Mẹo rim cá lăng để thịt ngậy tan, thơm ngây ngất

Ngày cập nhật:21/09/2016

Cá lăng rim tiêu, nước mắm vừa mở vung hương đã thơm lừng cả 1 gian nhà, bay xa tận đầu ngõ, thịt ngậy như tan trên lưỡi, ăn mãi chưa chán, bạn hãy thử xem nhé!


Mục lục

Chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất nhưng hầu như lại không chứa chất béo, cá lăng là 1 trong số rất ít loại hải sản ăn dễ tiêu, ngậy mà không ngấy. Do thịt ngon sẵn rồi nên cá lăng có chế biến kiểu gì cũng ngon, tuy nhiên, thơm, mềm, mà đưa cơm nhất, lại dễ làm, có lẽ không gì sánh được món cá lăng rim tiêu.

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 1

Thịt cá lăng vốn rất ngon, ngậy mà không béo

Hải Sản Biển Đông ở 794 Đường Láng vốn cực kỳ nổi tiếng với món thịt cá lăng béo mập, tươi sống, tuy vậy, nổi tiếng nhất trong số các set ăn của nhà hàng lúc nào cũng phải kể đến lẩu cá lăng và cơm cá lăng. Bí quyết làm món cá lăng rim tiêu trứ danh trong set cơm cá lăng của Hải Sản Biển Đông, tuy đơn giản mà đã được bao đời thực khách kiểm chứng độ thơm ngon, hấp dẫn khó chối từ rồi đó!

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 2

Học ngay món cá rim thơm, mềm, béo ngậy cải thiện bữa cơm gia đình này nhé các bạn!

15 phút chuẩn bị để có một tộ cá lăng rim tiêu thơm phưng phức

Cá lăng bạn làm sạch, cắt khúc vừa ăn rồi ướp qua muối. Nhớ xát đều muối lên cả mặt trong bụng và mặt ngoài khúc cá như Hải Sản Biển Đông vẫn làm để muối ngấm đều nhé mọi người.

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 3

Nếu không có cá lăng, bạn có thể thay bằng cá khác, nhưng thịt cá lăng vẫn là ngon nhất

Rửa sạch hành lá, ớt, tỏi rồi đem băm nhỏ.

Thịt mỡ hoặc thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, ướp chút muối, tiêu rồi đem xào sơ cho mặt thịt săn lại, thơm lừng, nêm thêm nước mắm rồi xúc ra.

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 4

Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn

Có thể bạn quan tâm

   • Các địa chỉ ăn hải sản ngon rẻ nổi tiếng Hà Nội

   • Top nhà hàng hải sản ngon, tươi, sạch hàng đầu Hà Nội

Công thức rim cá lăng siêu đơn giản mà cực hút khách của Hải Sản Biển Đông

Dùng chảo chống dính (nên dùng chảo nhôm hoặc chảo gang để cá được ngon hơn) chiên lá đến khi chín vàng đều 2 mặt rồi vớt ra, để ráo dầu.

Đem tỏi trôn chung với 1 chút đường, bột ngọt và tiêu vào cối giã nhuyễn. Tiếp theo nêm tiếp hạt nêm, nước mắm và nước lạnh vào hỗn hợp vừa thu được, trộn đều cho đến khi thu được 1 dung dịch gia vị sền sệt.

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 5

Bước quan trọng: Rim cá

Lấy một chảo (hoặc nồi) khác, đem ớt bột hoặc bột nghệ phi vàng lên để lấy màu, rồi vặn thật nhỏ lửa, bỏ cá lăng đã chiên và thịt vào.

Đem hỗn hợp gia vị rưới đều lên khắp các lát cá, giữ cho lửa nhỏ từ từ rim cho cá mềm, gia vị ngấm đều từ ngoài vào trong. Trong quá trình rim, bạn nhớ thỉnh thoảng lật mặt cá nhé.

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 6

Phần sốt rim có màu cánh gián đậm như thế này là ổn

Đợi đến khi hỗn hợp gia vị bạn rưới lên cô lại thành một lớp màu vàng cánh gián đậm óng ả bao quanh khúc cá là món cá lăng rim tiêu thơm ngây ngất, thịt ngậy tan đã hoàn thành rồi đó!

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 7

Phần thịt, nếu không muốn, bạn có thể bỏ qua, không cần thêm vào

Món này đắt khách nhất ở Hải Sản Gió Biển những hôm mát giời. Xắn một miếng cá rim, vị cay cay, thơm thơm, mằn mặn đậm đà như thấm vào tận từng thớ thịt, quyện với vị ngọt, chắc, ngậy của cá lăng tươi béo mũm mĩm… Món này mà ăn với cơm thì đảm bảo bữa đó nhà bạn sẽ vét cạn cả đáy nồi cơm luôn!

nhà hàng hải sản gió biển 794 đường láng 8

Món này ăn với cơm cực kỳ đưa cơm, ngon từ cá cho đến sốt!

Hải Sản Gió Biển cũng nhắc thêm là bạn nên giữ lửa thật nhỏ trong quá trình rim, có vậy gia vị mới ngấm đều, sâu mà không bị cháy sém. Thịt cho thêm vào là để món ăn thêm phần mỹ vị, có cá có thịt, bạn đỡ phải chuẩn bị thêm món mặn khác, nếu hôm đó nhà bạn có nhiều đồ ăn rồi thì có thể bỏ qua phần thịt trong món này.

Để mua được cá lăng tươi ngon, béo múp cũng như nhiều loại hải sản tươi sống, chất lượng khác cho bữa cơm gia đình, bạn đừng quên tới với Hải Sản Biển Đông ở 794 Đường Láng nhé!

Hôm nào cả nhà muốn kỷ niệm một bữa ăn ngon mà không muốn mẹ phải xuống bếp chuẩn bị mệt mỏi, bạn nên cùng gia đình mình tham dự chương trình “Đăng ký dùng hải sản tươi sống” của Hải Sản Gió Biển với mức giảm giá 20% đồ ăn + nước uống cho bữa hải sản tươi 100%.

>>> Chi tiết giảm giá siêu hấp dẫn của Hải Sản Biển Đông, xem ngay! 

Minh Dương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0