Mát giời nổi hứng làm bánh da lợn xanh trong như ngọc

Ngày cập nhật:14/11/2016

Bánh da lợn không chỉ thu hút ở sắc xanh rười rượi và trong veo như 1 khối ngọc tạc mà còn có hương lá dứa thơm lừng quyện với vị đậu xanh bùi bùi ngon tuyệt!


Mục lục

Trở về tuổi thơ với bánh da lợn ở TBQ

Mình còn nhớ, ngày bé, rất thích chờ bà đi chợ về bởi kiểu gì cũng sẽ có quà. Thứ quà quê rẻ rề, vài nghìn đã đủ no, khi thì là mấy miếng bánh đúc núng nính rắc lạc rang thơm lừng, bùi bùi, khi thì là mấy chiếc bánh rán ngào đường vẫn còn ấm nóng, nhai giòn vỏ mà mềm nhân, ngọt ngọt lạ,… Sau này lớn lên, đi khắp đây cùng đó, nếm thử nhiều thức ăn ngon từ Á qua Âu, có lẽ vẫn chẳng cái gì sánh bằng món quà vài trăm đồng bà mua cho ngày ấy!

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 1

Chè hạt sen, bánh đúc lạc, bánh rán đường,... tuổi thơ các bạn có gắn cùng những thức quà này chứ?

Ngày ấy, sang nhất nhì trong các thức quà quê có lẽ là món bánh da lợn “9 tầng mây”, núng na núng nính đủ sắc đỏ, vàng, xanh, trắng,… tầng tầng lớp lớp chồng lên nhau, vừa ngọt, vừa thơm, vừa mềm lại vừa mát. Bẵng đi hai mấy năm giời, thức quà quê tưởng đã chìm vào dĩ vãng, thế mà mình lại bất ngờ gặp lại “bạn cũ” này giữa bàn tiệc hàng trăm món của Buffet TBQ hôm nọ.

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 2

Gặp lại tuổi thơ ở Buffet TBQ...

Giữa những món nướng Hàn Quốc đậm đà cay cay, giữa những lát cá hồi, cá ngừ, hàu, cua bể sang chảnh, đĩa bánh da lợn có vẻ khiêm nhường ấy dường như đã kéo tuổi thơ mình về gần thật gần…

Hướng dẫn làm bánh da lợn

Bánh da lợn giá rẻ, muốn mua thì không khó, nhưng ý nghĩa nhất có lẽ là miếng bánh do chính tay mình làm những hôm rỗi rãi, làm càng mệt, càng dụng tâm bao nhiêu, khi thưởng thức thành quả càng ngon, ngọt, thấm thía bấy nhiêu!

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 3

Bánh da lợn núng na núng nính, xanh ngăn ngắt, nhìn phát thèm

Nguyên liệu cần có: 100g bột gạo, 500g bột năng, 500g dừa nạo, 400g đường cát trắng, 200g đậu xanh đã cà vỡ đôi và đãi sạch vỏ, 1 bó lá dứa, dầu ăn, vani, màu xanh lá cây thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top buffet giảm giá, khuyến mại đang hot nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn vo sạch đậu và cho vào nồi, đổ nước săm sắp mặt, nấu như nấu cơm (bạn có thể dùng nồi cơm điện cắm cho tiện cũng được). Đậu chín rồi thì xới tơi, để hơi nguội rồi đem xay hoặc giã cho mịn, nhuyễn.

Lá dứa đem rửa sạch, cắt nhỏ ra và giã nát.

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 4

Chuẩn bị đậu xanh và lá dứa

Đem chừng nửa lít nước ấm đổ vào dừa nạo, rồi vắt lấy nước cốt. Sau đó cho thêm nửa lít nước nữa, cũng đem vắt lấy nước, chú ý là nước vắt lần 1 và lần 2 bạn để riêng ra nhé!

Bột năng, đường và bột gạo đem chia thành 2 phần. 1 phần bạn mang trộn với nước cốt dừa lần 1, khuấy đều cho tan hết đường, đem lọc qua rây, lấy nước để trộn với đậu xanh giã nhuyễn. Ta sẽ gọi đây là hỗn hợp 1.

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 5

Hỗn hợp 1

Phần nước dừa 1 bạn cho lá dứa giã nát vào, khuấy đều và lọc qua rây vài lần để loại hết xác lá rồi cho nốt nửa bột, đường còn lại vào, đánh cho tan. Đem hỗn hợp lược qua rây 1 lần nữa rồi nhỏ vài giọt màu xanh lá cây thực phẩm vào nếu bạn muốn lát bánh lên màu đẹp hơn. Tạm gọi đây là hỗn hợp 2.

Thoa 1 lớp dầu ăn vào lòng khuôn rồi đặt khuôn vào xửng nước. Rót 1 lớp hỗn hợp 2 vào (dày chừng 5 ly) khuôn, hấp cho chín mới rót tiếp 1 lớp hỗn hợp 1 cũng dày chừng 5 ly lên trên, hấp chín tiếp. Cứ như thế cho đến khi hết bột hoặc đầy khuôn. Bước này bạn nhớ cho nhiều nước vào xửng hấp nhé, kẻo bánh không chín hết được.

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 6

Hấp chín lần lượt từng lớp bánh

Lớp bánh cuối cùng chín, đem khuôn ra, chờ nguội hẳn thì dùng dao mũi nhọn lóc 1 vòng quanh thành khuôn và úp ngược khuôn vào đĩa là xong! Bạn có thể cắt nhỏ miếng bánh vào tạo hình thành các hình trái tim, vuông, tròn, tam giác xinh xắn tùy ý giống như ở TBQ họ làm cho thêm phần bắt mắt nhé!

Nhắn nhỏ những bạn tới Buffet TBQ ăn:

Mặc dù thực đơn tráng miệng ở TBQ có rất nhiều món bánh, chè gắn với tuổi thơ như bánh tro, bánh bí đỏ, bánh sắn, chè bà ba, chè đậu đỏ trần bì, chè bánh lọt,… nhưng các bạn đừng quên mục đích chính của ăn buffet phải là món chính nhé! Mình xin được đề cử vài món ngon theo kinh nghiệm của mình:

+ Khai vị: Nộm sứa Hạ Long, Salad nga, Salad gà nướng dưa leo, Namul đậu phụ, xoài dầm muối ớt, sashimi cá hồi, cá ngừ, bánh bèo tôm cháy ,nem cuốn vịt quay, cánh gà rang muối…

nhà hàng buffet tbq nguyễn hoàng 7

TBQ còn nhiều món ngon khác, bạn nhớ đừng bỏ qua!

+ Món nóng: Bề bề, cá chình biển, cá kèo nướng muối ớt, ghẹ sốt me,…

+ Các món nướng và lẩu thì tùy sở thích bạn nhé, dù gì cũng hơn bốn mươi mấy loại. À, nhắc nhỏ chút là ở Buffet TBQ có tới 10 loại nước chấm từ Hàn, Nhật, Việt, Thái, bạn nên thử chúng cho biết, ngon cực!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 31% của Buffet TBQ tháng này.

Địa chỉ Buffet TBQ: 279 Nguyễn Hoàng, Quận Nam Từ Liêm.

Ngọc Hoàng.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0