Mách bạn cách làm cuốn diếp thơm ngon chuẩn vị

Ngày cập nhật:11/07/2017

Cuốn diếp là món ăn đơn giản dễ làm nhưng sự thanh mát của nguyên liệu, vị đậm đà của nước chấm cũng đủ sức làm nên vị ngon khó cưỡng trong ngày hè nóng nực.


Mục lục

Món cuốn diếp thanh mát, đậm đà không còn xa lạ với mọi gia đình nhưng để có được vị ngon đúng điệu thì phải kể đến công thức làm nước chấm thơm bùi béo ngậy. Cùng PasGo ghi lại công thức làm món cuốn diếp để chiêu đãi gia đình dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm món cuốn diếp

(Cho 4 người ăn)

- 200g thịt ba chỉ

- 200g tôm sú tươi

- 500g bún tươi

- 2 bó cải bẹ xanh

- Hành lá, tỏi, rau thơm: húng quế, húng lủi, tía tô ...

- Gia vị: tương, đường...

- 100g gan lợn xay Cách làm cuốn diếp

Bước 1:

- Thịt ba chỉ rửa sạch, luộc chín tới. Sau đó đợi thịt nguội bớt, thái miếng mỏng vừa ăn.

- Tôm sú rửa thật kĩ. Đổ nước vào nồi, đun sôi nước rồi cho tôm vào hấp trong 5 phút thì tôm chín .

- Đợi tôm nguội rồi bóc vỏ, bỏ phần chỉ đen trên thân tôm. Cắt đôi tôm theo chiều dọc hoặc để nguyên tùy sở thích.

Bước 2:

- Rửa sạch, bỏ rễ hành lá rồi trần qua nước sôi để hành chín, dai.

- Rửa sạch rau cải và các loại rau thơm rồi ngâm nước muối để đảm bảo an toàn.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập. Lạc rang chín, giã nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt miếng nhỏ.

Bước 3:

- Đặt lá cải lên khay, cho một ít bún vào giữa, thêm một lát thịt, một nửa hoặc cả con tôm, rau thơm các loại vào rồi cuốn chặt tay. Dùng sợi hành đã trần qua buộc lại cho chắc.

Bước 4:

- Chuẩn bị nước chấm: Cho tỏi đã đập dập vào nồi, phi thơm lên. Cho tiếp gan xay vào xào chín, cho thêm tương, đường vào, nêm nếm cho vừa miệng.

- Cuối cùng xếp cuốn diếp ra đĩa. Nước chấm cho vào bát, thêm ớt và lạc rang đã chuẩn bị lên trên. Trang trí bằng vài cọng rau thơm hoặc cà rốt nạo sẵn.

Lưu ý:

- Tôm sú chọn càng tươi thì càng ngon, chắc. Hấp tôm chín vừa, nếu tôm chín quá sẽ bị xác thịt, mất đi vị ngon, ngọt đặc trưng của tôm.

- Có thể thay thế thịt ba chỉ bằng thịt nạc vai nếu gia đình bạn không thích thịt mỡ nhưng món cuốn sẽ ngon nhất khi dùng thịt ba chỉ vì phần nạc và mỡ sẽ làm món cuốn không bị khô.

- Chọn cải tươi xanh giúp món cuốn nhìn ngon mắt hơn.

Yêu cầu thành phẩm: Cuốn diếp sau khi hoàn thành vẫn giữ được vị ngọt của tôm hấp, vị béo của thịt và cái thanh mát của bún hòa quyện với vị ngọt, bùi bùi, khẽ béo ngậy của nước chấm sền sệt. Món cuốn rất thích hợp làm món khai vị, vừa nhẹ nhàng vừa kích thích vị giác, khơi dậy hứng thú với những món ăn tiếp theo. Bạn cũng có thể thưởng thức món cuốn diếp như một món ăn phụ, “giải ngấy” khi bàn ăn toàn các món thịt cá nhiều dầu mỡ.

Vào những ngày hè nóng nực, được quây quần bên gia đình và thưởng thức món cuốn diếp thanh thanh dễ ăn lại đầy đủ chất dinh dưỡng thì còn gì bằng. Nếu quỹ thời gian của bạn quá eo hẹp, không kịp chuẩn bị cho gia đình thì hãy ghé thăm nhà hàng Wrap & Roll – The Artemis với thực đơn hơn bốn mươi món Việt thuần túy, tinh tế. 

 Vẫn là hương vị ba miền truyền thống nhưng được chắt lọc tinh hoa, các món cuốn , bánh bột lọc, cơm, phở tại đây rất đậm đà mà không mất đi nét đặc trưng vốn có. Còn gì thú vị hơn việc cả nhà cùng xắn tay vào cuốn cuốn, gói gói rồi cùng thưởng thức, quây quần bên nhau trong ngày cuối tuần. Chắc chắn Wrap & Roll – The Artemis sẽ mang lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm khó quên.

Và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được ưu đãi mới nhất từ Wrap & Roll – The Artemis nhé!

>>>Xem ngay những ưu đãi của nhà hàng tại đây !

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0