Nấu chè khoai môn nước cốt dừa cực ngon trong nháy mắt

Ngày cập nhật:29/08/2023

Chè khoai môn nước cốt dừa với sự kết hợp của khoai môn, bột báng và nước cốt dừa tạo nên một hương vị thơm ngon khó tả khiến ai cũng phải yêu thích!


Mục lục

Bên cạnh các món chè bưởi, chè đậu xanh, chè đỗ đen,… thì chè khoai môn cũng đang rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự kết hợp của miếng khoai môn bùi bùi, vị thơm thơm và ngọt béo ngậy của nước dừa đã tạo nên một mùi vị khó tả.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - chè khoai môn

Các bạn hãy cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng tiên phong vào bếp học cách nấu chè khoai môn thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có:

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - nguyên liệu nấu chè

+ Khoai môn: 500gr

+ Bột báng: 50gr

+ Nước cốt dừa: 1 lon (hoặc bạn có thể mua dừa nạo về vắt lấy nước)

+ Đường cát trắng: tùy khẩu vị

+ Bột sắn dây: 2 thìa canh

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa:

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - ngâm bột báng

- Bột báng đổ ra tô, ngâm với nước lạnh (để khi đi ngâm bột báng không bị dính lẹo vào nhau) trong vòng khoảng chừng là 1 tiếng đồng hồ, xong rồi chúng ta lại vớt ra ngoài cho ráo bớt nước.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - cắt khoai môn thành miếng vừa ăn

- Khoai môn gọt bỏ vỏ ngoài, thái ra thành khối vuông như con cờ nhỏ sao cho vừa ăn là được.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - cho khoai môn vào luộc

- Cho khoai môn vào nồi nước rồi đặt lên bếp luộc, trong quá trình luộc có nổi bọt bong bóng dơ lên trên mặt nước thì vớt bọt đi.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - ngâm bột báng vào âu nước lạnh

- Cho bột báng vào luộc với nước lạnh. Khi nước sôi, bạn thêm nước lạnh 1 lần để bột báng được chín đều mà không bị nát. Khi bột báng chín bạn vớt ra thả vào âu nước lạnh cho khỏi dính.

- Khi thấy khoai môn đã chín, nêm nếm đường vào sao cho vừa miệng, sau đó là chúng ta cho tiếp nước cốt dừa cùng với lại bột báng vào bên trong nồi nấu sôi lại.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - đổ bột sắn dây vào nồi chè

- Tiếp theo hòa lẫn bột sắn cùng với nước cho tan hoàn toàn rồi đổ từ từ vào trong nồi, vặn lửa liu riu, khuấy đều lên cho cho chè được sánh lại sền sệt một chút.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - múc chè ra bát

- Khi chè chín bạn múc chè ra chén bên ngoài, thưởng thức ngay khi còn nóng hoặc nếu thích ăn lạnh thì bạn có thể bỏ nước đá lạnh vào nhé.

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - chè thành phẩm

Chè khoai môn ngọt bùi, thơm mùi nước cốt dừa beo béo là món ăn vặt hấp dẫn trong mùa hè. Với nguyên liệu dễ kiếm và cách làm khá đơn giản các bạn hãy nấu thử cho cả nhà cùng thưởng thức ngay đi. Chúc các bạn thực hiện thành công cách nấu món chè khoai môn nước cốt dừa này!

Nếu bạn không có thời gian để tự nấu món chè này tại nhà thì hãy ghé qua nhà hàng Somtum Der thưởng thức các món ăn truyền thống đậm chất Isan (Thái Lan) và dùng chè khoai môn tráng miệng nhé!

Cách nấu chè khoai môn nức cốt dừa - nhà hàng Somtum Der

Những món ăn của vùng Đông Bắc Thái Lan còn được biết đến với tên Isan với hương vị ẩm thực độc đáo cùng chút ảnh hưởng bởi ẩm thực các nước láng giềng như Việt Nam và Lào sẽ khiến thực khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Còn chần chừ gì mà không đặt bàn qua PasGo ngay để đến với nhà hàng Somtum Der để thưởng thức những món ăn ngon và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhỉ!

>>> Xem thông tin chi tiết và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Somtum Der TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0