Cách làm nem thính giòn sựt sựt ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:01/03/2017

Nem thính giòn giòn ăn kèm với lá sung, lá mùi và nước chấm cay cay thật là ngon hết ý. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm nem thính ngon nhé.


Mục lục

Chào các Bạn, mình là Thanh Quý thành viên nhóm biên tập của PasGo. Mình là một fan trung thành của những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc, hương vị ẩm thực Việt Nam. Sau khi tìm hiểu, thử mày mò và trao đổi với các bạn trong team, mình đã có được công thức cực đơn giản cho món nem thính. Hi vọng công thức mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp các ban có món nem thính thật ngon để “đãi” cả nhà. Cùng tìm hiểu cách làm nem thính ngon nhé.

nem thính 1

Nguyên liệu

- Tai lợn: 1 cái (Khoảng 300-500gr)

- Gạo để làm thính gạo: khoảng 1 bát ăn cơm

- Tỏi: 2 củ

- Ớt: 2 quả

- Gia vị: bột canh, đường, hạt tiêu, lá chanh (vừa đủ, tùy khẩu vị)

- Rau thơm: lá sung, xà lách, húng bạc hà, rau mùi (vừa đủ)


Cách làm nem thính ngon

Bước 1

nem thính 2

Để làm thính gạo Bạn ngâm gạo với nước sạch trong khoảng 30 phút, sau đó vớt ra và để cho ráo nước.

Cho gạo vào chảo nóng, rang đều tay ở lửa nhỏ cho tới khi thấy gạo hơi ngả màu nâu vàng thì tắt bếp. Bạn nhớ để lửa nhỏ nếu không gạo sẽ rất đễ cháy.

Để nguội sau đó cho gạo vào máy say sinh tố, say cho tới khi thành bột mịn là được. Bật mí nếu bạn muốn làm món nem thính thường xuyên thì có thể làm nhiều thính gạo, cho vào lọ kín, cất nơi khô ráo và dùng dần để tiết kiệm thời gian cho những lần làm sau.

Bước 2

Bước tiếp theo trong cách làm nem thính là luộc thịt.

nem thính 3

Tai lợn mua về cạo sạch lông, rửa sạch. Mẹo nhỏ để khử sạch mùi hôi là dùng muối và chanh trà lên tai lợn sau đó rửa sạch rồi mới luộc.

Khi luộc, để tai lợn không bị thâm đen, Bạn hãy cho ngập nước hết phần tai, khi sôi thì vặn nhỏ lửa để từ 10-15 phút, sau đó vớt ra và thả vào bát nước lạnh để tai khi ăn sẽ giòn hơn. Ngoài ra bạn có thể tranh thủ luộc từ sáng hoặc trưa rồi để vào ngăn mát tủ lạnh cho thịt săn lại, tới tối lấy ra trộn sẽ rất ngon.

Bước 3

nem thính 4

Rau sống nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước.

Lá chanh rửa sạch, cắt sợi chỉ.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Tai lợn Bạn thái thành sợi mỏng. Cho tai lợn đã thái vào bát to, thêm 1 thìa café bột canh, tỏi băm, ớt băm và trộn đều, để 5-7 phút cho ngấm, trong lúc đó bạn tranh thủ làm nước mắm nhé.

Quảng cáo ảnh

Bước 4

Pha nước mắm chấm nem theo tỉ lệ sau: 1 thìa café nước mắm, 1 thìa café đường, 1 thìa café nước chanh, 5 thìa café nước lọc, sau đó thêm tỏi và ớt băm.

nem thính 5

Bước 5

Khi tai lợn đã ngấm gia vị, Bạn thêm lá chanh, thính vào trộn đều lần nữa sau đó cho ra đĩa. Bạn nhớ sắp cùng rau thơm và nước mắm đã chuẩn bị, ngoài ra có thể ăn kèm với bánh tráng nữa nhé.

nem thính 6

Vậy là món nem thính giòn sựt sựt đã hoàn thành. Cách làm nem thính không khó như bạn vẫn nghĩ phải không? Tranh thủ làm cho cả nhà thưởng thức bạn nhé.

nem thính 7

Ở Hà Nội, không khó để tìm một quán có món nem thính chuẩn vị. Gợi ý các tín đồ ẩm thực một địa chỉ với món nem thính rất đặc biệt đó là:

Nhà Hàng Buffet Vường, B2-R6-40A Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Thực đơn phong phú với không gian thân quen, ấm cúng chắc hẳn sẽ làm Bạn lưu luyến mãi đấy.

>>> Đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi TẠI ĐÂY


BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0