Cách làm sò dương nướng mỡ hành cực hấp dẫn

Ngày cập nhật:03/03/2017

Sò dương nướng thơm lừng hòa quyện với vị ngọt của hành mỡ chắc chắn sẽ rất thuyết phục đấy. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm sò dương nướng mỡ hành nhé.


Mục lục

Sò dương nổi tiếng là một trong những đặc sản của vùng biển Phan Rang, Ninh Thuận. Đây là loại sò biển tự nhiên, sống ẩn mình dưới lớp cát, san hô. Nhìn bên ngoài, sò dương khá giống sò lông, nhưng sò dương không có nhiều lông trên vỏ. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của sò dương cũng cao hơn sò lông nhiều. Sò dương có hình dáng lớn, con trưởng thành có thể bằng nắm tay. Thịt sò dương có vị ngọt đậm và dai giòn rất dễ để chế biến được những món ngon. Cùng tìm hiểu cách làm sò dương nướng mỡ hành nhé.

cách làm sò dương nướng mỡ hành 1

Nguyên liệu (Phù hợp cho 3 người ăn)

- Sò dương: 6-8 con (Khoảng 1-1,5kg)

- Hành khô: 3 củ

- Dầu ăn: 2 thìa canh

- Sả: 3 củ

- Đường: 1-2 thìa café

- Lạc: 100g

- Rau thơm: rau mùi, rau mùi tàu, rau húng (Vừa đủ)

Cách làm sò dương nướng mỡ hành

cách làm sò dương nướng mỡ hành 2

Bước 1

Sò dương sau khi mua về, rửa sạch, ngâm với nước muối trong 15 phút cho sạch cát rồi để ráo nước.

Sả rửa sạch, cắt khúc khoảng 4-5 cm.

Lạc rang chín, bỏ vỏ, đập dập (Bạn lưu ý không giã nhỏ lạc, mà chỉ đập dập cho hạt lạc vỡ ra)

Cho sò dương vào nồi , sau đó cho sả và ½ bát con nước lọc. Đậy kín nồi, đun trong khoảng 5-8 phút cho đến khi sò mở miệng thì tiếp tục đung thêm 3-4 phút nữa (Bạn lưu ý không đun lâu vì sò chín quá thì món sò nướng sẽ không còn ngon).

cách làm sò dương nướng mỡ hành 3

Bước 2

Vớt sò ra, vỏ sò rửa sạch, thịt sò thái làm 4 miếng vừa ăn (Như hình)

cách làm sò dương nướng mỡ hành 4

Bước 3

Hành khô bóc vỏ, thái lá mỏng (Lưu ý không nên băm nhỏ vì không hợp với món ăn này)

Cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo nóng sau đó cho hành vào phi thơm. Đảo đều tay tới khi hành ngả vàng tươi thì cho 1-2 thìa café đường vào đảo đều (Lưu ý hành phi rất rễ cháy nên bạn cần đảo đều và nhanh tay tăt bếp khi hành chuyển màu vàng tươi).

cách làm sò dương nướng mỡ hành 5

Bước 4

Dùng thìa múc hành và mỡ rưới lên sò.

Cho sò dương vào lò vi sóng hoặc trên bếp nướng trong vòng 3-5 phút là xong. Rắc lạc đã giã lên sò khi ăn để món ăn thêm ngon.

cách làm sò dương nướng mỡ hành 6

Món ăn này thưởng thức kèm với rau sống sẽ rất ngon. Vị ngọt từ sò dương kết hợp với vị bùi của lạc, mùi thơm của mỡ hành sẽ tạo nên món sò dương nướng mỡ hành rất hấp dẫn.

Ngoài sò dương, Bạn cũng có thể chế biến tu hài, hàu, các loại sò khác với cách như trên. Thưởng thức món ăn với một chút rượu vang bạn nhé. Chúc Bạn thành công với món sò dương nướng mỡ hành.

cách làm sò dương nướng mỡ hành 7

Ở Hà Nội, không dễ để tìm một quán có món sò dương nướng mỡ hành chuẩn vị. Gợi ý các tín đồ ẩm thực một địa chỉ với món sò dương nướng mỡ hành rất đặc biệt đó là Chuỗi Nhà Hàng Thế Giới Hải Sản, Hà Nội. Thực đơn phong phú, đa dạng với các món chuyên hải sản; không gian thoáng rộng như đại dương thu nhỏ chắc hẳn sẽ làm Bạn lưu luyến mãi đấy.

>>> Đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi TẠI ĐÂY

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0