Cách làm gà chọi xào lăn đậm đà đúng điệu

Ngày cập nhật:20/11/2023

Thịt gà chọi ngọt ngon, săn chắc hòa quyện với các gia vị đặc biệt sẽ tạo nên một món ăn rất hấp dẫn. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm món gà chọi xào lăn nhé.


Mục lục

Gà chọi vốn chỉ xuất hiện trong các trò chơi dân gian, nay lại được rất nhiều đầu bếp săn lùng bởi thịt gà chọi rất ngon và khác với các giống gà thông thường. Ai đã được thưởng thức gà chọi thì đều phải tấm tắc khen ngon. Thịt gà chọi chắc, có màu đỏ thẫm, khi nấu có mùi thơm, ngậy đặc biệt da gà thì rất giòn và không hề có mỡ. Thịt gà chọi chế biến được rất nhiều món và hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm gà chọi xà lăn cực đơn giản nhé.

Nguyên liệu cần có:

(Phù hợp cho 4 người)

- Thịt gà chọi: 400gr (Bạn có thể mua gà chọi và lọc lấy thịt phần lườn và đùi để làm món gà xào lăn)

- Ớt sừng: 3-4 quả

- Sả: 4 củ

- Hành khô, tỏi khô: mỗi loại 1 củ

- Bột cà ri: 2 thìa café

- Gia vị: bột canh, nước mắm, đường, dầu ăn, hạt tiêu (Vừa đủ)

Cách làm món gà chọi xào lăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt gà chọi rửa sạch (Bạn có thể rửa thịt gà với nước pha chút gừng băm để thịt gà khi xào sẽ săn và thơm hơn) sau đó thái miếng vừa ăn (Bật mí: thịt gà nên thái miếng mỏng 2-3cm để thịt dễ ngấm gia vị, khi ăn mềm, phù hợp món gà xào lăn.)

- Hành khô, tỏi khô bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Ớt sừng rửa sạch, một nửa băm nhuyễn, một nửa thái lát mỏng.

- Sả rửa sạch, thái nhỏ (sả thái chéo, mỏng như trong hình sẽ làm món ăn đẹp mắt hơn)

Bước 2: Tẩm ướp

- Ướp thịt gà với: 2 thìa café bột canh, 2 thìa café nước mắm, 1 thìa café đường, 1 thìa café hạt tiêu, ớt băm nhuyễn, ½ sả đã chuẩn bị, 2 thìa café dầu ăn.

- Trộn đều và ướp thịt trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Tiến hành xào thịt gà

- Phi thơm hành và tỏi với 1 thìa canh dầu ăn, sau đó cho ớt, sả thái lát và 2 thìa café bột cà ri vào đảo trong vòng 30 giây rồi tiếp tục cho gà đã ướp bên trên vào xào.

- Xào với lửa vừa và đảo đều tay đến khi thịt gà săn lại. Bạn nêm nếm cho vừa với khẩu vị rồi tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

- Sau khi tắt bếp, bạn cho gà ra đĩa, rắc lên trên ½ thìa café hạt tiêu là bạn đã hoàn thành món gà chọi xào lăn rồi đấy.

Cách làm gà chọi xào lăn rất đơn giản phải không. Món gà chọi xào lăn phải có vị đậm đà, màu sắc hấp dẫn thì mới đúng kiểu. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngon săn chắc đậm đà từ thịt gà chọi, mùi thơm của sả, bột cà ri hòa quyện với vị cay của ớt sừng. Món gà chọi được tẩm ướp đủ gia vị, xào với lửa vừa trong thời gian phù hợp sẽ rất thơm ngon hấp dẫn.

Ở Hà Nội, không dễ để tìm một quán có món gà chọi xào lăn chuẩn vị. Gợi ý các tín đồ ẩm thực một địa chỉ với món gà chọi xào lăn rất đặc biệt đó là Nhà Hàng Quán Mộc, Số 39, Ngõ 165 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội. Thực đơn của nhà hàng cũng rất phong phú với những món ăn tuy giản dị, thân quen nhưng chắc hẳn sẽ làm bạn lưu luyến mãi đấy.

>> Đặt bàn tới nhà hàng Quán Mộc qua PasGo để nhận ưu đãi hấp dẫn TẠI ĐÂY

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0