Lễ Thất Tịch 2023 là ngày nào? Những việc làm tình cảm nhất cho cặp đôi

Ngày cập nhật:21/08/2023

Trong văn hóa phương Đông, Thất Tịch là một trong những ngày lễ mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc và cảm động về tình yêu đôi lứa. Tại Việt Nam, cứ gần đến ngày lễ này, giới trẻ lại xôn xao câu chuyện ăn chè đậu đỏ Thất Tịch “thoát ế”. Vậy lễ thất tịch 2023 là ngày nào? Những việc làm tình cảm và lãng mạn nhất cho các cặp đôi ngày lễ thất tịch là gì? Để hiểu thêm về ngày lễ này thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của PasGo Team nhé.


Mục lục

1. Lễ Thất Tịch 2023 là ngày nào?

Nếu như phương Tây có ngày 14 tháng 2 là ngày Valentine - ngày lễ Tình Nhân thì ở một số nước phương Đông, người dân cũng có ngày lễ Tình Nhân riêng của mình, đó là ngày Thất Tịch. Ngày Thất Tịch tức ngày 7 tháng 7 âm lịch được coi là ngày lễ Thất Tịch ở một số nước Đông Á như Việt Nam và Trung Quốc, ngày "ông Ngâu bà Ngâu" hay ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau. 

Ngày lễ Thất TịchNgày lễ Thất Tịch gắn liền với sự tích Ngưu Lang Chức Nữ

Thất tịch năm 2023 sẽ rơi vào thứ ba, ngày 22 tháng 8 năm 2023 dương lịch.

Tìm hiểu thêm về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Thất Tịch tại bài viết: Thất Tịch là ngày gì? Muốn không CHIA TAY ăn ngay chè đậu đỏ Thất Tịch

2. Gợi ý những việc làm tình cảm, lãng mạn nhất cho cặp đôi yêu nhau trong ngày lễ Thất Tịch 2023

Nấu chè đậu đỏ Thất Tịch

Một bộ phận giới trẻ cho rằng việc ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch thì sẽ giúp các cặp đôi đang yêu sẽ thêm gắn bó, bền chặt, thấu hiểu nhau hơn, còn những người còn độc thân sẽ sớm gặp được một nửa kia của đời mình. Tương tự như thế ở các nước Đông Á, các hộp quà chocolate ngọt ngào sẽ thay bằng món chè đậu đỏ – biểu tượng của sự may mắn và tình yêu lứa đôi hạnh phúc, bền chặt của các nước bên khu vực Đông Á.

Vì vậy vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch hằng năm, người người nhà nhà sẽ đổ xô nấu hoặc mua chè đậu đỏ ăn vào dịp lễ Thất Tịch. 

Ăn chè đậu đỏ ngày Thất TịchĂn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch

Việc “thoát ế” hay “sẽ có người yêu” thì vẫn chưa có ý kiến hay bài viết nào xác thực. Những việc hưởng ứng ngày lễ Thất Tịch và ủng hộ sử dụng chè đậu đỏ trong ngày lễ đặc biệt này sẽ trở nên một nét đặc trưng mà chỉ Việt Nam mới có.

>> Xem thêm: Cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch nhanh mềm siêu ngon cho bạn gái TÂM LÝ

Đi hẹn hò ăn uống 

Ngoài món chè đậu đỏ, bạn có thể đưa người yêu hoặc người thân trong gia đình đi hẹn hò, ăn những món ăn yêu thích để cùng nhau tạo nên những khoảng thời gian hẹn hò lãng mạn, những kỉ niệm đáng nhớ cho các cặp đôi đang yêu nhau.

Hẹn hò ngày lễ Thất TịchHẹn hò ngày lễ Thất Tịch là một cách để thể hiện tình yêu đôi lứa

Tham khảo thêm ở các bài viết dưới đây:

>> Bật mí nhà hàng lãng mạn nhất cho buổi hẹn hò của cặp đôi ở TpHCM
>> Top 15 nhà hàng lãng mạn nhất dành cho 2 người ở Hà Nội
>> Top quán ăn riêng tư, lãng mạn dành cho 2 người ở Hà Nội

Tặng quà và gửi lời chúc mừng

Trong dịp thất tịch 2023, hãy dành thời gian tìm hiểu sở thích, thói quen của những người bạn trân quý để lựa chọn những món quà kèm theo lời chúc ý nghĩa. Món quà không chỉ mang tính vật chất mà còn có giá trị về mặt tinh thần, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, trân trọng của bạn đến với những người bạn yêu thương.

