Bật mí cách ướp thịt heo nướng ngon tại nhà

Ngày cập nhật:01/06/2018

Cách ướp thịt heo nướng có rất nhiều kiểu ướp khác nhau nhưng cách ướp theo kiểu BBQ sẽ khiến gia đình bạn mê mẩn khi thưởng thức. Hãy cùng PasGo khám phá ngay thôi nào.


Mục lục

1. Nguyên liệu: cho 4 người

- Thịt heo (phần thịt ba rọi): 500gr

- Tỏi: 1 củ

- Hành tím: 1 củ

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Gia vị: hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu hào, tiêu, dầu ăn, ngũ vị hương, tương ớt, mật ong, rượu trắng

2. Cách thức thực hiện:

- Bước 1: Sơ chế thịt heo và nguyên liệu

Thịt ba rọi đem rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo. Sau đó thái thịt ba rọi thành từng miếng dài khoảng 6 -7cm, dày 1cm. Thịt heo nướng nên chọn thịt ba rọi vì phần thịt này có cả phần thịt nạc lẫn mỡ nên sau khi nướng thì thịt vẫn mềm, không bị khô nên sẽ ngon hơn.

Thịt ba rọi rửa sạch với nước muối pha loãng

Tỏi, hành tím bóc vỏ đập dập rồi băm nhỏ.

- Bước 2: Ướp thịt heo

Bỏ phần thịt ba rọi vào tô lớn ướp với: 1 muỗng cà phê tỏi băm và hành tím băm, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗn cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, khoảng 1gr ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê mật ong và thêm 1 muỗng cà phê rượu trắng để làm dậy mùi khi nướng. Sau đó trộn đều, ướp khoảng từ 1 – 2 tiếng để cho miếng thịt ngấm gia vị.

Trộn đều gia vị với thịt heo

Ướp thịt heo khoảng từ 1 – 2 tiếng

Sau khi thịt đã ngấm gia vị thì có thể bỏ ra nướng trên bếp than hoặc dùng lò vi sóng.
Với cách nướng thịt heo nướng này bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện một món nướng thịt heo để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

>> Xem thêm: Nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu KHÔNG BỊ KHÔ, da giòn đơn giản  

Nếu bạn quá bận rộn không có nhiều thời gian để làm các món thịt heo nướng thì hãy đến thưởng thức các món thịt nướng thơm ngon của nhà hàng Sunbin BBQ – Quán nướng & Lẩu Hàn Quốc số 638, Quốc lộ 22, khu phố 2, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi

Lối vào nhà hàng Subin BBQ

Subin BBQ gây ấn tượng bởi một không gian rộng thoáng, rất thuận lợi đi lại và dễ dàng tìm kiếm. Thiết kế nhà hàng không quá cầu kì. Điều mà Sunbin BBQ hướng tới đó là tạo ra một không gian mở quân quần, nơi có những bữa tiệc ấm cúng.

Nhà hàng có không gian rộng rãi

Nhà hàng khéo léo kết hợp hệ thống ánh điện vàng với gam màu tối lạnh để tạo ra sự một hài hòa ấm áp như bào trùm xuống. Bạn sẽ ấn tượng lối kiến trúc xanh sự kết hợp với thiện từ ngoài cửa cho đến phòng ăn. Những khoảng xanh sẽ tạo ra sự mát mẻ khiến cho Sài Gòn bớt oi bức, nóng lực. Ngồi quây quần bên bạn bè gia đình và thưởng thức các món nướng thơm ngon cùng với ly rượu Soju thì thật là tuyệt vời.

Ánh điện vàng tạo nên sự ấm cúng

Và bạn cũng đừng đừng quên đặt bàn online qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận thêm nhiều ưu đãi cực kì hấp dẫn nha.

Dung Dun tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0