BẬT MÍ CÁCH LÀM NGAN CHÁY TỎI THƠM NGON CẢ NHÀ ĐỀU MÊ

Ngày cập nhật:13/12/2021

Thịt ngan là một trong những nguyên liệu nấu ăn vô cùng quen thuộc nhưng không kém phần ngon miệng, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng. Ngan được coi là thực phẩm có gí trị dinh dưỡng rất cao, trong 100g thịt ngan có khoảng 25g protein, lượng protein có trong thịt ngan này cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác như: cá, lợn, trứng ... Ngan cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau như: ngan hấp, bún ngan, ngan xào... để menu món ăn gia đình được phong phú hơn bạn có thể tham khảo món ngon ngan cháy tỏi nhé.


Mục lục

Ngan cháy tỏi là một món ăn mới được rất nhiều người yêu thích gần đây, từng miếng ngan thơm ngon, vị ngọt mềm béo ngậy thêm mùi thơm hấp dẫn của những miếng tỏi cháy vừa tới, giòn rụm vàng ươm tạo nên sức hấp dẫn không thể bỏ qua đối với món ăn này. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn cách làm ngan cháy tỏi đơn giản tại nhà nhé

Nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

- Ngan nguyên con 2kg

- Gừng 2 củ, Tỏi 3 củ

- Hành khô 2 củ, ớt tươi 2 quả

- Chanh 1 quả

- Rượu trắng 1 bát con

- Gia vị: Hạt tiêu, dầu hào, xì dầu, ngũ vị hương, hạt nêm, đường, nước mắm, nước tương, ...

nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

Nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

Cách làm ngan cháy tỏi thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

- Ngan sau khi mua về đem làm sạch lông, sau đó dùng muối hạt và gừng thái nhỏ thoa đều lên mình ngan tiếp đến chà xát mình ngan trong 15 - 30 phút cho thịt ngan loại bỏ hết mùi hôi tanh. Sau đó rửa sạch thịt ngan lại nhiều lần với nước và chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn, để ráo.

- Gừng, hành khô đem bóc vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn. Ớt tươi đem rửa sạch và băm nhỏ

- Tỏi đem bóc vỏ sau đó thái tỏi thành những lát mỏng, bớt lại vài nhánh băm nhỏ.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm ngan cháy tỏi

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt nga

- Cho thịt ngan vào bát tô hoặc thau lớn sau đó ướp cùng gừng, tỏi băm, ớt băm, 1/2 muỗng hạt tiêu, 1/2 muỗng ngũ vị hương, 2 muỗng rượu trắng, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước canh tương, 1 muỗng dầu hào sau đó dùng đũa hoặc tay trộn đều thịt ngan cùng với các gia vị sao và ướp trong thời gian 1 - 2 tiếng cho thịt ngan được ngấm đều gia vị, ướp thịt càng lâu thì thịt càng ngon

tẩm ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị thịt ngan

Bước 3: Chiên vàng thịt ngan

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo làm nóng tiếp đến cho thịt ngan đã ướp vào chiên ngập dầu, liên tục đảo đều để các mặt thịt ngan được chín và vàng đều.

- Chiên thịt tới khi thấy tất cả đều ngả màu vàng giòn đẹp thì vớt thịt ngan ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

chiên vàng thịt

Chiên vàng thịt ngan

Bước 4: Chiên vàng tỏi

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho thêm dầu ăn vào đun sôi tiếp đến cho tỏi thái mỏng vào chiên cho vàng giòn là được. Vớt tỏi ra để ráo dầu.

chiên tỏi

Chiên tỏi

Bước 5: Pha nước chấm 

- Nước chấm ngan cháy tỏi được pha theo công thức 1 muỗng đường, 2 muỗng nước lọc, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng nước cốt chanh, tỏi băm, ớt băm sau đó khuấy đều các nguyên liệu lên cùng nhau cho hòa tan là được. Nêm nếm lại sao cho vừa miệng gia đình.

pha nước chấm

Pha nước chấm ngan cháy tỏi

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Cho thịt ngan đã được chiên vàng sếp lên đĩa cho đẹp mắt sau đó cho tỏi rang giòn lên trên và xóc thật đều. Khi ăn bạn chỉ việc chấm cùng nước sốt là ngon.

Bạn có thể dùng chung cùng với bún hoặc canh măng nhé.

trình bày và thưởng thức

Trình bày và thưởng thức món ngan cháy tỏi hấp dẫn

Thành phẩm ngan cháy tỏi

Ngan cháy tỏi có hương vị vô cùng hấp dẫn, lớp vỏ ngoài thịt ngan vàng giòn, bên trong từng miếng thịt ngan mềm ngọt đậm vị thêm chút hương vị thơm thơm củ tỏi rang giòn mang đến món ăn ngon khó cưỡng.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món ngan cháy tỏi rồi đó, rất đơn giản phải không nào? Bạn hãy vào bếp và trổ tài ngay thôi

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0