Cách làm khoai môn chiên xù kiểu Hồng Kông tuyệt ngon

Ngày cập nhật:26/06/2017

Thỉnh thoảng làm món khoai môn chiên xù giòn thơm hấp dẫn mời bạn bè và gia đình thì còn gì tuyệt hơn. Học ngay cách làm khoai môn chiên xù dưới đây nhé.


Mục lục

Khoai môn chiên xù là một món ăn không chỉ được nhiều người lớn ưa thích mà chúng còn hấp dẫn đối với cả trẻ em nữa đó. Với bánh khoai môn chiên xù này vừa có thịt lại vừa có khoai khiến bạn sẽ ăn mãi mà mà vẫn không thấy ngán đấy. Chỉ cần vài bước thực hiện cũng như chút khéo léo thôi là bạn có món bánh khoai môn chiên xù rồi. Món bánh với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm kết hợp với hương vị bên trong của nhân thịt thật là tuyệt vời và thú vị.

khoaimon1

Nguyên liệu:

- Khoai môn: 300gr

- Thịt xay: 100gr

- Nấm hương, mộc nhĩ

- Bột mì: 80gr

- Bột năng: 100gr

- Hành tây

- Bột chiên xù

- Bột nở: 5gr

- Dầu vừng, muối gia vị, dầu ăn, đường

Cách làm khoai môn chiên xù kiểu Hồng Kông:

Bước 1:

- Khoai môn gọt vỏ rửa sạch rồi thái miếng vuông nhỏ

khoaimon2

- Cho khoai môn đã gọt và thái miếng vào một cái nồi, luộc đến khi chín mềm, dùng dĩa xiên vào một miếng dầy và to thấy khoai bở, mềm là được.

- Vớt khoai ra bát tô lớn rồi nghiền thật nhuyễn, cho 2 thìa cafe dầu vừng, bột mỳ, 2 thìa café đường, ½ thìa canh muối và bột nở vào phần khoai đã nghiền rồi trộn thật đều.

- Cho bột khoai ra mặt phẳng bàn và nhồi kỹ trong khoảng 5 -7 phút cho tạo thành một khối kết dính chặt.

Bước 2:

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở rửa sạch băm nhỏ.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

- Cho chảo lên bếp làm nóng dầu, phi hành thật thơm sau đó trút thịt xay, nấm hương, mộc nhĩ vào xào chín, nêm ít gia vị vừa ăn.

Bước 3:

- Bột chiên xù xay hoặc bóp vụn. Hoà bột năng với nước vừa đủ để khi đun chín sẽ sánh như súp, để nguội.

- Chia bột khoai thành các phần đều nhau, vo tròn, ấn nhẹ cho nhân vào giữa, vo kín lại, nặn miếng khoai to khoảng miếng tay cái, nhúng qua bột năng rồi lăn vào bát bột chiên xù. Lần lượt làm đến khi hết bột.

khoaimon3

- Cho dầu vào chảo, đến khi dầu nóng già thì thả bánh vào, rán ngập dầu. Mỗi lần chỉ nên rán khoảng 5-6 chiếc để tập trung nhiệt và các miếng không bị dính vào nhau làm nát bánh. Khi thấy lớp bột chiên xù có độ vàng, giòn thì gắp bánh ra ngay. Cho bánh vào đĩa lót giấy thấm dầu để ráo.

khoaimon4

Ngoài cách làm nhân thịt băm như trên đây bạn cũng thể làm nhân lòng đỏ trứng nghiền mịn cũng rất hợp và ngon nhé. Những miếng khoai môn chiên xù thơm ngon, nóng giòn tan, vị bùi của khoai môn, vị đậm đà của nhân bên trong thật khó lòng mà từ chối. Khi ăn có thể chấm cùng tương ớt trộn mayonnaise hoặc tương cà đều rất hợp vị đấy. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, khoai môn ăn đúng cách còn giúp phòng và tránh được nhiều bệnh tật cho cơ thể. Chúc các bạn thành công với món khoai môn chiên xù kiểu Hồng Kông này!

Bên cạnh món khoai môn chiên xù thì ẩm thực Trung Hoa còn rất nhiều món ăn đặc trưng. Hãy ghé nhà hàng San Fu Lou đường 3/2 bạn sẽ được khám phá một thực đơn mang đậm hương vị ẩm thực xứ Quảng Đông – phía Nam Trung Quốc. Không chỉ phong phú về thực đơn, những món ăn ở San Fu Lou 3 đường 3/2 đều giữ được hương vị truyền thống xứ Quảng do chính bếp trưởng hơn 10 năm kinh nghiệm trong các nhà hàng 5 sao chế biến.

khoaimon5

Trên nền văn hóa Trung Hoa truyền thống, nhà hàng San Fu Lou đã khéo léo lồng ghép, đan xen vào đó lối kiến trúc hiện đại, tiện lợi của phương Tây. Bạn có thể bắt gặp điều đó ở một không gian thiết kế mở nhưng lại đầy ấm áp; gian bếp Quảng Đông truyền thống kết hợp lớp kính trong suốt giúp thực khách có thể quan sát quá trình chế biến thức ăn bên trong.

khoaimon6

Nếu bạn là người đam mê, có hứng thú với ẩm thực Quảng Đông thì đừng chần chừ nữa hãy đến với nhà hàng San Fu Lou và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng San Fu Lou tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng San Fu Lou 3 – 24 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Tp. Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0