Làm chân giò hun ngậy mà không ngấy chuẩn từng milimet

Ngày cập nhật:25/11/2016

Cũng gần tới Tết rồi, thay vì các loại giò, chả ngấy mỡ thông thường, bạn nên làm 1 ít chân giò hun ngậy mà không ngấy, cực hợp để chồng lai rai cùng khách này!


Mục lục

Mặc dù tính ra thì Quê Nhà không gần với công ty mình cho lắm nhưng mỗi lần đi liên hoan, cả bọn lại thường kéo đến đây ăn nhậu, phần vì không gian rộng, xanh, rõ thoải mái, mát mẻ, đậm chất quê nhà, phần thì vì đồ ăn nhiều món, vừa miệng, lại được cái giá cũng mềm.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 1

Các món ăn của Quê Nhà rất thích hợp để nhậu, phong phú, ngon mà giá cũng mềm

Cũng chả phải lần đầu đi ăn ở Quê Nhà nữa nhưng lần này, giữa các món đùi dê 3 món, vịt trời hầm sả, bò nướng ống tre, gà đông tảo 3 món,… mình tự dưng bị ấn tượng mạnh với món đùi heo muối chiên, không chỉ giòn bì, đậm đà, chén kèm rau sống cực ngon và đưa rượu mà thịt còn rất thơm, chắc, độ dai và mềm kết hợp rất hoàn hảo, ngậy mà không hề ngấy.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 2

Chân giò hun khói cầu kỳ hơn chân giò muối 1 chút nhưng ăn lại đậm đà hơn

Sực nhớ là tết nhất cũng đến nơi rồi, làm món này để dành giải ngán hay cho ông xã lai rai đãi khách thì hợp lý lắm, thế là mình hăm hở đi hỏi cách làm món này, sau đó được mách cho công thức đã cải biên 1 chút cho ngon hơn, dù có hơi kỳ công chút nhưng không hề khó làm chút nào.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 chân giò heo, bỏ móng, rút xương (nhờ người bán rút xương giùm hoặc tự bạn rút xương chân giò cũng được)

+ Nguyên liệu ướp: ½ muỗng café ngũ vị hương, 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng café bột nêm, ½ muỗng café muối, ½ muỗng café dầu mè, 100g thịt bắp heo, 1 – 2 tép tỏi băm thật nhuyễn

+ Xông chân giò cần: 1 chén gạo, 1 nhúm trà (lài hoặc sen), giấy bạc khổ lớn, ½ chén đường

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   • Top 20 quán nhậu ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Sài Gòn

Cách làm chân giò muối bì giòn trong dai dai, thơm, ngon

Bạn rửa sạch chân giò, lau khô, và ướp phần thịt với các hỗn hợp các nguyên liệu ướp đã được trộn đều chừng 1 giờ. Sau đó, lấu 1 muỗng súp xì dầu pha với nửa muỗng café muối, khuấy đều cho tan và thoa bên ngoài phần bì của chân giò.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 3

Hấp thì thịt sẽ ngọt và đỡ khô hơn là luộc bạn nhé

Cuốn chặt chân giò lại, dồn phần thịt vào trong và lấy chỉ quấn chặt để định hình thành hình trụ.

Đem chân giò này đi hấp cách thủy chừng 1 giờ, bạn nhớ dùng tăm đâm nhẹ vào cuộn chân giò để phần da không bị nóng quá nứt ra nhé! Chuẩn bị sẵn 1 chậu nước lạnh (nước đá càng tốt), lấy chân giò hấp ra là thả luôn ngập trong chậu nước lạnh, có vậy sau này da mới giòn, ngon được.

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 4

Hun khói bạn nhớ canh thời gian kẻo bị quá lửa

Lấy 1 chiếc chảo sâu lòng, lót 2 lớp giấy bạc ở lòng chảo, bỏ nguyên liệu xông vào, khuấy đều với lửa nhỏ cho đường tan chảy ra. Đặt 1 chiếc kệ sắt lên, cho chân giò lên kệ. Bạn nhớ căn chiều dài nồi/chảo sao cho bỏ chân giò vào rồi vẫn đậy kín được nắp nha.

Vặn lửa nhỏ, đứng canh khi nào vừa bắt đầu có khói bốc ra, bạn lập tức tắt bếp, mang chân giò ra ngoài kẻo để lâu quá chân giò sẽ bị hôi khói, coi như hỏng mất món ăn ngon. Đợi chân giò nguội thì cho vào tủ lạnh, khi nào ăn thì mang ra cắt miếng mỏng, chén cùng rau sống, dưa kiệu, chấm nước mắm tỏi ớt hay tương ớt thì bao nhiêu cũng không ngán nổi luôn!

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 5

Món này bạn để nguyên ăn kèm rau sống hay chiên lên đều rất ngon

Các món ngon khuyên bạn nên thử ở Quê Nhà:

Đến Quê Nhà thì thường là gia đình hay công ty/nhóm bạn đi ăn uống chớ ít khi người ta tới đây 1 mình. Tùy hoàn cảnh người ít hay nhiều, bạn nên lựa chọn những món ngon nổi tiếng này của nhà hàng để  thưởng thức kẻo bỏ lỡ bao phí luôn: Heo tộc nướng da giòn, gà ta hấp niêu, vịt xiêm 4 món, đùi dê 3 món, gà đông tảo 3 món, ức ngỗng xông khói, cánh gà chiên nước mắm, khô cá lóc nướng chấm mắm me, ốc bưu nhồi thịt hấp nước dừa,…

nhà hàng quê nhà hồ con rùa 6

Đừng quên thử những món ngon này nhé!

>>> Xem thêm ưu đãi giảm giá hấp dẫn tháng này của Quê Nhà

Địa chỉ Quê Nhà: Số 01 Công trường Quốc Tế , Phường 6, Quận 3.

Bùi Ngọc.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0