Đậu phụ sốt trứng muối rẻ như không mà ngon không tưởng

Ngày cập nhật:12/11/2016

Áo bột mỏng bên ngoài bao lấy nhân đậu hũ mềm mịn, ngậy tan quyện với vị trứng muối bùi bùi, điểm thêm mùi tỏi phi thơm điếc mũi khiến xóm giềng phải phát hờn!


Mục lục

Đi ăn lẩu phải lòng… đậu hũ

Bạn nào mà ở quanh khu Phú Mỹ Hưng chắc chả còn lạ gì Lẩu Hoàng Yến ở Hồ Bán Nguyệt, đúng không? Tuy Lẩu Hoàng Yến nổi tiếng là vậy nhưng mà mình vẫn chưa có cơ may được đi chén thử lần nào, thế nên hôm nọ ghé phường Tân Phú thăm nhỏ bạn, hắn liền dẫn mình đi ăn thử cho biết.

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 1

Hoàng Yến ngoài nhiều món lẩu ngon, lạ thì đồ ăn kèm cũng rất khá

Lẩu Hoàng Yến thì tất nhiên nổi tiếng nhất với lẩu, và không hổ danh là tên tuổi lớn của làng lẩu, ở chỗ này có cả 1 thực đơn lẩu hoành tráng từ mọi miền Tổ Quốc mà các quán lẩu khác thường không có, như lẩu Nam Bắc 2 vị, Lẩu mắm Châu Đốc, lẩu thả Phan Thiết,… khiến bọn mình loay hoay mãi với cái thực đơn mới quyết được!

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 2

Bữa đó bọn mình gọi lẩu mắm Châu Đốc đậm đà

Tuy được bữa lẩu ngon, lạ miệng rất ưng ý với món lẩu mắm Châu Đốc đậm đà hương vị miền Tây cá nước rau trời nhưng bữa đó, điều làm mình ấn tượng nhất ở Lẩu Hoàng Yến lại là 1… đĩa đậu đơn giản có giá chỉ vài chục ngàn!

Nhìn qua thì món đậu hũ sốt trứng muối chẳng có gì quá đẹp hay đặc sắc ngoài màu vàng ruộm như nhuộm qua 1 tầng nắng, thế nhưng chén thử rồi mới cảm nhận hết cái ngon và hài hòa của lớp áo bột mỏng bên ngoài bao lấy nhân đậu hũ mềm mịn, ngậy tan quyện với vị trứng muối bùi bùi, điểm thêm mùi tỏi phi thơm điếc mũi!

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 3

Món mình kết nhất bàn lẩu hôm đó ở Hoàng Yến Hotpot là đây!

Lẩu và đậu hũ đều ngon ngây ngất làm mình phải hẹn nhỏ bạn bao giờ rảnh sẽ tụ tập Lẩu Hoàng Yến thêm lần nữa, và lần tới chắc sẽ thử lẩu thả Phan Thiết cho biết. Tuy vậy, về nhà thèm đậu hũ sốt trứng muối quá, mình đã phải mày mò đi tìm cách làm để tự làm chén cho đã. May mà món này nguyên liệu rẻ, dễ kiếm, lại dễ làm, vụng như mình mà cũng làm ra tấm ra món, không thì cũng đến khổ!

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 4

Bữa tới qua Hoàng Yến chắc sẽ thử món lẩu thả Phan Thiết này coi sao

Cách làm đậu hũ sốt trứng muối đơn giản, vụng mấy cũng mần dễ ợt

Nguyên liệu cần có: Bột chiên giòn, đậu hũ non, chừng 4 trái trứng muối (hoặc lòng đỏ trứng muối thôi cũng được), hành tây, tỏi, hành lá, bột nêm, đường, tiêu, muối.

Có thể bạn quan tâm

   • 20 quán lẩu ngon nức tiếng, được yêu thích nhất ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng chay ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Đập trứng muối, tách lấy lòng đỏ, đem rửa sạch hết phần lòng trắng còn sót lại rồi đem hấp cách thủy cho chín. Đợi lòng đỏ trứng muối nguội, bạn lấy dũa nghiền cho tơi, nhuyễn ra.

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 5

Sơ chế trứng muối

Đem đậu hũ xắt miếng vuông vắn vừa ăn (mỗi cạnh chừng 3cm là được), ướp cùng hỗn hợp muối, tiêu, mỗi loại nửa muỗng, để 1 lúc cho ngấm.

Khi đậu đã ngấm, lăn nhẹ đậu qua bột tẩm khô rồi đem chiên trong dầu nóng già với lửa nhỏ đến khi vàng đều các mặt. Bạn nhớ làm nhẹ tay, vì đậu hũ non rất mềm, mịn và dễ vỡ nát nhé! Khi đậu đã vàng đều, vặn lớn lửa thêm 1 chút, chờ thêm vài giây rồi tắt bếp để dầu đã ngấm vào đậu thôi bớt ra. Vớt đậu ra, đặt lên giấy thấm dầu để đậu nhanh ráo sạch dầu.

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 6

Sơ chế đậu

Rửa sạch, sau đó xắt nhuyễn hành tây và hành lá, tỏi băm nhuyễn. Phi thơm tỏi băm rồi cho hành tây vào, nhanh tay đảo đều chừng 1 phút thì trút trứng muối nghiền nhuyễn vô, nêm thêm chút bột nêm và đường cho vừa ăn, đảo đều để gia vị ngấm đều.

Bước tiếp, bạn bỏ đậu chiên vô chảo, xóc đều cho đậu bám sốt thật đều. Khi đậu bám đều sốt, rắc hành lá xắt nhỏ lên trên, xóc thêm vài cái nữa là có thể tắt bếp. Công đoạn này bạn có thể dùng môi hoặc đũa đảo đều đậu, nhưng để tránh làm nát đậu thì mình hay đậy vung chảo lại rồi xóc nhẹ hơn.

lẩu hoàng yến hotpot phú mỹ hưng 7

Bạn có thể không chiên đậu, đậu sẽ mềm, mịn, ngấm sốt đậm đà hơn, có điều cần hết sức nhẹ tay vì đậu hũ non siêu dễ vỡ, nát

Món này dùng khi còn nóng sốt, cực kỳ thơm, mềm, dễ ăn, mằn mặn, đậm đà, chén cùng tương ớt, cơm nóng thôi cũng ngon tuyệt ý! Nếu bạn có ghé Lẩu Hoàng Yến chén lẩu thì đừng quên gọi thêm món này nhé, đảm bảo càng chén càng nghiền!

>>> Nhận ngay ưu đãi đặc biệt của Lẩu Hoàng Yến tháng này!

Địa chỉ Hoàng Yến Hotpot cho các tín đồ nghiền lẩu: Lô CR1-10 Hồ Bán Nguyệt, Số 103 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7.

Ngọc Hòa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0