Cách nấu cháo hải sâm thơm ngon bổ dưỡng cho bé ăn dặm

Ngày cập nhật:12/04/2022

Hải sâm được gọi là nhân sâm của biển cả bởi hải sâm rất giàu dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Không chỉ vậy hải sâm còn được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn trong đó có món cháo hải sâm dinh dưỡng dành cho các trẻ nhỏ.


Mục lục

Trong thịt hải sâm có chứa nhiều chất đạm, acid amin cần thiết cho cơ thể như glycine, dlutamine, leucine, arginime... ngoài ra hải sâm còn chứa nhiều chất khoáng vi lượng hữu ích như sắt, đồng, kẽm, crom những hàm lượng này giúp tăng cường quá trình hấp thị ở trẻ và giúp trẻ bồi bổ cơ thể, trí não. Hãy cùng xem chi tiết cách nấu cháo hải sâm dinh dưỡng cho bé nhé.

Nguyên liệu làm món cháo hải sâm dinh dưỡng cho trẻ

- Hải sâm tươi 3 con

- Thịt lợn xay 200g

- Gạo tẻ, gạo nếp 200g

- Cà rốt 1 củ, ngô ngọt 1 bắp

- Gừng 1 củ, tỏi 1 củ

- Hành lá 3 nhánh

- Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, muối, đường

Nguyên liệu làm cháo hải sâm

Nguyên liệu làm cháo hải sâm

Cách nấu món cháo hải sâm dinh dưỡng cho bé

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món cháo hải sâm dinh dưỡng

- Hải sâm tươi mua về dùng dao khía đôi hải sâm rồi lột bỏ ruột hải sâm đem ngâm hải sâm cùng với gừng giã nát, thêm chút rượu trắng ngâm trong thời gian 10 - 15 phút cho hải sâm được khử hết mùi tanh, hôi rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó cho hải sâm vào nồi luộc sơ với nước rồi vớt ra ngay cho vào nước lạnh để tạo độ giòn khi chế biến.

- Gạo đem trộn lẫn rồi ngâm cùng nước trong thời gian 20 - 30 phút cho gạo được mềm thì vớt ra vo sạch cùng với nước và để ráo.

- Cà rốt làm sạch vỏ rửa sạch rồi cắt thành hạt lựu.

- Ngô đem tách hạt rồi rửa sạch, hành lá nhặt sạch rửa sạch với nước và thái nhỏ.

- Gừng làm sạch vỏ rửa sạch thái sợi, tỏi làm sạch vỏ đập dập băm nhuyễn.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm cháo hải sâm

Bước 2: Xào hải sâm và thịt xay

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn, thêm chút tỏi vào phi thơm rồi cho hải sân vào xào thấy có độ săn lại thì trút ra đĩa.

Xào hải sâm

Xào hải sâm

- Giữ nguyên chảo cho dầu ăn vào đun nóng rồi thêm tỏi vào phi thơm rồi cho thịt xay vào xào chín nêm nếm thêm chút gia vị sao cho vừa miệng là được.

xào thịt xay

Xào thịt xay

Bước 3: Hầm nhừ gạo

- Để cháo được thơm ngon hơn bạn nên đêm gạo rang sơ qua tới khi thấy gạo có mùi thơm và hơi ngả vàng thì trút gạo vào nồi thêm 200ml nước rồi đun sôi, tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa hầm trong thời gian 30 -45 phút cho gạo được mềm nhừ có độ dẻo.

hầm cháo

Hầm nhừ cháo

Bước 4: Tiến hành nấu cháo hải sâm dinh dưỡng

- Sau khi gạo được ninh nhừ bạn cho thịt băm, hải sâm, cà rốt và ngô ngọt vào nấu cùng đun thêm trong khoảng 25 - 20 phút cho cháo được hòa quyện cùng các nguyên liệu thì nêm nếm lại gia vị rồi cho hành lá vào là được.

nấu cháo

Tiến hành nấu cháo hải sâm

Thành phẩm món cháo hải sâm dinh dưỡng

thành phẩm cháo hải sâm

Thành phẩm cháo hải sâm dinh dưỡng cho bé

Cháo hải sâm thơm ngon nóng hổi, thịt hải sâm giòn ngọt tự nhiên đặc trưng cùng vị ngọt ngọt của ngô, màu sắc bắt mắt của các loại rau tạo nên món cháo dẻo mịn thơn ngon vô cùng hấp dẫn. Để tăng thêm phần hấp dẫn bạn có thể cho thêm vào tô cháo chút dầu mè để giúp bé kích thích vị giác hơn.

Vậy là đã hoàn thành xong món cháo hải sâm dinh dưỡng dành cho bé rồi, hãy bổ dung ngay vào thực đơn ăn dặm cho bé nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm

   • BÍ QUYẾT NẤU LẨU CÁ TẦM CHUẨN VỊ SAPA HƯƠNG VỊ TÂY BẮC

   • CÔNG THỨC NẤU LẨU GÀ ỚT HIỂM NÓNG HỔI CAY NỒNG CỰC NGON

   • CUỐI TUẦN ẤM ÁP CÙNG 6 CÔNG THỨC LẨU GÀ BẠN NÊN THỬ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0