Lựa chọn loại rau phù hợp với từng vị lẩu

Ngày cập nhật:28/10/2016

Lẩu là món ăn ưa chuộng của nhiều người nhất là vào những ngày đông gía lạnh. Món lẩu dễ ăn, dễ nấu, có thể ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau. Tuy nhiên, rất ít bà nội trợ để ý đến việc lựa chọn loại rau nào sao cho phù hợp với món lẩu của mình.


Mục lục

Sử dụng rau sạch sẽ, đảm bảo an toàn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng ăn rau sẽ rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi ăn lẩu kèm với nhiều loại rau khác nhau sẽ rất có lợi cho cơ thể của bạn đó là giúp giải độc, cung cấp nhiều vitamin.

Lựa chọn rau sạch cho món lẩu của bạn

Rau sạch trên thị trường hiện nay khá hiếm. Bạn nên tìm mua những loại rau sạch bán rất nhiều ở các cửa hàng rau sạch. Mặc dù giá cả có thể cao hơn những loại rau bên ngoài nhưng chất lượng sẽ đảm bảo hơn và làm cho bạn cảm thấy an tâm, nhất là khi gia đình bạn mời khách.

Mua rau sạch ở những cửa hàng rau sạch tin tưởng

Nếu mua rau ở ngoài chợ không rõ nguồn gốc, ngoài việc rửa nhiều lần bằng nước sạch, bạn cũng nên nên ngâm dung dịch rửa rau quả hoặc nước muối trước hoặc sau khi rửa lại rau bằng nước sạch. Việc này giúp loại trừ những vi khuẩn và hóa chất độc hại còn lưu lại trên rau.

Tránh những điều sau khi chọn rau ăn lẩu

Không phải loại rau nào cũng có thể dùng để ăn lẩu

Không phải loại rau nào cũng có thể cho vào nồi lẩu dễ dàng. Càng không nên thử những loại rau lạ, trừ khi người bán hàng tư vấn chắc chắn rằng loại rau đó phù hợp với món lẩu bạn nấu và chắc chắn chưa từng có phản ứng không tốt nào.

Đối với một vài loại rau và nấm cần cảnh báo cẩn thận trước khi sử dụng như: một số loại nấm mà bạn không biết rõ tên, giá đỗ, loại hoa, dọc mùng… Có một vài loại rất giống với rau ăn, hoặc có chất độc hại. Ví dụ như dọc mùng với cây môn ngứa không khác nhau nhiều, khi ăn thường bị ngứa cổ họng và còm miệng.

Nên chọn những loại rau quen thuộc mà bạn biết

Không nên dùng chung các loại khoai lang, khoai tây với nhau. Nhiều trường hợp dùng chung dẫn đến khó tiêu, đau bụng rối loạn tiêu hóa.

Rau mùng tơi không nên ăn với thịt bò dẫn đến tiêu hóa kém, những người bị táo bón ăn vào thì càng khó tiêu hơn.

Không nên chọn những loại rau lạ

Đối với lẩu hải sản không nên ăn các loại tôm, ngao, ốc với các loại mướp đắng, cà chua…hay các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C rất nguy hiểm.

Bạn nên kết hợp rau lẩu đúng cách để có món lẩu vừa ngon vừa đảm bảo cho sức khỏe

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 5 nhà hàng buffet lẩu băng chuyền ngon nhất Hà Nội

Lựa chọn rau lẩu phù hợp với từng loại lẩu theo lời khuyên của đầu bếp Nghiện Lẩu Buffet

Nghiện Lẩu Buffet là cái tên làm say lòng biết bao tìn đồ nghiện món lẩu. Như một làn gió ẩm thực mới đến với Hà thành, Nghiện Lẩu Buffet được thực khách tin yêu nhờ nguồn nguyên liệu tươi sạch, phong phú và độc đáo.

Phong phú các loại rau rừng, rau sạch tại Nghiện Lẩu Buffet

Đến Nghiện Lẩu Buffet thực khách sẽ được thưởng thức những loại rau rừng quý như: cải mèo, rau cần rừng, tầm bóp, hoa rau ngót, ngồng bắp cải, rau cải xoong rừng… đến từ những vùng trồng rau sạch lớn nhất ở SaPa, Cao Bằng; và những loại rau sạch ngọt đậm vị quê nhà như mồng tơi quê, bắp cải, muống quê cạn, ngải cứu…

Rau cải mèo - Loại rau quý của vùng đất ruộng bậc thang Sapa

Ngồng cải bắp xanh mướt, ăn giòn và ngọt

Cải xoong rừng

Ngoài ra, Bạn còn được trải nghiệm với nhiều thực phẩm tươi ngon, chất lượng của 60 món ăn khác nhau: gà ta, món bò Mỹ, bò tươi viên, hải sản, tôm sú, mực câu,… trong bữa tiệc buffet lẩu của Nhà hàng.

Nhiều món ăn đặc sắc khác

Là một Nhà hàng chuyên buffet lẩu nên đương nhiên đầu bếp của Nghiện Lẩu Buffet có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lựa các loại rau phù hợp với từng loại lẩu sao cho món lẩu vừa ngon, đúng vị lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây là cách chọn rau phù hợp với từng loại lẩu mà đầu bếp Nghiện Lẩu Buffet khuyên bạn:

- Lẩu riêu cua: không thể thiếu các loại rau sống, đặc biệt là hoa chuối thái mỏng. Chú ý nên hoa chuối nên ngâm nước muối trắng trước khi ăn lẩu.

- Lẩu ốc: Nên chọn các loại rau ăn như rau tía tô thái nhỏ và rau muống chẻ.

- Lẩu gà: Thường ăn kèm với các loại rau cải xanh, rau đắng, rau muống, bắp chuối, bông súng… Bên cạnh lá rang, còn có một loại rau mà người Bắc thường ăn cùng với lẩu gà là ngải cứu. Loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giải được nhiều độc tố. Ngải cứu khi dùng chung với lẩu rất thơm.

- Lẩu vịt: Người ta thường ăn với cọng rau muống và có thể dùng thêm rau ngổ để thơm hơn.

Đừng quên đến với Nghiện Lẩu Buffet để hòa mình vào bữa tiệc buffet lẩu đầy thú vị

Nếu các bạn muốn ăn những loại rau rừng quý hay các loại rau quê sạch thì đến ngay nhà hàng Nghiện Lẩu Buffet nhé. Chắc chắn Bạn sẽ vô cùng hài lòng và nghiện ngay các món lẩu của Nhà hàng.

Đặc biệt, Nghiện Lẩu Buffet đang có ưu đãi đặc biệt giảm giá tới 31% trên một suất buffet cho thực khách. Các bạn nhanh tay đặt bàn qua Pasgo để không bỏ phí cơ hội này nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm giá lên tới 31% tại Nghiện Lẩu Buffet tại đây

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0