Tự làm bánh dẻo không ngọt với 3 lớp nhân ngon tuyệt

Ngày cập nhật:16/08/2017

Mùa Trung Thu đang đến gần, hãy tự tay làm những chiếc bánh dẻo không ngọt xinh xắn, thơm ngon chẳng cần lò nướng cầu kỳ đãi gia đình nhé!


Mục lục

Để "đập tan" nỗi lo về món bánh dẻo truyền thống ngọt lừ, chưa ăn đã ngấy thì rằm tháng tám năm nay chúng mình hãy thử làm bánh dẻo không ngọt với 3 lớp nhân cực kỳ hấp dẫn theo công thức dưới đây xem sao nhé. Loại bánh dẻo da tuyết này có ưu điểm là không đòi hỏi người làm phải nấu nước đường từ trước nên khá tiện lợi, không lo ngọt, ngấy, có thể làm bất cứ lúc nào bạn thích đó. Cùng PasGo tham khảo ngay cách làm đơn giản dưới đây nhé!


Nguyên liệu:

Vỏ bánh:

- 130gr bột nếp làm bánh dẻo

- 180gr đường bột

- 35gr shortening (một loại dầu thực vật chuyên để làm bánh, các bạn có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh nhé)

- 130ml nước lá dứa

Phần nhân bánh:

- 1 lòng đỏ trứng

- 100gr đường

- 15gr bột mì rây mịn

- 20gr bột ngô

- 20gr bột sắn

- 50gr nước cốt dừa đặc

- 75gr sữa tươi

- 15gr bơ

- 500gr nhân hạt sen lá dứa

- 8 lòng đỏ trứng muối

Có thể bạn quan tâm

   • Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến Buffet – Thiên đường Buffet giữa lòng Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, uy tín, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

   • Top 10 quán chả cá ngon đúng điệu, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Mách nhỏ: Để làm nhân hạt sen lá dứa, các bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

+ Đầu tiên, đun sôi nước rồi cho 600gr hạt sen vào, tiếp tục đun trong 10 phút. Sau đó, bạn tắt bếp và dùng tay xoa hạt sen dưới vòi nước đang chảy để làm sạch vỏ lụa.

+ Sau khi đã làm sạch vỏ, cho hạt sen lại vào nồi, đổ nước ngập vừa đủ và đun đến khi chín mềm.

+ Vớt hạt sen đã chín ra để ráo rồi cho vào máy xay thực phẩm, ấn nút xay 2 - 3 lần đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn thì dừng.

+ Sau đó, đổ nhân hạt sen ra một âu to, dùng muôi nhựa đảo đều.

+ Đun nóng chảo với 3-4 thìa dầu lạc ở lửa nhỏ, thêm 100gr đường, đảo đến khi đường tan và chuyển sang màu vàng cánh dán.

+ Bây giờ ta cho hạt sen đã xay nhuyễn và 400gr đường vào đảo đều đến khi hỗn hợp khô quánh lại dần.

+ Tiếp theo, bạn cho 5-6 thìa dầu lạc vào khuấy từ từ đến khi tan hết mới cho tiếp. Đảo nhanh tay (để tránh bị cháy), cho đến khi hỗn hợp đặc lại thì cho thêm 50gr mạch nha vào, tiếp tục khuấy đều.

+ Khi nhân hạt sen đã đặc quánh lại, không bị chảy nữa là đã xong phần nhân vị truyền thống. Tắt bếp, nhấc chảo nhân ra và để nguội.


+ Để làm nhân hạt sen lá dứa, bạn chỉ cần ngâm 6 cây lá dứa, cắt nhỏ, xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt.

+ Đun nóng chảo ở lửa nhỏ, lấy phần nhân hạt sen đã làm ở trên cùng với nước lá dứa và đường cho vào chảo, trộn đều đến khi nhân bắt đầu khô là xong.

+ Cuối cùng, rang chín 60gr hạt dưa và đảo đều với nhân là hoàn tất.


Cách làm bánh dẻo không ngọt:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn rửa sạch, cắt nhỏ 8 cây lá dứa, cho vào nồi đun cùng với 1 lít nước trong khoảng 15' - 20'. Sau đó lọc nước đã đun qua rây và đổ vào chai hoặc lọ, để nguội. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.


Bước 2: Làm vỏ bánh

- Các bạn rây bột nếp với đường bột vào âu, sau đó cho shortening vào trộn đều. Tiếp tục cho thêm nước lá dứa vào, nhào đều tay thành một khối dẻo mềm.

- Chia bột thành từng phần nặng 60g, viên thành hình tròn.


Bước 3: Làm nhân custard

- Đánh đều tất cả các nguyên liệu làm nhân lại với nhau (lòng đỏ trứng, đường, bột mì, bột ngô, bột sắn, nước cốt dừa, sữa, bơ và màu vàng thực phẩm) đến khi tất cả hòa quyện.

- Đổ hỗn hợp vừa đánh sang khay hấp và hấp trong 30' ở lửa vừa. Sau đó, bạn lấy nhân đã hấp ra trộn đều và nhào đến khi thành một khối bột tròn mịn. Lăn phần nhân thành một khối dài, cắt thành mỗi miếng nhỏ nặng 35gr và lăn tròn.

Bước 4: Tách lòng trắng ra khỏi trứng muối, đặt lòng đỏ vào đĩa và hấp trong 10' ở lửa vừa rồi để nguội.


Bước 5:

- Chia phần nhân hạt sen lá dứa thành từng miếng nặng 50gr, viên tròn và ấn dẹt xuống. Phần nhân custard đã viên ở trên ta cũng ấn dẹt và cho trứng muối vào giữa, rồi bọc kín đều.

- Bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết phần lòng đỏ trứng muối là ta đã hoàn thành phần nhân 3 lớp của bánh rồi.

Bước 6: Cuối cùng, các bạn cán mỏng vỏ bánh, cho từng viên nhân vào bọc kín, phủ thêm bột nếp bên ngoài để vỏ bánh đỡ dính và mềm hơn. Cho các viên bột vào khuôn bánh trung thu, ấn đều tay xuống là xong.


Lưu ý:

- Bột làm bánh dẻo là bột nếp đã được rang chín nên khi đóng khuôn xong, các bạn không phải làm thêm gì nữa đâu nhé!

- Nên để bánh trong tủ lạnh qua đêm trước khi thưởng thức nhé, việc này sẽ giúp bánh dẻo và có kết cấu chắc hơn. Các bạn có thể bảo quản bánh trong vòng 1 tuần nhưng ngon nhất vẫn là ăn trong 3 ngày đầu.


Trên đây là cách làm bánh dẻo lá dứa không ngọt mà PasGo gợi ý cho các bạn đó. Với 3 tầng nhân: trứng muối mằn mặn, custard béo ngậy, thơm ngon, hạt sen lá dứa ngòn ngọt, lại còn man mát, lành lạnh, chỉ cần ăn thử 1 miếng bánh là thích mê mẩn luôn đó. Các bạn còn chần chừ gì mà chưa làm món bánh dẻo không ngọt hấp dẫn này! Chúc các bạn thành công!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0