Cách làm Pizza bằng lò vi sóng vừa đơn giản vừa ngon

Ngày cập nhật:16/01/2017

Không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lò vi sóng có chức năng nướng làm pizza. Công thức làm pizza bằng lò vi sóng này cực kì đơn giản và dễ làm, lại ngon không kém gì sử dụng lò nướng đâu nhé.

Top nhà hàng buffet hải sản ngon tại HCM
Top nhà hàng buffet nướng ngon, ưu đãi hot tại HCM


Mục lục

Nguyên liệu:

- Nửa cân bột mì (bạn nên sử dụng bột mì số 11, bột mì đa dụng)

- Nửa thìa men nở

- ¼ thìa đường

- 5 gr muối

- 50ml dầu oliu

- 300ml nước

- Sốt cà chua

- Phô mai

- Nhân bánh (dăm bông, thịt hun khói, xúc xích, mực cắt khoanh, tôm, hành tây… ) tùy ý

Cách làm bánh pizza bằng lò vi sóng

Làm đế bánh:

- Cho men nở vào 1 cốc nước ấm, để khoảng 30 phút rồi trộn bột với số nước còn lại đến khi hòa quyện thành 1 khối bột ẩm vừa phải. Đặt bột vào âu, trùm khăn hoặc màng nilon lên để bột nghỉ khoảng 20 phút. Lưu ý là sử dụng âu to bởi bột sẽ nở ra tràn âu.

Có thể bạn quan tâm

   •Địa chỉ: Buffet Sứ - 64 Nguyễn Du, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang có ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng, địa chỉ ẩm thực ngon uy tín ở TpHCM

- Cho dầu oliu, đường, muối vào âu bột trộn đều. Lại đậy nắp hoặc màng nilong lại rồi để bột nghỉ thêm 15 phút nữa.

- Rắc 1 lớp mỏng bột áo khô lên mặt bàn sạch. Thao tác nhồi bánh là bạn dùng 2 tay đẩy cục bột ra ngoài, gập lại rồi lại đẩy, nhồi khoảng 20 phút đến khi bột mịn dẻo, đàn hồi. Thử độ bột bằng cách ấn thử vào bột, thấy vết lõm đàn hồi, phồng trở lại thì được.

- Thoa dầu oliu lên khối bột vừa nhồi. Cho lại vào thố, đậy khăn ẩm hoặc dùng nilon bọc kín để trong nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng cho bột nở gấp đôi. Thử độ bột bằng cách dùng tay ấn sâu khoảng 1cm-2cm thấy bột không nở trở lại là được.

- Sau khi lấy bột ra ngoài bạn dùng tay ép nhẹ cho bột xẹp bớt, chia làm 3 phần đều nhau. Chúng ta sẽ có 3 đế pizza, tha hồ thử các kiểu nhân với lò vi sóng.

- Lau sạch bàn, rắc lên 1 lớp bột mỏng, đặt từng phần nhân lên, vê tròn, dùng ngón tay ép nhẹ hoặc ấn nhẹ tạo bột thành hình tròn mỏng, tùy vào bạn muốn nhân pizza của mình dày mỏng thế nào. Lấy dĩa chọc nhẹ đều lên mặt đế bánh. Trùm nilong để bột nghỉ thêm khoảng 20 phút.

Làm nhân bánh pizza nướng lò vi sóng

- Đặt bột lên khay nướng, dàn đều 1 lớp sốt cà chua, ketchup hoặc sốt gì đó tùy bạn.

- Đặt các loại nhân xắt nhỏ và đã làm chín lên trên. Các loại nhân này nên xào và thêm gia vị nhạt cho pizza được đậm đà. Thường thì hay có dứa, hành tây, ngô hạt, nấm, dứa ớt, mực xắt khoanh, tôm xắt mỏng, thịt hun khói…

- Rắc phô mai Mozzarella bào mỏng lên trên cùng. Nướng pizza bằng lò vi sóng - Bạn đặt bánh pizza vào trong lò vi sóng, bật chế độ girl trong vòng 15 phút. Phô mai chảy tràn ra là được.

- Sau đó bạn đặt 1 cái chảo lên bếp, tráng lớp dầu mỏng sau đó cho pizza vào nướng với lửa nhỏ liu riu cho đến khi đế vàng ròn. Chiếc pizza làm bằng lò vi sóng có vỏ xốp vàng giòn, nhân ăn mềm, thơm và đậm đà mùi gia vị. Làm pizza bằng lò vi sóng thì cực dễ dàng và đơn giản, đây chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của cả gia đình.

Nếu muốn thưởng thức pizza Ý chuẩn vị thì hãy ghé qua một trong những nhà hàng của hệ thống nhà hàng Pizza Pepperoni’s nhé. Với vị giòn, dai nhẹ và mịn màng, và cái ngọt thơm của đế bánh quyện lẫn vị ngậy thơm khó tả của phô mai của những chiếc pizza ở đây. Tất cả tạo nên một hương vị đặc biệt “gây nghiện” đối với bất cứ tín đồ nào.

Mức giá hợp lý, cùng không gian ấm cúng, và vị trí thuận lợi tại khắp các quận nội thành Hà Nội, rất phù hợp cho những buổi tụ họp bạn bè đấy. Đặt bàn ngay qua PasGo để nhận các ưu đãi hấp dẫn, được giữ chỗ và chọn được vị trí ưng ý nhé!

Chúc các bạn ngon miệng bên người thân yêu!

Theo topgia

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0