Ngày Ngưu Lang Chức Nữ năm 2023 gặp nhau là ngày nào?Các cặp đôi nên làm gì

Ngày cập nhật:21/08/2023

Nếu như các nước phương Tây có ngày Valentine nổi tiếng trên khắp thế giới thì người phương Đông cũng có ngày Valentine của riêng mình đó là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau. Ngày lễ này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cũng là nguồn cảm hứng tin vào tình yêu đích thực. Vậy ngày Ngưu Lang Chức Nữ năm 2023 gặp nhau là ngày nào? Các cặp đôi nên làm gì trong ngày này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của PasGo Team để có thể có thêm nhiều thông tin về ngày lễ đặc biệt này nhé!


Mục lục

Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau ngày nào hằng năm?

Theo truyền thuyết, ngày Ngưu Lang Chức Nữ là ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch. Vào ngày này trời thường có mưa Ngâu để báo hiệu cho một ngày lễ truyền thống ca ngợi tình yêu nam nữ, tình yêu đôi lứa. Đó là câu chuyện tình yêu vĩnh cửu nhưng bị ngăn cản. Theo đó, mỗi năm Ngưu Lang Chức Nữ chỉ gặp nhau 1 lần vào ngày này.

Ngưu Lang Chức Nữ là câu chuyện cổ tích lâu đời bắt nguồn từ Trung Quốc. Sau đó được lan truyền ra qua Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Ngày Ngưu Lang Chức Nữ năm 2023 là ngày nào?

Năm 2023 Ngày Ngưu Lang Chức Nữ sẽ vào thứ Ba, ngày 22 tháng 8 năm 2023 dương lịch.

>> Xem chi tiết: Sự Tích Ngưu Lang Chức Nữ và câu chuyện NƯỚC MẮT mưa ngâu cảm động trời đất

Ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau có phải ngày Thất Tịch không?

Thất Tịch là ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch theo văn hóa phương Đông. Lịch sử ra đời của ngày này gắn liền với câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ. Nói cách khác, ngày Ngưu Lang Chức Nữ chính là ngày Thất Tịch.

Xem thêm: Thất Tịch là ngày gì? Muốn không CHIA TAY ăn ngay chè đậu đỏ Thất Tịch

Những việc làm siêu lãng mạn để hâm nóng tình yêu ngày Ngưu Lang Chức Nữ.

Hẹn hò

Hẹn hò ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Hẹn hò ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Đây được coi là ngày lễ tình nhân của phương Đông nên thật đặc biệt khi bạn cùng người ấy có thể hẹn hò bên nhau. Hai bạn có thể đi dạo chơi trên các con phố, cùng nhau nấu chè đậu đỏ hay cùng nhau ăn những bữa tối lãng mạn. 

Tham khảo thêm ở các bài viết về các quán ăn hẹn hò dưới đây:

>> Bật mí nhà hàng lãng mạn nhất cho buổi hẹn hò của cặp đôi ở TpHCM
>> Top 15 nhà hàng lãng mạn nhất dành cho 2 người ở Hà Nội
>> Top quán ăn riêng tư, lãng mạn dành cho 2 người ở Hà Nội

Đi chùa cầu duyên

Đi chùa ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Đi chùa ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Đây được xem là cách mà nhiều người vẫn làm để cầu bình an và hạnh phúc cho gia đình mình. Sau những ngày làm việc mệt mỏi thì bạn cần thời gian tĩnh tâm để mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn.

Ngoài ra, với những bạn chưa gặp được “nửa kia” thì đây cũng là dịp để thể hiện mong muốn cũng như cầu cho con đường tình duyên gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Vào ngày này những cặp đôi yêu nhau thường đến chùa và làm lễ, cầu mong cho tình duyên được son sắt.

>> Xem thêm: Lễ Thất Tịch 2023 là ngày nào? Những việc làm tình cảm nhất cho cặp đôi

Ăn chè đậu đỏ

Ăn chè đậu đỏ ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Ăn chè đậu đỏ ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Không biết từ bao giờ, việc ăn chè đậu đỏ đã được lan truyền mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày Lễ Thất Tịch thì các cặp đôi đang yêu sẽ thêm gắn bó, bền chặt. Còn những bạn chưa có người yêu thì sẽ may mắn hơn trong việc tìm một nửa phù hợp với mình.

>> Xem thêm: Cách nấu chè đậu đỏ Thất Tịch nhanh mềm siêu ngon cho bạn gái TÂM LÝ

Tặng quà cho người mình yêu thương

Tặng quà ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Tặng quà ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Vào ngày 7 tháng 7 âm lịch thì bạn nên dành tặng những món quà nhỏ và những lời chúc yêu thương nhất của mình tới người ấy.

