Hướng dẫn cách làm nem chay rán giòn ngon

Ngày cập nhật:26/05/2017

Nem chay rán dường như là món ăn không thể thiếu trong các mâm cỗ chay. Bạn đã biết cách làm nem chay rán thật ngon, thật chuẩn chưa? Cùng xem dưới đây nhé.


Mục lục

Một số người có thói quen ăn chay vào ngày mùng 1 hay 15 âm lịch hàng tháng. Theo quan điểm của người xưa thì ăn chay sẽ làm giảm được một số vận hạn, tai ương trong cuộc sống. Ăn chay không những thể hiện tín ngưỡng, tôn giáo mà cách ăn này còn góp phần nâng cao sức khỏe. Món nem chay rán cách làm không khác nem rán thường là mấy, chỉ riêng phần nguyên liệu sẽ thay đổi cho phù hợp với việc dùng làm món chay.

cách làm nem chay rán 1

Nguyên liệu:

- Bánh đa nem: 1 gói

- Miến: 80gr

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Nấm hương, mộc nhĩ

- Hành lá

- Dầu thực vật, muối, mì chính, hạt tiêu

Cách làm nem chay rán:

Bước 1:

- Miến ngâm nước ấm cho mềm rồi cắt nhỏ

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái nhỏ

cách làm nem chay rán 2

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch thái nhỏ

- Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước ấm cho mềm. Mộc nhĩ cắt bỏ cuống. Nấm hương và mộc nhĩ cùng thái nhỏ.

- Hành lá nhặt rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2:

- Cho tất cả các nguyên liệu vừa thái vào chung một bát tô lớn. Thêm 1 thìa canh muối, ½ thìa canh mì chính, ½ thìa canh hạt tiêu rồi trộn đều tất cả.

cách làm nem chay rán 3

Bước 3:

- Đặt 1 miếng bánh đa nem lên mặt phẳng sạch rồi cho nhân về một góc. Cho nhân vừa phải với kích thước bánh đa nem.

cách làm nem chay rán 3

- Gập miếng bánh đa nem lại, gấp mép hai bên rồi cuộn tròn. Chú ý làm chặt tay để khi rán nem không bị bục.

- Làm tương tự như thế cho đến khi hết bánh đa nem và phần nhân.

Bước 4:

- Bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu vừa đủ để rán nem.

- Đun sôi dầu rồi cho nem chay vào rán. Rán đến khi vàng đều khắp miếng nem là được.

cách làm nem chay rán 5

- Gắp nem ra đĩa đợi ráo dầu.

cách làm nem chay rán 6

Món nem chay rán hoàn thành trang trí cùng một ít rau xà lách và cà chua, dưa chuột tùy sở thích. Và nên ăn khi còn nóng giòn, khi ăn cắt đôi hoặc cắt ba để vừa miệng hơn; có thể chấm cùng xì dầu hoặc tương ớt.

Ăn các món ăn nhiều đạm khiến bạn sẽ cảm thấy ngán và có nguy cơ mắc bệnh gout nếu như ăn quá nhiều và quá thường xuyên những thực phẩm giàu đạm, nhưng nem chay hay các món chay sẽ giúp bạn cân bằng lại khẩu vị, đồng thời giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ cho cơ thể. Ăn chay có muôn vàn lợi ích, lợi ích hàng đầu chính là tốt cho sứ khỏe của chính chúng ta. Ăn chay đúng cách, biết kết hợp các loại rau đậu hài hòa thì bạn không những vẫn đủ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể mà còn tránh xa được bệnh tật. Vì các món ăn chay thường giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, những món này lại vô cùng lành tính, thanh lọc cơ thể, thải bớt những chất độc ứ đọng trong cơ thể giúp bạn khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ hơn.

Ngày nay ăn chay đã trở thành một xu hướng phổ biến của con người hiện đại. Có nhiều lý do khiến người ta tìm đến với đồ chay, vì sức khỏe, vì tình yêu với động vật, vì muốn tìm thấy sự thanh tịnh trong tâm hồn… Dù là vì lí do gì thì người ăn chay cũng thể hiện cái tâm luôn hướng đến điều chân thiện, lành mạnh. Hiểu rõ điều này, Cơm Chay Nàng Tấm Trần Hưng Đạo đã được ấp ủ để trở thành một nhà hàng chuyên dành cho những người ăn chay.

Hãy đặt bàn qua PasGo để được thưởng thức những món ăn chay đa dạng, phong phú và nhận ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Cơm Chay Nàng Tấm nhé.

Thông tin chi tiết về nhà hàng Cơm Chay Nàng Tấm có thể xem tại đây.

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0