Cách làm dưa xào tóp mỡ vừa rẻ lại ngon cơm

Ngày cập nhật:29/05/2017

Chẳng cần cầu kỳ tốn tiền hay tốn thời gian, chỉ với dưa chua và tóp mỡ bạn đã có ngay món xào ngon rồi. Hãy xem cách làm dưa xào tóp mỡ dưới đây nhé.


Mục lục

Dưa, cà.. muối chua là những món ăn bình dị, dân dã nhưng lại chiếm được tình cảm của biết bao người Việt. Dưa muối có một ưu điểm là dễ chế biến, bảo quản được dài ngày. Mùa hè nóng bức cơm nuốt không trôi thì đây đúng là một giải pháp vô cùng tiện lợi. Hơn nữa dưa muối chua cũng có thể nấu được rất nhiều món ngon khác nhau nữa đó.

dưa 1

Nguyên liệu:

- Dưa chua: 200gr

- Cà chua: 1 quả

- Hành khô: 1 củ

- Mỡ lợn: 500gr

- Hành lá: 2 nhánh

- Gia vị: nước mắm, bột nêm, muối

Cách làm dưa xào tóp mỡ:

Bước 1:

- Mỡ rửa sạch, thấm khô rồi thái thành các miếng mỏng. Cho vào chảo đun nóng cho mỡ chảy ra hết thì vớt phần tóp mỡ thu lại được ra bát.

dưa 2

- Cà chua rửa sạch thái miếng cau.

dưa 3

- Hành lá nhặt rửa sạch rồi cắt khúc.

dưa 4

- Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

- Dưa chua mua về rửa lại bằng nước sạch, sau đó vắt kiệt nước và để riêng vào một bát tô

dưa 5

Bước 2:

- Bắc chảo lên bếp cho 1-2 thìa canh dầu ăn (có thể dùng luôn phần mỡ lỡn vừa đun được) vào, đun nóng dầu thì cho hành khô vào phi thơm rồi mới cho cà chua, thêm 1 thìa cafe muối vào xào cho cà chua chín mềm.

- Khi cà chua chín mềm thì cho dưa chua vào xào cùng khoảng 3-5 phút rồi cho ½ thìa cafe nước mắm, ½ thìa cafe bột nêm và sau đó là tóp mỡ vào.

- Tiếp tục đảo đều cho dưa thấm đều gia vị, dưa săn lại và cuối cùng cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp. - Gắp dưa xào tóp mỡ lên đĩa là hoàn thành.

dưa 6

Lưu ý:

- Dưa chua vốn đã mặn nên khi nêm nếm gia vị cho vừa phải không món ăn sẽ càng mặn hơn.

- Dưa chua mua về nên rửa lại bằng nước sôi để nguội, vừa đảm bảo vệ sinh, lại bớt được vị nếu bị chua quá.

Vị chua chua, thơm nức lại giòn và béo của dưa chua với tóp mỡ sẽ khiến bữa cơm gia đình trở nên ngon miệng lạ thường đó.

Chúc các bạn thành công và ăn thật ngon miệng nhé!

Dưa muối là món ăn rất quen thuộc với bất kỳ gia đình nào ở Việt Nam. Những lợi khuẩn giúp giữ cho dưa muối cũng như các đồ ăn lên men ít có khả năng bị hư hỏng và giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn khi ăn. Ngoài ra dưa muối còn nhiều tác dụng khác như giúp hấp thụ muối khoáng tốt hơn, có tác dụng trong giảm cân, tốt cho não để xử lý căng thẳng. Tuy ăn ngon miệng, kích thích vị giác và nhiều lợi cho sức khoẻ, nhưng bạn cũng cần lưu tâm một chút khi ăn dưa muối để tránh nguy cơ ngộ độc nhé. Ví dụ như không ăn dưa muối xổi, không ăn dưa muối trong thùng nhựa, xô nhựa không hợp vệ sinh….

Thiên nhiên ban tặng cho đất nước ta một nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và dẫn theo đó là nét ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng. Những người con xa xứ mỗi khi ngóng về quê hương không khỏi nhung nhớ về hũ dưa muối của mẹ, của bà, vị chua chua đọng lại trong từng luồng kí ức mà ấm áp đầy tình yêu thương. Bạn muốn quay ngược thời gian trở lại để tìm về những dư âm thời xưa với những món ăn mang đậm hương vị của ẩm thực Việt Nam vừa quen thuộc nhưng vẫn phảng phất nét độc đáo, mới lạ. Vậy thì hãy đến ngay với nhà hàng Quán Xưa Tô Hiến Thành để thưởng thức và hoài niệm lại những câu chuyện ngày xưa cùng những món ăn ngon, đậm đà vị quê, vị xưa.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Quán Xưa nhé.

>>> Xem thêm thông tin về những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Quán Xưa tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0