Bỏ 10 phút làm cơm cháy kiểu Sing ngon giòn rụm

Ngày cập nhật:06/10/2016

Chỉ tận dụng từ cơm cũ, chảo rán và 10 phút vào bếp, là có ngay cơm cháy 1 mặt hoặc 2 mặt giòn tan, ăn cùng kho quẹt hay thịt kho tàu thôi cũng ngon không cưỡng lại nổi rồi.


Mục lục

Phải lòng cơm cháy ngay từ lần đầu

Chả là cả nhà mình bị mê mấy món cơm cháy ở Kombo. Lần đầu tiên đi ăn cơm cháy ở Kombo - cơm niêu Singapore bên Giảng Võ là do bị chị bạn rủ rê, bà chị bảo: cơm cháy thôi mà ngon lắm, chả hiểu họ chiên kiểu gì mà giòn, không cứng tý nào, cộng thêm nước sốt nữa cực thơm” thế là cả nhà mình đi ăn thử.

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 2

 Lần đầu tiên ăn ở Kombo Giảng Võ

Hôm ấy đi 3 người, gọi mỗi người một suất cơm niêu. Mình nhớ mình gọi cơm niêu bò sốt tiêu đen, chồng mình gọi suất sốt thịt BBQ còn cu Tít nhà mình ăn cơm gà nấm. Ấn tượng đầu tiên là cái niêu bưng ra be bé, mình không ăn vào bát mà trộn và ăn trực tiếp ở nồi luôn.

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 2

Đây là một suất cơm niêu Kombo

Cơm cháy 2 mặt giòn, mà không ngấy, vàng ươm, phần thịt bày ở trên, có nước sốt, khi ăn mình trộn đều để cơm ngấm sốt, ăn lúc còn nóng thấy ngon không kém gì kiểu cơm cháy chấm kho quẹt nhà mình. Sau vài lần nữa ăn tiếp ở Kombo bên Lê Văn Thiêm (nhà mình gần chỗ này hơn), mình quyết định học thử cách làm cơm cháy theo kiểu cơm niêu sing này để thi thoảng có thời gian đãi cả nhà xem sao.

Cách làm cơm cháy 2 mặt giòn tan chỉ trong 10 phút

Nguyên liệu:

- 1 bát cơm trắng đã nấu chín

- Gia vị: muối, dầu ăn

Bạn nên dùng loại cơm dẻo một chút để khi chiên các hạt cơm không bị rời ra

Cách làm:

Bước 1: Bạn trộn cơm trắng với ½ thìa café dầu ăn, một xíu muối rồi trộn đều

Bước 2: Bạn lấy một khay lớn, dàn đều phần cơm tẻ ra mặt khay, dùng thìa cán đều phần cơm thành một lớp mỏng, nếu khay lớn, chảo nhỏ, có thể dùng dao chia cơm đã dàn thành phần nhỏ hơn để dễ chiên.

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 3

 Trộn đều cơm tẻ với dầu ăn và muối rồi dàn mỏng ra

Bước 3: Bật chảo nóng, thêm dầu ăn, đợi khi dầu vàng già thì thả cơm vào chiên

Lưu ý để lửa lớn chút để cơm không bị rã trong khi chiên, bạn cũng có thể dùng thìa để ấn trong quá trình chiên cho hạt cơm dính lại với nhau. Đợi rồi lật mặt cho tới khi vàng đều. Lật tới 3 -4 lần thì hạt cơm đã vàng đều, có thể vớt ra để ráo dầu.

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 4

Bật bếp và chiên cơm cháy đã dàn tới khi vàng đều

Cách thưởng thức này:

bạn có thể thêm cơm cháy cùng cơm tẻ theo kiểu tại Kombo và ăn kèm với thịt bò sốt tiêu, hoặc thịt kho tại nhà khá ngon, hoặc làm thêm kho quẹt, rau luộc để ăn riêng với cơm cháy thôi cùng vô cùng hấp dẫn.

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 5

Cơm cháy có thể được thưởng thức cùng với cơm tẻ và thịt bò sốt tiêu và canh như tại Kombo

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 6

Phần đáy vàng giòn trong khi bên trên vẫn dẻo, thơm

Ăn ở hàng Kombo thì loại gạo nhà hàng sử dụng là loại gạo Sing khác với gạo mình nên vị cơm cũng khác, tuy nhiên khi làm theo kiểu này để ăn ở nhà cũng khá thú vị, nhất là nếu bạn chọn được gạo thơm. Khi chiên xong, mùi thơm mềm dẻo dẻo của cơm tẻ, lẫn với vị bùi bùi, thơm thơm của cháy, nhất là ăn với thịt bò kho hoặc ba chỉ kho thôi cũng cực ngon rồi.

Bỏ 10 phút làm cơm cháy giòn rụm kiểu Sing ngon tan chảy 7

 Hoặc ăn cùng kho quẹt, rau luộc theo kiểu Nam Bộ cũng cực kỳ hấp dẫn

Món cơm cháy này nên ăn ngay lúc còn nóng để cơm có độ giòn, đồng thời khi ăn nóng cũng trở nên đượm hương hơn. Cùng theo cách này, nếu chị em nào muốn thử làm cơm cháy chà bông thì cần chiên ở lửa lớn hơn, đồng thời, cơm tẻ dàn dầy hơn và chiên ngập dầu để cơm giòn tan.

Chúc các bạn thành công với món cơm cháy tự làm tại nhà nhé! Nhân tiện, cơm niêu Kombo đang có chương trình ưu đãi tháng 10, bạn nào chưa thưởng thức qua thì nhớ ghé để ăn thứ “cơm cháy nhà người ta” nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi tháng này tại cơm niêu Kombo

Thùy Linh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0