Lễ Thất Tịch còn là ngày lễ dành cho những cặp "yêu xa", những người yêu nhau nhưng chưa thể đến bên nhau. Vào ngày này họ sẽ dành ngày này để tặng quà, gửi thiệp, lời chúc hoặc dành cho nhau những bất ngờ nho nhỏ để ủ ấm và nuôi dưỡng tình yêu của mình.

Vào ngày này, các cô gái thường tự tay mình làm những món đồ để tặng cho chàng trai mà mình yêu thương.

Hoặc các cặp đôi cũng có thể tìm đến những nơi mà sao sáng nhất để cùng nhau ngồi ngắm sao. Tặng nhau những món đồ như chocolate, hoa hồng giống các nước phương Tây.

Những điều không nên làm trong ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Ngày Thất Tịch được cho là một ngày mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và theo quan niệm dân gian thì ngày lễ này có một số điều cần tránh như:

Không nên làm đám cưới

Hôn nhân là chuyện quan trọng của cả một đời người. Người xưa kiêng cưới vào ngày Ngưu Lang Chức Nữ và cũng không có gặp nhau nói chuyện về cưới xin. Mọi người quan niệm, dù Ngưu Lang và Chức Nữ rất yêu nhau nhưng họ vẫn không thể trở thành một đôi vợ chồng hạnh phúc.  Bởi vì một năm họ chỉ có thể gặp nhau một lần trong ngày Thất Tịch duy nhất của năm.

Bắt nguồn từ câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ, đây là ngày họ được đoàn tụ sau 1 năm xa cách. Thế nhưng chưa được đoàn tụ bao lâu thì lại phải xa cách và mang theo nhiều nỗi buồn, thương nhớ. Chính vì thế, nhiều người quan niệm ngày này không may mắn và không nên tổ chức đám cưới.

Không nên xây nhà dựng cửa

Không nên xây nhà vào ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Không nên xây nhà vào ngày Ngưu Lang Chức Nữ

Có nhiều câu chuyện để lý giải cho vấn đề này, theo thời tiết Việt Nam thì vào ngày 7 tháng 7 thường sẽ có mưa và sẽ gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc thi công nhà cửa.

Cùng với đó, tháng 7 thường được gọi với tên “tháng cô hồn” – thời điểm ma quỷ thường quấy phá nên sẽ kiêng kỵ cho những việc trọng đại trong đó có xây dựng nhà cửa.

Tránh làm những điều ác

Làm việc thiện lành và tránh làm những điều ác là việc mà ai cũng nên làm, không chỉ riêng vào ngày Thất Tịch. Tuy nhiên, vào ngày này việc tránh làm điều ác là đặc biệt cần thiết để cầu bình an cho bản thân và gia đình, thêm vào đó sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp với người mình thương yêu.

Dân gian cũng cho rằng tránh xa những điều ác trong ngày này sẽ giúp bạn may mắn hơn trên con đường tình duyên của mình.

Làm nhà động thổ không động vào tháng 7 âm lịch là truyền thống của người Việt. Tháng 7 không những là tháng Ngâu, có ngày Thất Tịch mà còn là tháng cô hồn có Rằm Tháng 7 xá tội vong nhân, âm hồn vất vưởng, ma quỷ hoành hành, làm việc lớn dễ ảnh hưởng tới gia trạch, nhất là phần âm trạch.

Hơn nữa tháng 7 mưa nhiều, ngày Thất Tịch mưa nhiều gây khó khăn trong việc thi công, cản trở tiến trình làm nhà, ảnh hưởng tới chất lượng công trình nên người ta thường không chọn thời điểm này để xây dựng.

Như vậy qua bài viết này PasGo Team đã giới thiệu cho các bạn một số thông tin về ngày Ngưu lang Chức Nữ. Hi vọng bài viết của chúng tôi có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về ngày lễ này. Chúc bạn và người ấy của mình có một ngày lễ tình nhân lãng mạn, ấm áp và hạnh phúc!

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

>> Lễ Vu Lan báo hiếu 2023 là ngày nào? Con cái nên làm gì trong ngày lễ này

>> Ngày Ngưu Lang Chức Nữ năm 2023 gặp nhau là ngày nào?Các cặp đôi nên làm gì

>> Mâm cơm cúng RẰM THÁNG 7 miền Bắc đúng nghi thức, chuẩn truyền thống

>> Cách cúng cô hồn Rằm Tháng 7 ĐÚNG NHẤT 2023 tránh vong hồn nhập vào người

>> Cúng Rằm tháng 7 năm 2023 ngày nào đẹp để làm lễ, nên tránh ngày xấu nào?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0