Bí quyết làm sấu ngâm đường giòn, để lâu không bị váng

Ngày cập nhật:15/07/2017

Sấu non đầu mùa rất được ưa chuộng để làm nước sấu ngâm. Hôm nay PasGo xin chia sẻ bí quyết làm sấu ngâm đường giòn ngon, để lâu mà không bị váng nhé.


Mục lục

sau1

Mùa hè đến là lúc chúng ta rất cần đến những loại nước uống thanh mát giải nhiệt cơ thể. Đặc biệt mùa hè lại có sấu – một thức quả đặc biệt thơm ngon có thể ngâm cùng đường để lấy nước uống. Nếu bạn yêu thích loại nước giải khát này thì hãy học cách làm ngay để làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

- Sấu xanh: 1kg

- Đường hoa mai (hoặc đường phèn): 1kg

- Gừng: 50gr

- Muối: 10gr

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến Buffet Premier

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

Cách làm sấu ngâm đường :

Bước 1:

- Sấu chọn quả xanh, tròn đều không bị dập. Dùng dao hoặc dụng cụ chuyên nạo sấu để gọt sạch vỏ. Không nên cạo vỏ sấu vì như vậy sẽ không loại bỏ được nhựa sấu khiến sấu nhanh chóng bị thâm và chát.

sau2

- Nếu sấu còn non, nên để nguyên quả, dùng dao khía 2 đường trên quả sấu. Còn nếu sấu già hơn thì dùng dao nhỏ và sắc khía vòng tròn xung quanh hạt sấu để tách 2/3 cùi sấu, 1/3 cùi sấu vẫn dính vào hạt.

sau3

- Rửa sạch rồi ngâm sấu trong một chậu nước có pha muối, 10 phút sau vớt sấu ra (không ngâm lâu vì sấu dễ bị nhũn), xả lại một lần nữa với nước đun sôi để nguội.

Bước 2:

- Một số công thức hướng dẫn nên chần sấu, tuy nhiên với những bạn làm lần đầu, rất dễ trần sấu quá tay khiến sấu mất đi độ giòn, vì vậy không nên áp dụng cách làm đó. Sau khi ngâm sấu, các bạn chỉ cần rửa và tráng sấu với nước đun sôi để nguội rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

- Cho sấu vào lọ hoặc bát to đã tráng nước sôi, lần lượt rải 1 lớp sấu

– 1 lớp đường. Đậy nắp lại, để nơi thoáng mát đến khi đường tan.

sau4

- Sau 1 ngày đường tan và ngấm vào quả sấu, nếu ngâm sấu non thì quả sấu sẽ quắt lại và nổi lên Lượng đường nhỏ chưa tan hết sẽ chìm xuống đáy.

sau5

- Chắt nước sấu ra nồi, rắc 10gr muối và thả gừng thái sợi hoặc đập dập vào đun cùng giúp tạo mùi thơm cho nước sấu.

- Khi nước sấu sôi được khoảng 3 phút thì tắt bếp, đợi nước sấu nguội hoàn toàn mới đổ nước sấu trở lại vào lọ ngâm cùng với quả sấu.

sau6

Lưu ý:

- Lọ/hũ đựng sấu cần phải khô và sạch. Khi ngâm sấu nên dùng hũ thủy tinh, rửa sạch, sấy tiệt trùng bằng lò nướng hoặc tráng nước sôi rồi mới dùng để đựng sấu.

- Sấu bị quắt lại trong quá trình ngâm do sấu còn quá non, sấu để ngâm các bạn nên chọn những quả sấu to, bánh tẻ.

- Khi ngâm sấu, lọ/hũ đựng sấu và cả sấu phải để thật ráo nước, vì khi có nước lã vào thì trong quá trình ngâm sấu sẽ bị lên váng. Sấu ngâm khoảng 1 tháng bạn có thể bắt đầu lấy ra và pha nước uống. Uống một ngụm nước sấu mát lạnh, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, chua dịu nhẹ của sấu pha lẫn vị ngọt của đường và hương thơm dễ chịu của những lát gừng, vô cùng sảng khoái đấy. Với công thức trên ngoài áp dụng với sấu các bạn cũng có thể dùng với quả mơ hương vị cũng rất tuyệt đó.

Chúc các bạn thành công với công thức sấu ngâm đường trên đây của PasGo – Ứng dụng đặt bàn Nhà hàng uy tín, chất lượng nhé!

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn


BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0