Hướng dẫn cách làm ngao nướng mỡ hành thơm nức mũi

Ngày cập nhật:04/06/2017

Thỉnh thoảng hãy thêm món mới cho thực đơn gia đình nhé. Hôm nay cùng PasGo học cách làm ngao nướng mỡ hành thơm ngon, đậm đà hương vị mời cả nhà nào.


Mục lục

Những món ăn được chế biến từ hải sản thường đa dạng về màu sắc và tối giản nhất công đoạn nấu nướng để giữ được những chất dinh dưỡng tốt nhất. Ngao là một trong những đồ hải sản có giá thành rẻ mà lại nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt hấp dẫn nhất chính là món ngao nướng mỡ hành thơm phức, ăn một lần là nhớ mãi.

ngaonuong1

Nguyên liệu:

- Ngao: 1kg

- Hành khô: 5 củ

- Muối: 1/4 thìa cafe

- Hạt nêm: 1 thìa cafe

- Đầu hành hoa: 50 gr

- Mắm: 1/4 thìa cafe

- Mỡ lợn: 100 gr

Cách làm ngao nướng mỡ hành:

Bước 1:

- Ngao mua về ngâm vào nước muối loãng khoảng 20 phút cho ngao được nhả hết tất cả đất cát bên trong.

ngaonuong2

- Sau đó rửa lại thật sạch, chà xát mạnh để vỏ ngoài hết cát và bẩn.

Bước 2:

- Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ rồi phi thơm bằng mỡ lợn.

ngaonuong3

- Đầu hành hoa nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ rồi cho vào lò vi sóng và hâm chừng khoảng 30 giây thôi để cho hành chín mềm.

Bước 3:

- Xếp hết tất cả ngao đã rửa sạch lên chiếc vỉ nướng, nướng cho đến khi thấy hơi nóng và ngao bắt đầu he hé miệng ra thì chúng ta lấy ra. Chú ý dùng găng tay hoặc kẹp để không bị bỏng

- Dùng một chiếc dao nhỏ bén đầu cạy ra để mở to các miệng con ngao.

- Múc hành hoa và hành khô đã làm chín ở bước trên ra và cho lên trên từng con từng con ngao. Nếu ăn được cay có thể thêm cả ớt băm cùng.

ngaonuong4

- Sau đó, hết tất cả cho ngao vào một chiếc vỉ nướng, nướng thêm chừng cỡ khoảng một lúc nữa thôi là có thể thưởng thức món ăn này ngay được rồi.

ngaonuong5

Món ngao nướng mỡ hành thơm phức khắp nhà, khi ăn thấy rõ vị đậm đà tự nhiên của ngao, vị thơm ngậy của mỡ hành. Hương thơm của hành phi, gia vị quyện cùng vị tươi ngon của ngao sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Cùng với các loại hải sản khác như cua, tôm.. thì ngao là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do oxy hoá – một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp. Ngoài ra ngao chứa hàm lượng sắt nhiều hơn cả thịt bò, đồng thời chứa hàm lượng cholesterol trung bình nên rất tốt cho hệ tim mạch.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán hải sản, nhưng bạn vẫn chưa thực sự tin tưởng vào nguồn gốc xuất xứ của những thực phẩm đó. Vậy hãy để PasGo giới thiệu cho bạn một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, đó chính là nhà hàng Thế Giới Hải Sản. Với phương châm: “Con gì đang bơi, chúng tôi đều có” của nơi đây chính là lời hứa chắc nịch về sự phong phú trong chủng loại hải sản được cung cấp. Quả thực vậy, bạn có thể tìm thấy hơn 100 loại hải sản tươi khác nhau, từ những loại phổ thông như Tôm, Cua, Cá, Mực, Nghêu, Sò đến những nhóm cao cấp như Bào Ngư, cá Hồi Sa Pa, cá Song đỏ, sò Huyết, sò Dương, Cá mặt quỷ… Mỗi loại hải sản lại được vận chuyển và bảo quản trong thời gian từ bờ biển về nhà hàng theo những cách chuyên biệt để đảm bảo độ tươi và chất lượng luôn là loại 1. Bạn sẽ luôn cảm thấy yên tâm khi thưởng thức những món ngon từ hải sản tại nhà hàng Thế Giới Hải Sản.

ngaonuong6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến các cơ sở của nhà hàng Thế Giới Hải Sản nhé.

>>> Thông tin chi tiết về các cơ sở của nhà hàng Thế Giới Hải Sản có thể xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0