Tặng quà cho người thương nhân ngày Thất TịchTặng quà cho người mình yêu thương nhân ngày lễ Thất Tịch

Đi chùa cầu duyên

Với những người chưa may mắn gặp được nửa kia thì lễ thất tịch là dịp đặc biệt để lên chùa cầu nguyện cho con đường tình duyên gặp nhiều may mắn và thuận lợi. Bên cạnh đó còn là để cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình.

Đi chùa cầu duyên trong ngày Thất Tịch

Đi chùa cầu duyên, cầu bình an trong ngày lễ Thất Tịch

3. Những điều nên tránh trong ngày lễ Thất Tịch

Dù mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như vậy nhưng lễ thất tịch lại rơi vào tháng 7 – tháng cô hồn. Do đó, để tránh những điều xui xẻo, dưới đây là những việc nên và không nên làm trong ngày thất tịch:

  • Không nên làm đám cưới:

Theo truyền thuyết, đây là ngày mà Ngưu Lang – Chức Nữ được gặp lại nhau sau một năm dài xa cách. Thế nhưng, thời gian được đoàn tụ và ở bên nhau quá ngắn nên sẽ mang theo nhiều buồn thương và nỗi nhớ. Đó cũng chính là lý do vì sao không nên tổ chức đám cưới trong ngày này. 

Không nên tổ chức đám cưới trong ngày Thất Tịch

Không nên làm đám cưới trong ngày lễ thất tịch

  • Không nên xây nhà:

Có hai lý do chính là mà gia chủ không nên xây nhà vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. 

Thứ nhất, đây là ngày rất dễ có mưa gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc thi công nhà cửa. 

Thứ hai, người xưa rất kỵ tiến hành những việc hệ trọng như xây nhà, mua xe, cưới hỏi vào tháng cô hồn vì đây là thời điểm ma quỷ thường xuyên quấy phá. 

Có nhiều câu chuyện để lý giải cho vấn đề này, theo thời tiết Việt Nam thì vào ngày 7 tháng 7 thường sẽ có mưa và sẽ gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc thi công nhà cửa.

Cùng với đó, tháng 7 thường được gọi với tên "tháng cô hồn" - thời điểm ma quỷ thường quấy phá nên sẽ kiêng kỵ cho những việc trọng đại trong đó có xây dựng nhà cửa.

  • Không tham sân si, làm điều ác:

Bởi lẽ đây là ngày mà mọi người cầu nguyện và gửi gắm mong ước về cuộc sống bình an và viên mãn.

Làm việc thiện lành và tránh làm những điều ác là việc mà ai cũng nên làm, không chỉ riêng vào ngày Thất Tịch. Tuy nhiên, vào ngày này việc tránh làm điều ác là đặc biệt cần thiết để cầu bình an cho bản thân và gia đình, thêm vào đó sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp với người mình thương yêu.

Dân gian cũng cho rằng tránh xa những điều ác trong ngày này sẽ giúp bạn may mắn hơn trên con đường tình duyên của mình.

Trên đây là những thông tin về ngày lễ Thất Tịch 2023, cũng như những việc làm tình cảm, lãng mạn nhất cho những bạn trẻ đang yêu nhau. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có một ngày lễ Thất Tịch thật đáng nhớ, có một tình yêu thật gắn bó, bền chặt. Đừng quên cho PasGo Team biết những thắc mắc của bạn về ngày lễ này ở mục bình luận bên dưới nhé!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

>> Lễ Vu Lan báo hiếu 2023 là ngày nào? Con cái nên làm gì trong ngày lễ này

>> Ngày Ngưu Lang Chức Nữ năm 2023 gặp nhau là ngày nào?Các cặp đôi nên làm gì

>> Mâm cơm cúng RẰM THÁNG 7 miền Bắc đúng nghi thức, chuẩn truyền thống

>> Cách cúng cô hồn Rằm Tháng 7 ĐÚNG NHẤT 2023 tránh vong hồn nhập vào người

>> Cúng Rằm tháng 7 năm 2023 ngày nào đẹp để làm lễ, nên tránh ngày xấu nào?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0