Cách làm bông bí xào tôm đơn giản mà ngon không tưởng

Ngày cập nhật:25/05/2017

Từ lá bí, thân bí, quả bí hay bông bí người ta đều dùng để chiến biến được thành những món ngon. Hôm nay hãy cùng học cách làm bông bí xào tôm mới lạ nhé.


Mục lục

Từ bông bí có thể chế biến nhiều món ăn ngon. Thông dụng có thể kể đến những món như bông bí luộc lẫn rau bí chấm nước thịt cá, chấm tương; bông bí xào thịt, xào tỏi, xào nghêu hay bông bí nhồi thịt… Trong đó, món ăn đơn giản và nhanh gọn lại nhiều dinh dưỡng nhất phải kể đến món bông bí xào tôm. Bữa cơm gia đình sẽ thêm phần ngon miệng hơn với món bông bí xào tôm là lạ này đấy.

cách làm bông bí xào tôm 1

Nguyên liệu:

- Bông bí: 1 bó (hoa bí)

- Tôm to: 200gr

- Tỏi: 1 củ

- Gia vị: muối, mì chính, hạt nêm

- Dầu ăn

cách làm bông bí xào tôm 2

Khi mua nên chọn những bông bí đực (không thể đậu quả): bông cứng, tươi, có màu vàng đậm, búp bông to, cuống màu xanh.

Cách làm bông bí xào tôm:

Bước 1:

- Bông bí tước xơ, bỏ nhụy rồi ngắt đoạn ngắn khoảng 4-5cm, ngâm với nước muối loãng sau đó rửa sạch, để ráo.

- Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

- Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen ở lưng.

cách làm bông bí xào tôm 3

- Ướp tôm với 1 thìa café muối, 1 thìa café hạt nêm trong 10 phút,

Bước 2:

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già rồi phi thơm ½ phần tỏi đã băm.

- Cho tiếp tôm vào xào đến khi tôm có màu hồng rồi cho tôm ra bát.

cách làm bông bí xào tôm 4

- Cho tiếp dầu ăn và phi thơm phần tỏi băm còn lại. Sau đó cho bông bí vào xào chung.

- Khi bông bí chín tái thì cho tôm vào đảo đều cùng nhau đến khi rau bí chín. Nêm nếm thêm muối, mì chính tùy khẩu vị rồi tắt bếp.

cách làm bông bí xào tôm 5

Lưu ý:

Khi xào bật lửa to và đảo đều, không xào quá lâu tránh bông bí bị chín nát sẽ không ngon và bị giảm bớt đi chất dinh dưỡng vốn có của nó.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nói rằng hoa bí đỏ là loại thực phẩm “rau toàn năng” vì nó có “chất dinh dưỡng cao hơn tất cả các loại rau”. Không những thế, đây còn là thứ tinh túy nhất trên cây bí đỏ, không chỉ ăn ngon mà còn là một vị thuốc rất quý giá. Cả hoa bí đỏ còn tươi và hoa phơi khô đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, cầm máu. Thường được chuyên gia Đông y sử dụng để điều trị ho, vàng da và bệnh kiết lỵ. Hoa bí đỏ còn có tác dụng giúp điều trị viêm kết mạc và các chứng sưng viêm. Nó chứa chất carotene, giúp điều trị viêm hạch ác tính và các mầm bệnh ung thư khác nữa. Những tác dụng này của bông bí chắc hẳn nhiều người chưa biết tới đúng không ạ? Lâu lâu thử thay đổi món rau mới cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng thì còn gì bằng.

Các món ăn từ bông bí đỏ là một trong những niềm tự hào và đặc trưng của nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn. Không những vậy khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức, cảm nhận kho tàng ẩm thực Việt Nam truyền thống được nâng lên một tầm cao mới với những cách chế biến độc đáo, mới lạ nhưng vẫn lưu giữ hương vị quen thuộc vốn có. Ngoài ra, nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn luôn chú trọng cập nhật món ăn mới mỗi tháng để đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng và tạo bất ngờ, trải nghiệm mới lạ cho thực khách.

cách làm bông bí xào tôm 6

Còn ngại gì mà không đặt bàn qua PasGo để được thưởng thức những hương vị Việt quen thuộc và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Gạo.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Gạo có thể xem tại đây.

Địa chỉ: Nhà hàng Gạo - 33 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0