăng.

Bỏ ớt vào nồi nước (lưu ý đổ nước ngập ớt trong nồi), đun sôi khoảng 3 phút thì vớt ra, để ráo.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 3

Làm mứt ớt không chỉ nguyên liệu đơn giản mà công sức cũng chẳng tốn mấy

Lấy 1 cái nồi khác, các bạn ước lượng cứ 3 quả ớt thì cần 150ml nước và 250g đường trắng. Bỏ nước và đường vào nồi, đun cho sôi lên, vừa đun vừa khuấy đều cho tan đường.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Thái ngon, được yêu thích nhất ở TpHCM

   • Top 20 quán ăn ngon, nổi tiếng nhất ở Sài Gòn

Khi nước sôi thì cho ớt vào, vặn nhỏ lửa, đun cho tới khi miếng ớt trong như hồ phách và đường keo lại, kéo chỉ thì cắt lấy nửa quả chanh, lọc lấy nước cốt, rưới vào, đảo nhẹ tay.

Tắt bếp rồi lấy mứt ra, để cho nguội thì có thể bỏ vào hộp, bảo quản lạnh, khi cần thì lấy ra nhâm nhi, siêu ngon và lạ miệng.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 4

Thành phẩm trong veo, lung linh như hổ phách

Các món ngon nên thử khác ở MAMA Restaurant:

Ngoài món ngô chiên cay dùng kèm mứt ớt, các tín đồ yêu món Thái, thích đồ cay có thể kết thân cùng nhiều món ăn khác, ngon miệng, đậm đà mà giá cả phải chăng, sau đây là 1 vài gợi ý của mìnhL:

Giò heo sốt ớt Thái là 1 món ngon dù béo ngậy nhưng lại không hề ngấy nhờ có vị cay cay, tê tê của sốt ớt, rất đậm đà. Tương tự, món mực nhồi thịt sốt cari cua cũng  có vị cay cay đậm đà của cari, vị béo ngậy của cua quyện với vị bùi của thịt hòa lẫn cái thơm, giòn lựt sựt của mực ống tươi, béo mẫm.

nhà hàng mama restaurant nguyễn đình chiểu 5

Nhà hàng có nhiều món ngon mà nếu khéo tay 1 chút, bạn có thể học theo MAMA, làm để cải thiện bữa ăn gia đình

Gà cuốn lá dứa lại mang đến hương vị thơm, chắ, ngọt, bùi của thịt đùi gà lọc xương, được tẩm gia vị đậm đà và có hương thơm ngọt ngào của lá dứa xanh ngăn ngắt ủ trong từng thớ thịt mềm mại.

Nếu làm mứt ớt ở nhà, bạn còn có thể học theo MAMA làm món thịt heo giòn trộn gỏi táo và mứt ớt nhé, lạ miệng và đưa cơm còn hơn cả món ngô chiên cay mứt ớt ban nãy luôn!

Ngoài ra còn nhiều món ăn ngon khác mà mình… không nhớ tên và chưa được thử qua nữa. Lần tới các bạn có ghé MAMA thì nhớ kiểm tra khuyến mại của nhà hàng cho tiết kiệm nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của MAMA!

Địa chỉ MAMA Restaurant: Số 33, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Quận 1.

Hạnh Nhi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0