Tự làm bò pate gan ngon bổ cho cả nhà, tại sao không?

Ngày cập nhật:14/11/2016

Không chỉ là 1 món ăn ngon, bổ, nóng sốt, dùng chung với cơm, bún hay bánh mì đều ngon tuyệt, bò hầm pate gan còn rất bổ dưỡng và dễ làm nữa đó!


Mục lục

Nếu ông xã bạn thích ăn thịt bò…

Nếu ông xã bạn thích ăn thịt bò, đồng nghĩa với việc bạn sẽ thường hay được anh ấy đưa đi ăn thịt bò khắp chốn, bởi món bò nếu tự làm thì công đoạn khử mùi hôi bò đặc trưng sẽ hơi vất vả và lích kích 1 xíu. Ông xã mình là 1 điển hình mê mệt thịt bò như vậy.

Thường thì cứ 1 hoặc 2 tuần 1 lần, ảnh sẽ đưa mình đi ăn tiệm, nơi ảnh có thể thoải mái chén thịt bò còn mình cũng có thể đổi vị với những món hải sản yêu thích. Chỗ mà bọn mình hay tới là nhà hàng Đông Hồ ngay gần nhà, 1 phần cũng vì các món bò ở đó khá rẻ, chỉ 70 – 110k, mà cũng ngon, phong phú như ai!

nhà hàng đông hồ ẩm thực kỳ hòa 1

Đông Hồ không những món ăn ngon mà khung cảnh cũng đẹp, hợp hẹn hò lãng mạn ra trò

Trước khi lấy chồng mình là điển hình của gái vụng, cái gì cũng không biết làm. Thế nhưng, dạo gần đây, được ông xã dắt tới Đông Hồ riết, hình như khiếu ẩm thực của mình cũng được nâng lên nhiều nhiều. Bữa trước, cậy là khách quen của nhà hàng, mình cũng lân la hỏi thử cách làm vài món bò ngon ngon mà đơn giản. Bữa nọ trổ tài thử làm bò xốt pate gan cho chồng nếm thử, ảnh có vẻ thích lắm, công thức làm đơn giản hôm trước mình hỏi được này, xin chia sẻ cùng các bạn.

nhà hàng đông hồ ẩm thực kỳ hòa 2

Thực ra làm bò xốt pate cũng khá đơn giản, sau vài lần đi ăn ở Đông Hồ cùng ông xã thì mình cũng đã học làm thành công rồi!

Cách đơn giản nhất để làm bò xốt pate thơm, mềm, đậm đà

Chuẩn bị nguyên liệu cho 1kg thịt bò: Pate gan heo, khoai tây, cà rốt, hành tây mỗi loại chừng 300g, bơ, nước dừa tươi (không bắt buộc), bột năng (hoặc bột bắp cũng được), tỏi, hành tím, lá thơm, dầu ăn, gia vị (đường, tiêu, muối).

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng sân vườn ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng ngon, có không gian đẹp ở TpHCM

Bạn sau khi rửa sạch thịt bò thì xắt thành từng miếng vuông cỡ 3 đốt tay, đem ướp hành, tỏi băm nhuyễn, trộn cùng pate gan, lá thơm khô bẻ vụn, đường, muối thật đều. Thời gian ướp chừng nửa giờ là được.

Khoai tây xắt miếng, cà rốt bạn có thể tỉa hoa cho đẹp (xắt cà rốt dày chừng 3cm để khi hầm đỡ bị nát), hành tây xắt khoanh.

nhà hàng đông hồ ẩm thực kỳ hòa 3

Khâu chuẩn bị

Làm nóng dầu ăn, bạn nhớ lắc cho dầu tráng đều đáy nồi, đợi dầu sôi già thì cho ít tỏi băm vào phi thơm rồi xào thịt bò với lửa lớn, đảo đều và nhanh tay để hạn chế thịt bò dai, khô, mất nước. Khi thịt bò săn lại thì nêm gia vị vừa ăn, đảo thêm 1 chút cho gia vị thấm đều rồi chế nước dừa tươi ngập mặt thịt, hạ xuống mức lửa vừa và đun. (Nếu không có nước dừa tươi, bạn có thể đổi bằng nước, nhưng sẽ không ngon bằng nước dừa).

Làm tan bơ trên chảo, cho pate vào xào, trút khoai tây, cà rốt vào đảo đều cho thấm vị. Khi thịt bò đã mềm, bỏ pate, cà rốt, khoai tây vào cùng, đảo đều 1 lượt, vặn lửa mức nhỏ để hầm 10 – 15 phút. Sau đó cho hành tây vào, tùy bạn thích ăn hành tây chín kỹ, chín tới hay sống mà căn giờ tắt bếp. Lúc này bạn có thể nếm thử nước và nêm nếm lại cho vừa ăn.

nhà hàng đông hồ ẩm thực kỳ hòa 4

Nếu muốn giảm bị béo ngậy thì bạn cho ít bơ lại

Đem bột năng/bột khô quậy đều với nước lạnh thành hỗn hợp hơi loãng, rót từ từ vào nồi thịt bò, quấy đều nhẹ tay để nước sánh lại là món bò hầm xốt pate ngon lành đã hoàn thành.

Món này khi múc ra, bạn rắc ngò, tiêu lên trang trí cho đẹp và thơm, dùng nóng với bánh mì hay cơm đều ngon tuyệt. Chồng mình là fan ruột của món này, mỗi lần tới Đông Hồ đều phải gọi mới chịu đó!

Gợi ý các món ngon nên gọi ở Đông Hồ theo kinh nghiệm “chinh chiến” cá nhân:

+ Bò: Mì gói nấy bò, bánh mì/hủ tíu bò kho, mì Ý bò bằm, bò cuộn sả, bò nướng mọi nguyên cây, bò nhúng giấm, bò nướng lụi, bò cuộn phô mai, gân bò xào.

nhà hàng đông hồ ẩm thực kỳ hòa 5

1 vài món ngon nên thử của Đông Hồ nếu bạn tới đây ăn

+ Hải sản: Mực 1 nắng nướng, mực nhúng giấm, mực tươi chiên, cá kèo nướng, cá lóc hấp (siêu ngọt mà có 170k/phần!), lẩu cá kèo lá giang, lẩu hải sản.

>>> Xem ưu đãi giảm tới 10% của Đông Hồ tháng này

Địa chỉ Đông Hồ: Số 195 – 197 Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10

Ngọc Lựu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0